Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nokia quyết định bỏ tính năng quản lý pin Evenwell, chuyển sang dùng Adaptive Battery của Android 9

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 28/8/19.

  1. 28/8/19 lúc 17:09

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    Nokia quyết định bỏ tính năng quản lý pin Evenwell, chuyển sang dùng Adaptive Battery của Android 9

    [​IMG]

    Những thiết bị của Nokia hiện tại đang được tích hợp một tính năng quản lý pin gọi là Evenwell và sau nhiều tranh cãi, Nokia đã quyết định vô hiệu hóa cũng như loại bỏ tính năng này, chuyển sang sử dụng công cụ Adaptive Battery mặc định trên Android 9 Pie.

    Evenwell là một tính năng quản lý pin được Nokia tự phát triển dĩ nhiên là nhằm giúp cải thiện thời lượng sử dụng pin. Tuy nhiên nó sớm bị người dùng chỉ trích vì can thiệp quá đáng, ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm sử dụng thiết bị. Trên trang DontKillMyApp.com thì Nokia bị bị đánh giá 5 thumbdown (hiện còn 4 thumbdown) vì tính năng Evenwell tự động tắt các ứng dụng chạy nền 20 phút sau khi tắt màn hình từ đó khiến người dùng không nhận được thông báo từ các ứng dụng chat, Facebook hay thậm chí là email.
    [​IMG]
    Adaptive Battery trên Android 9 Pie.
    Một đại diện của Nokia cho biết: "Khi các thiết bị được phát hành với Android N hay Android O và sau đó được cập nhật lên Android 9 Pie thì chúng tôi đã dần vô hiệu hóa tính năng Evenwell cũng như theo dõi cẩn thận những phản hồi từ người dùng. Giờ đây, chúng tôi sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn Evenwell trên các thiết bị này (dù thiết lập Evenwell vẫn còn trên máy thì nó cũng không hoạt động nữa). Trên các thiết bị mới phát hành gần đây cài sẵn Android 9 Pie trở đi thì tính năng Evenwell đã bị loại bỏ."

    Bỏ Evenwell, Nokia chuyển sang dùng tính năng Adaptive Battery tích hợp trên Android 9 Pie. Về cơ bản Adaptive Battery sử dụng công nghệ máy học (Machine Learning) và các kỹ thuật khác để cân bằng giữa hiệu năng và thời lượng pin.
    [​IMG]
    Thực tế mình thấy Nokia không phải duy nhất, mình dùng điện thoại của Huawei và cực kỳ ghét tính năng quản lý pin của nó bởi nó tự động tắt hầu hết các ứng dụng chạy ngầm mình hay dùng, rốt cuộc mình phải thiết lập thủ công, loại trừ các ứng dụng không bị quản lý để đảm bảo nhận được thông báo.
    Theo: Android Authority
     

Chia sẻ trang này