Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Quảng cáo đa nền tảng cần chú ý những yếu tố nào

Thảo luận trong 'ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN GIA DỤNG.' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 28/2/24.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 28/2/24, 0 Trả lời, 698 Đọc
  1. 28/2/24 lúc 14:45

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Trong thế giới số hóa ngày nay, quảng cáo đa nền tảng đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Được xem là một phương tiện hiệu quả để tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến, quảng cáo đa nền tảng mang lại sự linh hoạt và khả năng tiếp cận rộng lớn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, cần chú ý đến những yếu tố quan trọng khi triển khai quảng cáo đa nền tảng. Hãy cùng điểm qua những yếu tố này.
    [​IMG]
    Bạn đã hiểu gì về USP?

    USP đóng vai trò quan trọng quyết định đến doanh số bán sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Vậy USP là gì? Hiểu đơn giản USP (Unique Selling Point) là những lợi thế độc nhất mà chỉ doanh nghiệp của bạn mới có.
    Nhiều người chạy Facebook mãi mà không ra đơn hàng, khi đến với trung tâm, mình xem qua về sản phẩm, cách chạy thì thật sự rất tệ. Sản phẩm của các bạn chẳng có gì nổi bật, giá thì cao hơn những chỗ khác. Mình hỏi các bạn “tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn”
    Bạn phải xác định được USP của mình khi quảng cáo đa nền tảng là gì? Dó có thể là đặc tính sản phẩm khác biệt, về giá cả, điểm bán hàng, hay chính sách chăm sóc, bảo hành sau mua…Bạn hãy chọn ra những thứ thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh.
    Bất kì một sản phẩm nào thì cũng có đối thủ cạnh tranh, người ta cũng sử dụng công cụ quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, zalo… như bạn. Bạn muốn khách hàng chọn sản phẩm của bạn thì chính sản phẩm của bạn phải có lợi thế hơn hoặc ít nhất phải bằng.
    Chú trọng vào ad conter

    Conter là bộ mặt của bạn mà khách hàng nhìn thấy khi quảng cáo của bạn hiện lên, đó có thể là một bài viết, một video, một hình ảnh hấp dẫn…
    Theo một nghiên cứu đưa ra rằng, con người chỉ có thể nghi nhớ ấn tượng với mọt thứ gì đó trong 3s đâu. Nghĩa là những nội dung conter của bạn phải hấp dẫn, gây sự chú ý với người khác trong vào 3s đầu tiên thì người ta mới ở lại xem nội dung tiếp theo mà bạn muốn truyền tải.
    Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

    Để chạy được một quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới là ai? Có thể liệt kê ra 3 nhóm khách hàng như sau:
    • Khách hàng tiềm ẩn: Đây là tập khách hàng chưa từng biết đến sản phẩm của bạn. Vì vậy, sản phẩm và nội dung quảng cáo của bạn phải thật sự thu hút đối với họ.
    • Nhóm khách hàng quen: Với nhóm khách hàng này, họ là những người từng biết tới sản phẩm, họ từng tương tác với mình trên page, trên website…đối tượng khách hàng này có tiềm năng cao hơn.
    • Nhóm khách hàng trung thành: Họ là những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của mình. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng nhất trong 3 nhóm. Theo một nhận định cho rằng: chi phí tìm kiếm 1 khách hàng cũ mua sản phẩm ít hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm một khách hàng mới. Vì vậy với nhóm khách hàng này, bạn phải chú trọng vào quá trình chăm sóc để khách hàng có thể quay lại ở nhiều lần tiếp theo.
    Một chiến dịch quảng cáo facebook muốn hiệu quả, bạn phải xác định đúng mỗi đối tượng và tiếp cận theo những cách khác nhau cho từng đối tượng.
    >>>Xem thêm: Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay
    Quản lý thông qua Ads Manager

    Đây là công cụ toàn diện để chạy quảng cáo facebook, giúp bạn quản lý thời gian và vị trí quảng cáo, đồng thời giúp bạn theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn.
    Nhờ Ads manager bạn có thể thực hành, quản lý chiến dịch quảng cáo, xem lượng tương tác, lượng tiếp cận và lượng chuyển đổi tốt hay không
    Để thực hành trên Manager, bạn vào Menu của Business manager => Ads Manager.
    Ở trong Ads Manager bạn có thể xem kết quả mà việc chạy quảng cáo facebook của bạn mang lại, như số chi phí mà bạn bỏ ra, số lượt tiếp cận được với quảng cáo của bạn, lượng tương tác, lượng chuyển đổi…
    Khi bạn không muốn chạy quảng cáo Facebook nữa thì bạn cũng có thể vào Ads Manager để tắt Ads đó. Hoặc là bạn muốn điều chỉnh về ngân sách chi cho quảng cáo hay những thiết lập bạn đã thực hiện cũng vào trong thư mục này.
    Cấp độ quảng cáo gồm: Campaign – Ad set – Ad

    Một chiến dịch quảng cáo Facebook đều có 3 cấp độ đó là Campaign, Ad set và Ad. Trước tiên khi chạy quảng cáo bạn phải tạo Campaign, trong Campaign đó có chưa Ad set và Ad.
    • Campaign được hiểu là tổng thể của chiến dịch, bên trong nó chứa bao gồm Ad set và Ad. Khi tạo Campaign bạn phải chọn được mục tiêu của việc chạy quảng cáo của bạn là gì, chẳng hạn như mục đích của bạn là tăng lượt truy cập đổ về Website thì bạn sẽ chọn mục Traffic, còn nến bạn muốn tăng lượng cài đặt cho ứng dụng thì bạn sẽ chọn App Install.
    • Ad set: Mỗi Campaign tạo ra có thể có nhiều Ad set khác nhau, để có thể xem các ad set nào chạy có hiệu quả nhất. Ở Adset có thể thiết lập nhiều nhứ hơn so với Campaign cụ thể như:
    • Audience:Ở mục này bạn phải chọn được danh sách khách hàng mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo của bạn hiển thị tới họ
    Cuối cùng Marketing Object

    What is your marketing object” (mục tiêu hiển thị của bạn là gì), đó là câu hỏi đầu tiên mà Facebook sẽ hỏi bạn khi bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook.
    Có 3 mục tiêu chính GoSELL đưa ra để bạn lựa chọn:
    • Nhận thức
    • Cân nhắc
    • Chuyển đổi
    Trong mỗi mục nhỏ này lại có rất nhiều mục tiêu khác chẳng hạn như: Nhận diện thương hiệu, tăng lượt tương tác, tăng mức độ chuyển đổi…
    Chắc chắn khi bắt đầu một chiến dịch chạy quảng cáo facebook nào bạn cũng đã xác định rõ mục tiêu của mình, Facebook muốn giúp bài quảng cáo của bạn đến đúng khách hàng mục tiêu mà bạn chọn.

    Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay, quảng cáo đa nền tảng là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thành công trong việc triển khai quảng cáo đa nền tảng, cần chú ý đến những yếu tố quan trọng như hiểu biết đối tượng khách hàng, lựa chọn nền tảng phù hợp, tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng, cũng như đo lường và phân tích kết quả. Bằng cách tối ưu hóa các yếu tố này, doanh nghiệp có thể xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo đa nền tảng một cách hiệu quả, đồng thời thu hút và giữ chân được khách hàng trên mọi phương diện.
     

Chia sẻ trang này