Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Ô tô cũ ế thảm, bán lỗ chẳng ai mua: Buôn to, lỗ nặng

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi VietFones, 9/6/17.

  1. 9/6/17 lúc 08:04

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,202
    Ô tô cũ ế thảm, bán lỗ chẳng ai mua: Buôn to, lỗ nặng


    Do nhiều mẫu ô tô mới giảm giá cả trăm triệu đồng nên kinh doanh xe cũ gặp không ít khó khăn, giá giảm mạnh nhưng vẫn thưa vắng khách. Nhiều cửa hàng thường xuyên phải bán lỗ để thu hồi vốn.
    [​IMG]
    Bán lỗ vài chục triệu đồng/xe
    Một số cửa hàng kinh doanh xe cũ tại đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết, nếu những năm trước có thể bán 1 xe/ngày, thì bây giờ 3-4 ngày mới bán được 1 xe. Không những vậy, nhiều xe phải bán lỗ vốn hàng chục triệu đồng, do giá xe mới liên tục giảm.
    "Kinh doanh xe cũ bây giờ quá khó khăn. Tôi vừa bán 3 chiếc xe cũ, chiếc lỗ thấp nhất là 40 triệu đồng và cao nhất, lỗ 70 triệu đồng", ông chủ một cửa hàng kinh doanh ô tô cũ ở Dương Đình Nghệ cho biết.
    Lỗ 70 triệu đồng là chiếc Honda CR-V 2.0L đời 2016, chạy lướt, còn rất mới. Ông mua nó cách đây 2 tháng với giá 850 triệu đồng, đến nay vừa phải bán giá 780 triệu đồng. Lỗ cũng phải bán, bởi giá xe mới đời 2016 trên thị trường hiện chỉ còn 870 triệu đồng, vì vậy không giảm không thể bán được. Để lâu chắc còn thua lỗ nặng hơn nữa.
    Cũng tương tự như vậy 1 chiếc Ford Focus số sàn, đời 2011 đi được 50.000 km, chủ cửa hàng kể rằng mua của người quen cách đây hơn 1 tháng giá 400 triệu đồng, nay khách chỉ trả 360 triệu đồng, cũng đồng ý bán vội, chấp nhận thua lỗ.
    Giá xe mới giảm quá nhanh và giảm sâu, khiến cho kinh doanh xe cũ lao đao. Những chiếc xe mua cách đây 1-2 tháng, bây giờ chưa bán được thì cầm chắc lỗ vốn. Nhưng phải chấp nhận, bán đi thu hồi vốn.
    Từ đầu năm tới đây, xe mới lại có ít nhất 4 đợt đại hạ giá, khiến cho kinh doanh xe cũ trở tay không kịp. "Cứ mỗi lần thấy một mẫu xe mới công bố giảm giá, chúng tôi lại thót tim, nếu đã ôm những chiếc xe cũ cùng loại thì biết ngay là mất tiền", ông chủ cửa hàng này than thở.
    Xe bán không những lỗ nhiều hơn lãi, lại chẳng có khách mua, nên ăn vào vốn rất nhiều. Một cửa hàng xe cũ tại đường Nguyễn Chánh (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết trước kia có 10 nhân viên nhưng nay đã phải cho nghỉ bớt 3 để tiết kiệm chi phí.
    Khốn khổ nhất là bán xe "chạy lướt", chủ cửa hàng này nói. Đây là những xe chạy khoảng vài chục nghìn km, còn rất mới, trước kia luôn đắt khách.
    Nhiều khách hàng rất thích mua xe này, không chỉ còn mới mà chi phí sang tên thấp, tính ra kinh tế hơn mua xe mới tinh, nó cũng mang lại lợi nhuận lớn cho những người kinh doanh xe cũ.
