Báo cáo của tờ Bloomberg cho hay trong một buổi phỏng vấn gần đây, Oliver Blume - giám đốc điều hành của Porsche đã tiết lộ vài thông tin quan trọng về chiếc xe điện Taycan dự kiến ra mắt vào năm tới. Cụ thể, khi được tung ra thị trường, Taycan sẽ trở thành chiếc xe sở hữu tốc độ sạc gần như nhanh nhất thế giới, với khả năng chạy được hơn 400 km chỉ sau 20 phút sạc nhờ các hệ thống sạc 800 Volt. Nói cách khác, trong tình huống khẩn cấp, chỉ cần tấp vào đâu đó có trạm sạc, tài xế chỉ cần tốn 4 phút là có thể chạy được quãng đường 100 cây số. Mặc dù gây ấn tượng không nhỏ nhưng được biết đó chính mới là khởi đầu của kỷ nguyên sạc nhanh cho xe điện. Khi hoàn thiện, thế hệ pin kế tiếp được trang bị trên các mẫu xe này hứa hẹn có tốc độ sạc tăng gấp đôi, cho phép xe chạy được cả ngàn km nhưng thời gian sạc rút lại chỉ còn một nửa. Với lợi thế là tên tuổi lâu đời trong ngành công nghiệp ô tô, và với những tiến bộ về mặt công nghệ, Porsche tuy đi sau nhưng rõ ràng cho thấy quyết tâm của họ trong việc thu hút khách hàng từ phía Tesla. Tuy nhiên, điều đó sẽ không dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất một trạm sạc 800 Volt ở Mỹ và nó được lắp đặt tại trụ sở của Porsche ở miền Bắc quốc gia này. Hãng xe Đức từng cho biết họ có kế hoạch thiết lập một mạng lưới 500 trạm sạc nhanh như thế này trên khắp lãnh thổ Mỹ và Canada. So với Tesla, công ty này hiện có đến 1.375 trạm sạc siêu nhanh ở Mỹ và 11.414 bộ sạc 145kW. Tùy vào dung lượng bộ pin được trang bị trên từng xe mà thời gian sạc sẽ khác nhau, nhưng thường mất tối đa khoảng 45 phút để sạc đầy. Gần đây, Audi khi ra mắt chiếc E-Tron GT Concept cho biết với bộ sạc 800 Volt, chỉ cần mất 20 phút sạc là đủ cho chiếc xe chạy được 320 km. Nguồn: Forbes
mấy cái này chắc xứ giải chết mai ra hy vộng xài chứ thien đường như mình chắc nằm mơ mai ra con cháu sau này xài xe thải của nó