Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nokia ra mắt Pure UI: ngôn ngữ thiết kế giao diện người dùng mới siêu đẹp

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 4/4/23.

  1. 4/4/23 lúc 16:00

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,681
    Nokia ra mắt Pure UI: ngôn ngữ thiết kế giao diện người dùng mới siêu đẹp

    Mới đây, Nokia đã cho ra mắt giao diện người dùng mới có tên là Pure UI. Phiên bản phần mềm này sẽ được cài đặt trên tất cả các thiết bị điện thoại Nokia trong thời gian tới.


    [​IMG]
    [​IMG]

    Với thiết kế nhằm tăng sự nhất quán, linh hoạt và phù hợp với tương lai, giao diện hệ điều hành Pure UI sẽ có ngôn ngữ thiết kế tối giản, gọn gàng. Có thể nói, đây chính là xu hướng thiết kế hệ điều hành hàng đầu hiện nay. Pure UI sẽ được tạo nên từ nhiều thành phần, bắt đầu với các mẫu và những nguyên tắc xác định giao diện tổng thể.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Phần quan trọng của giao diện mới sẽ là kiểu chữ Nokia Pure, yếu tố này sẽ được sử dụng xuyên suốt trong giao diện người dùng.

    [​IMG]

    Các biểu tượng cũng sẽ được thiết kế lại. Chúng sẽ được tùy chỉnh về kích thước, độ dày để có thể phù hợp với các yêu cầu và khả năng hiển thị của một số thiết bị nhất định. Với giao diện Pure UI, các thao tác sử dụng cũng như hoạt ảnh sẽ trở nên mượt mà hơn so với phiên bản hệ điều hành Android One.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Ngoài ra, nhóm thiết kế Nokia cũng đã chuẩn bị các yếu tố tiêu chuẩn so với hiện nay để có thể nhanh chóng xây dựng giao diện màn hình một cách nhất quán. Đặc biệt, chế độ tối và biểu tượng cũng sẽ được điều chỉnh với các thay đổi giúp phù hợp hơn với thiết bị.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Không chỉ vậy, giao diện phần mềm Pure UI có thể sẽ được áp dụng trên cả những thị bị thông minh khác như smartwatch, laptop,…vv. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian ra mắt cũng như thiết bị nào sẽ được ra mắt với giao diện Pure UI này.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    viettinhAnh Trần thích điều này.

Chia sẻ trang này