    Nhưng đến nay, chính những chiếc xe này lại đang khiến các cửa hàng kinh doanh xe cũ lao đao. Xe còn mới đương nhiên giá mua cao hơn so với xe cũ, nên giá bán cũng phải cao.
    Tuy nhiên, xe mới hạ giá quá nhanh, khiến nhiều cửa hàng mua vào không kịp trở tay nên "dính đòn" thua lỗ.
    Chẳng hạn như chiếc Mazda CX-5 2.0L, lắp ráp đầu năm 2016 mới chạy hơn 10.000 km ông chủ mua cách đây 2 tháng, giá khoảng 800 triệu đồng, nay giá xe mới xuống còn 850 triệu đồng rao bán 800 triệu không ai mua, vì vậy phải hạ giá xuống và đương nhiên thua lỗ.
    Xe cũ sẽ về hết nông thôn?
    Một chủ cửa hàng kinh doanh xe cũ tại Phạm Hùng (Cầu Giấy - Hà Nội) nói rằng so với 2016, kinh doanh xe cũ khó hơn rất nhiều. Nếu như năm 2016 bán 1 chiếc xe cũ lãi bình quân khoảng 30 triệu đồng.
    Một cửa hàng bán khoảng 70 chiếc, cũng thu lãi trên 2 tỷ đồng; trừ chi phí thuê cửa hàng, điện nước, lương nhân viên, vẫn bỏ túi khoảng 1 tỷ đồng. Có cửa hàng lớn, bán tới 400 xe/năm, lợi nhuận thu về 5-6 tỷ đồng.
    Nhưng từ đầu 2017 đến nay chỉ toàn bán hòa vốn và thua lỗ, rất ít xe có lãi. Chỉ lãi 10 triệu đồng là mừng lắm rồi.
    [​IMG]
    Nhiều chủ cửa hàng cho biết thường xuyên phải bán lỗ để thu hồi vốn.
    Cho đến thời điểm này chỉ cần khoảng 500 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn cho mình 1 chiếc xe cũ phân khúc B hoặc C, hay SUV cỡ nhỏ còn khá mới với chất lượng tốt.
    Chẳng hạn, một chiếc xe Ford EcoSport bản Titanium, đăng ký cuối năm 2014, còn khá mới, được lắp nhiều phụ kiện, phim dán kính,... chủ nhân cho hay khi mua mới, đăng ký xong hết 720 triệu đồng, chưa kể phụ kiện, vậy nhưng giờ chỉ bán với giá 500 triệu đồng.
    Thậm chí dưới 400 triệu đồng cũng có thể chọn được chiếc xe tốt, đời 2010- 2011 số sàn, thuộc phân khúc hạng C, đi khoảng 50.000 km, hình thức còn rất đẹp.
    Còn những mẫu xe đời quá sâu, từ 2007 hoặc 2008, hiện mức giá giảm xuống từ 250-330 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng khá khó bán vì một số mẫu xe mới cỡ nhỏ, hiện có mức giá chỉ 400 triệu đồng.
    "Chúng tôi phải cập nhật giá xe mới hàng ngày, nếu thấy giảm giá thì cũng phải giảm giá xe cũ không thì không thể bán được. Giá bán xe cũ hiện khá rẻ, lại đa dạng về mẫu mã.
    Những khách hàng mua xe lần đầu, khả năng thanh toán có hạn và muốn tiết kiệm chi phí,... có thêm nhiều lựa chọn. Việc kiểm định chất lượng và bảo hành cho xe cũ, hiện nay được coi là điều kiện bắt buộc, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và sự tồn tại của cơ sở kinh doanh xe cũ", chủ 1 solon xe cũ nói.
    Một số ý kiến cho rằng, tương lai kinh doanh xe cũ sẽ hướng ra khu vực ngoại thành. Ở đó chi phí thuê mặt bằng rẻ hơn và xe cũ sẽ phục vụ cho những khách hàng nông thôn. Đây là thị trường tiềm năng, vì đời sống người dân tại nông thôn đang được nâng lên và xe cũ phù hợp với khả năng chi trả của họ.

