Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Phóng thành công vệ tinh thử nghiệm 6G đầu tiên trên thế giới

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 9/11/20.

  1. 9/11/20 lúc 15:30

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,681
    Phóng thành công vệ tinh thử nghiệm 6G đầu tiên trên thế giới, đánh đấu bước phát triển đột phá cho lĩnh vực hàng không vũ trụ

    [​IMG]
    Ảnh minh họa. Nguồn: Connectedremag
    Vào lúc 11 giờ 19 phút ngày 6 tháng 11, tên lửa hành trình mang tên Long March 6 đã được phóng tại TSLC (Trung tâm phóng vệ tinh Taiyuan Satellite) và đưa thành công 13 vệ tinh vào quỹ đạo. Một trong số đó là vệ tinh của “University of Electronic Science and Technology” (Đại học Khoa học và Công nghệ). Đây là vệ tinh thử nghiệm 6G đầu tiên trên thế giới.

    Vệ tinh của University of Electronic Science and Technology (hay còn gọi là Tianyan 05 Satellite) đến từ Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Chengdu Guoxing, Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc và Công ty TNHH Công nghệ Beijing Weinaxingkong.

    [​IMG]
    Tên lửa Long March 6. Nguồn: GizmoNova

    Mục đích chủ yếu của vệ tinh này là viễn thám nhằm mục đích xây dựng đô thị, giám sát nông nghiệp, lâm nghiệp và các ngành công nghiệp khác. Đồng thời, vệ tinh còn kiểm tra truyền tải thông tin liên lạc Terahertz và có trọng lượng khoảng 50 kg.
    Vệ tinh này sẽ thiết lập một liên kết thu phát và thực hiện các kiểm tra tải Terahertz trên nền tảng vệ tinh. Đây cũng sẽ trở thành một nền tảng toàn cầu cho truyền thông Terahertz của các ứng dụng trong khoa học không gian.

    Giao tiếp Terahertz có lợi thế về sự đa dạng của tần số, tốc độ truyền cao và dễ dàng tích hợp nhận thức giao tiếp. Giao thức này cực kỳ có triển vọng với các ứng dụng quan trong trong lĩnh vực liên lạc mặt đất và không gian và cũng là một trong những công nghệ quan trọng của thế hệ thông tin di động thứ sáu (6G) trên thế giới.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa. Nguồn: EarnGurus

    Cùng với đó, Giáo sư Xu Yangsheng nói rằng vệ tinh thử nghiệm 6G đầu tiên trên thế giới là xác minh kỹ thuật của giao tiếp Terahertz trong ứng dụng khoa học không gian, đánh dấu một bước đột phá mới đối với việc khám phá công nghệ liên lạc Terahertz trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Trung Quốc.

    Vệ tinh đến từ University of Electronic Science and Technology đã hoàn thành các nghiên cứu kỹ thuật trong thành phần cốt lõi của dải tần và hệ thống liên lạc Terahert. Điều này giúp đảm bảo được các ràng buộc nghiêm ngặt của tải trọng không gian và giải quyết các vấn đề như kích thước hay năng lượng tiêu thụ.

    Bạn nghĩ công nghệ 6G sẽ có những bước đột phá nào?

    Nguồn: Gizchina
     
  2. 9/11/20 lúc 15:37

    iphone789

    Freak Poster

    iphone789
    Tham gia:
    10/11/15
    Bài viết:
    774
    Được thích:
    37
    6g của china chắc tầm bằng 4g của nước ngoài
     
  3. 9/11/20 lúc 16:36

    hdcity1988

    Insane Poster

    hdcity1988
    Tham gia:
    27/11/15
    Bài viết:
    692
    Được thích:
    104
    mỹ mới đang phóng khựa đã có ?
     

Chia sẻ trang này