Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Quy trình làm đại lý phân bón lợi nhuận cao ngất ngưởng

Thảo luận trong 'GIAN HÀNG THANH LÝ' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 13/4/23.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 13/4/23, 0 Trả lời, 399 Đọc
  1. 13/4/23 lúc 17:12

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Đối với người nông dân thì phân bón cho cây vô cùng quan trọng. Việt Nam là một nước nông nghiệp bởi vậy nếu mở đại lý phân bón thì khả năng thành công và lợi nhuận sẽ cao. Vậy mở đại lý phân bón như thế nào? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!
    [​IMG]
    Bước 1: Khảo sát thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    Đây là bước đầu tiên trong quá trình mở đại lý phân bón. Khảo sát thị trường phân bón sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu của người dân, cách thức mua hàng, nguồn khách hàng tiềm năng, tìm đầu ra cho sản phẩm.
    Hãy tìm hiểu quanh khu vực bạn định kinh doanh có bao nhiêu cửa hàng bán phân bón? Nhu cầu của các người dân trong khu vực ra sao? Những loại phân bón nào được người dân sử dụng nhiều nhất.
    Ngoài ra cũng cần phải chú ý các cửa hàng bán phân bón ở khu vực lân cận, quy mô của hàng, và cách thức mua hàng của người dân. Nếu có tiềm năng thì mua thử một vài sản phẩm từ những nhà phân phối và bán thử để đánh giá nhu cầu thực tế của thị trường.
    Đây là loại ngành nghề kinh doanh có khá nhiều triển vọng nhất là ở các vùng sản xuất nông nghiệp. Những nghiên cứu trên sẽ giúp bạn định hình được mình có nên kinh doanh hay không và chọn được nhà phân phối, nguồn cung cấp hàng chính hãng và tin dùng.
    >>>Xem thêm: Kỹ năng giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng
    Bước 2: Tìm hiểu kỹ các điều kiện để kinh doanh phân bón

    Kinh doanh phân bón luôn có những quy định, điều kiện nhất định. Trước khi kinh doanh bạn phải hiểu và rõ nhất về những điều kiện này để xem mình có kinh doanh được không.
    Đặc biệt nếu bạn muốn kinh doanh thêm cả thuốc bảo vệ thực vật (các loại thuốc trừ cỏ, thuốc sâu,…) thì cần có thêm chứng chỉ hành nghề buôn bán thuốc bảo vệ thực vật.
    Bước 3: Chuẩn bị vốn

    Vốn là điều kiện tiên quyết, là vấn đề đầu tiên khi bạn muốn kinh doanh mở đại lý phân bón. Số vốn tối thiểu không thể cụ thể đo được tùy thuộc từng vùng.
    Trên cơ bản, kinh doanh phân bón cần số vốn khá lớn và ngâm vốn lâu. Do người nông dân không có thói quen “tiền trao cháo múc” mà thường nợ đến cuối vụ thu hoạch mới thanh toán được. Do đó, họ sẽ mua phân bón để chăm cho cây trồng sau đó mới trả nợ cho bạn được.
    Nếu mùa vụ thành công thì bạn không cần lăn tăn, nhưng nếu họ mất mùa thì bạn sẽ phải cho nợ, do đó, để kinh doanh mặt hàng này cần chấp nhận ngâm vốn trong thời gian dài.
    Bạn cần có vốn ban đầu để thuê địa điểm (nếu chưa có), lấy nguồn hàng, biển hiệu, trang trí cửa hàng, và quảng cáo bán hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có vốn dự trù cho những tháng đầu tiên kinh doanh chưa có lãi và những phát sinh trong quá trình kinh doanh.
    Bước 4: Tìm mặt bằng kinh doanh

    Nếu bạn có vốn tiếp theo đó chính là tìm mặt bằng để mở đại lý phân bón. Nếu nhà bạn có mặt tiền, địa điểm thuận lợi kinh doanh thì rất thuận lợi. Còn nếu không, bạn phải thuê địa điểm ở nơi khác. Nên ở gần mặt đường, thuận tiện đi lại.
    Cần chú ý khi xây dựng địa điểm bán và lưu trữ phân bón, cần phải tuần theo những quy định riêng của pháp luật, nhằm đảm bảo an toàn cho cả bạn và người dùng.
    Tại vùng quê, sự lan truyền bằng miệng là chủ yếu. Đối với sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ phát hiệu quả nếu như chúng ta thể hiện được sự uy của những sản phẩm vật tư nông nghiệp, sẽ được lan truyền khá tốt. Điều quan trọng hơn đó là bạn đưa được tình cảm vào công tác bán hàng của mình, xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp giúp bán được nhiều hàng hóa hơn.
    Bước 5: Tìm nguồn cung cấp hàng.

    Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại trong việc kinh doanh hóa chất.
    Nguồn sản phẩm phải chất lượng, uy tín. Đặc biệt giữa thời điểm thị trường đang rất xáo trộn, nhiều công ty và cũng rất nhiều mặt hàng. Bạn cần nên biết cách thẩm định chúng, tránh bán hàng kém chất lượng, mất uy tín. Thông thường, hàng chất lượng thì hoa hồng không cao, ít khuyến mãi hơn loại hàng mới ra lò.
    Nếu có nguồn hàng chất lượng, phong phú, ổn định, thì tiến hành ký hợp đồng với nhà cung cấp theo thỏa thuận. Điều này giúp bạn trong các tình huống có xảy ra tranh chấp do phân rởm thì có cớ yêu cầu phân phối trách nhiệm.
    Ngoài ra, mới kinh doanh nên làm quy mô nhỏ. Nên liên hệ các đại lý lớn cung cấp nhiều loại mặt hàng, lấy mỗi loại một ít, cho đầy đủ, phong phú mặt hàng.
    Bước 6: Hoạt động kinh doanh và phát triển

    Làm nông nghiệp khá vất vẻ nên người kinh doanh các đại lý phân bón cần có tâm với sản phẩm, nhằm hỗ trợ cho các bà con. Luôn chọn ra các loại sản phẩm uy tín, chất lượng, không kiếm lợi nhuận bằng mọi cách. Không mua phân bón chất lượng thấp lại bán lãi cao.
    Đồng thời nên tìm hiểu các kiến thức chuyên sau về phân bón để tư vấn tốt nhất cho khách hàng. Với quy mô lớn, nên học thêm một vài kiến thức về kế toán để điều phối dòng tiền, học thêm về marketing và bán hàng.
    Trên thực tế, người nông dân chọn các đại lý phân bón rất đơn giản. Giá bạn tốt (bằng hoặc thấp hơn các đại lý khác trong vùng) thì sản phẩm của bạn luôn đắt hàng. Tiếp theo là cho nợ với lãi suất thấp, tư vấn cho họ thêm nhiều kỹ thuật bón phân cho lúa,.. thì bạn sẽ thành công
    Bước 7: Quản lý vấn đề tài chính của cửa hàng

    Theo dõi doanh thu và lợi nhuận rõ ràng là đích đến cuối cùng để bạn đánh giá hiệu quả kinh doanh của cửa hàng trong thời gian vừa qua. Do đó, việc quản lý chi tiết chi phí, doanh thu – lợi nhuận của từng đợt giao dịch là điều mà bạn bắt buộc phải làm.
    Tính năng sổ quỹ của GoSELL sẽ hỗ trợ bạn tạo và quản lý các hoạt động thu chi, lưu trữ, sắp xếp, quản lý hiệu suất làm việc của từng nhân viên, tìm kiếm các giao dịch nhanh chóng… trên cùng một hệ thống duy nhất với độ chính xác cao. Như vậy, vấn đề tài chính sẽ được quản lý tiện lợi hơn bao giờ hết.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng tính năng phân tích báo cáo để đo lường hiệu quả kinh doanh của cửa hàng trong từng khoảng thời gian nhất định. Thông qua đó, bạn sẽ dễ dàng dự đoán được nhu cầu mua hàng của khách và đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác.
    Trường hợp cửa hàng có thuê thêm nhân viên và bạn muốn cập nhật các nhân viên đạt doanh thu bán hàng cao trong thời gian qua. Thì tính năng quản lý nhân viên của GoSELL sẽ giúp bạn kiểm soát từ hoạt động, thời gian, năng suất làm việc cho đến doanh thu đạt được của từng nhân viên một cách chi tiết.
     

Chia sẻ trang này