    Theo: http://soha.vn/
     
  2. 9/6/17 lúc 08:15

    Minhtb

    Insane Poster

    Minhtb
    Tham gia:
    30/11/13
    Bài viết:
    659
    Được thích:
    91
    có ế đi nữa cũng chẵn có nhiều tiền mà mua
     
  3. 9/6/17 lúc 08:20

    Tôm Mobile

    No Life Poster

    Tôm Mobile
    Tham gia:
    29/12/14
    Bài viết:
    2,717
    Được thích:
    247
    sớm muộn gì thì cũng giống điện thoại thôi
     
  4. 9/6/17 lúc 09:00

    xuyenthuy2016

    @ Fan cứng

    xuyenthuy2016
    Tham gia:
    19/1/16
    Bài viết:
    2,933
    Được thích:
    886
    xem chừng thời gian sau, quây về Super dream 150tr a
     
  5. 9/6/17 lúc 09:06

    Trung Hậu

    Moderator

    Trung Hậu
    Tham gia:
    15/7/12
    Bài viết:
    5,216
    Được thích:
    1,656
    Mấy người kinh doanh kiểu này,10 người vay tiền hết 8 người..:D..Mua bán ế ẩm cũng rầu chứ..
     
  6. 9/6/17 lúc 09:47

    Apple Tp

    Major Poster

    Apple Tp
    Tham gia:
    21/3/16
    Bài viết:
    103
    Được thích:
    11
    chỉ mấy tụi cho vay xhđ là không lỗ thôi.............:D:D
     
  7. 9/6/17 lúc 10:25

    Ngoctuyenmobile

    Insane Poster

    Ngoctuyenmobile
    Tham gia:
    6/3/07
    Bài viết:
    629
    Được thích:
    52
    Còn ế dài dài ..khả năng cuối năm nay 100 chai có xe ngon
     
  8. 9/6/17 lúc 10:30

    Vuong-Mobile

    Major Poster

    Vuong-Mobile
    Tham gia:
    25/11/16
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    80
    lên báo thế thôi. chứ tụi buôn đó lỗ thế éo nào đưuọc...giá xuất về đây gần gấp đôi giá nhập...nên dù thế nào đi chăng nữa cũng k lỗ
     
  9. 9/6/17 lúc 10:37

    Hiếu Gòm

    Crazy Poster

    Hiếu Gòm
    Tham gia:
    27/12/12
    Bài viết:
    413
    Được thích:
    24
    xe cũ toàn bùa phép nên ai cũng e dè
     
  10. 9/6/17 lúc 11:09

    Simdepquynhluu

    Moderator

    Simdepquynhluu
    Tham gia:
    24/11/13
    Bài viết:
    3,928
    Được thích:
    114
    hy vọng xuống thêm chút nữa để có cơ hội mua cái chạy chơiil6)
     
  11. 9/6/17 lúc 11:32

    anhtamspeed

    Insane Poster

    anhtamspeed
    Tham gia:
    8/3/11
    Bài viết:
    518
    Được thích:
    16
    Ế sao đc. Kêu thế để được nhà nước hỗ trợ về thuế và hỗ trợ vớn cho cty thôi... Vì xe mới vẫn còn quá đắt lên xe cũ k thể rớt thê thảm vậy được. Chỉ những đời quá sâu 2001--2005 mới vậy thôi. Như chiếc điện thoại 1110i bjo thôi
     
  12. 9/6/17 lúc 11:48

    Vangayeu

    V.I.P

    Vangayeu
    Tham gia:
    6/4/07
    Bài viết:
    334
    Được thích:
    68
    Khác gì điện thoại đâu, xuống giá thê thảm thì chết thằng bán
     
  13. 9/6/17 lúc 12:12

    vietnamz002

    Crazy Poster

    vietnamz002
    Tham gia:
    30/8/15
    Bài viết:
    357
    Được thích:
    41
    Xe hơi đang giảm giá . Mấy ae làm nghề điện thoại mình , mỗi người sắm 1 chiếc chạy chơi .
     
  14. 9/6/17 lúc 13:00

    minh quang ip89

    Major Poster

    minh quang ip89
    Tham gia:
    4/7/16
    Bài viết:
    135
    Được thích:
    23
    em đợi tới 2020 coi giá thuế nó ntn nữa,chắc lúc đó ráng cày cuốc làm 1 chiếc
     
  15. 9/6/17 lúc 13:11

    Bảo@Minh

    No Life Poster

    Bảo@Minh
    Tham gia:
    24/7/10
    Bài viết:
    1,667
    Được thích:
    368
    giảm nữa giảm mãi giảm mãi chắc mới có tiền mua c33k)
     
  16. 9/6/17 lúc 14:25

    thanhco

    No Life Poster

    thanhco
    Tham gia:
    2/11/10
    Bài viết:
    3,290
    Được thích:
    614
  17. 9/6/17 lúc 15:31

    quangduoccare

    Freak Poster

    quangduoccare
    Tham gia:
    15/9/11
    Bài viết:
    842
    Được thích:
    160
    theo tình hình này tầm 5 năm nữa chuyện người dân thu nhập trung bình mua 1 chiếc xe là chuyện quá bình thường, chứng tỏ tốc độ phát triển và hội nhập của việt nam đang rất nhanh,cũng theo thời gian đt sẽ ko còn hot hot như bây giờ,chuyện sở hữu smart phone là quá bèo nhèo như hàn quốc,hư là bỏ chứ ko sửa thì ae mobile chắc đói dài dài
     
  18. 9/6/17 lúc 15:36

    CuongHN_GSM

    Major Poster

    CuongHN_GSM
    Tham gia:
    2/12/08
    Bài viết:
    265
    Được thích:
    42
    bon này nó không chết được đâu
     
  19. 9/6/17 lúc 16:50

    smartphone_ND

    Insane Poster

    smartphone_ND
    Tham gia:
    12/5/17
    Bài viết:
    590
    Được thích:
    54
    em cũng đang tính chuẩn bị bán về mặt hàng oto nè
     
  20. 9/6/17 lúc 16:52

    minhquang259

    Crazy Poster

    minhquang259
    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    332
    Được thích:
    54
    thu vô một nửa giá như điện thoại lấy gì chết.dễ gì như báo nói.
     

Chia sẻ trang này