Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Những dấu hiệu thông báo đã tới lúc bạn cần nâng cấp “dế yêu” của mình

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 15/7/19.

  1. 15/7/19 lúc 09:27

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,678
    Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ nhận thấy điện thoại của mình bắt đầu xuống cấp, bất kể bạn chăm sóc nó tốt đến đâu. Vậy làm thế nào để biết đâu là lúc thích hợp nhất để nâng cấp lên một chú “dế yêu” mới? Ở bài viết này, Sforum.vn sẽ giúp bạn nhận biết những dấu hiệu thông báo đã tới lúc bạn cần nâng cấp smartphone của mình.

    Pin ngày càng giảm thời lượng sử dụng

    Thời lượng pin luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dùng hiện nay khi có nhu cầu nâng cấp smartphone. Không chỉ đối với pin smartphone, đây là vấn đề chung của pin lithium-ion trên tất cả các thiết bị.

    Lý do chính cho điều này đó là thời gian, các thành phần hóa học trong pin bắt đầu xuống cấp, có nghĩa là chúng sẽ giữ ngày càng ít điện tích hơn. Theo trang Battery University, pin smartphone sẽ bị giảm dung lượng xuống chỉ còn từ 73 cho tới 84% dung lượng ban đầu sau 250 chu kỳ sạc, tương đương với khoảng 1 năm sử dụng. Do đó, pin có thể bị mất 1/5 hoặc nhiều hơn khả năng giữ phần năng lượng được sạc. Đó cũng là lý do tại sao bạn nên tránh việc sạc qua đêm và tránh số lần sạc không cần thiết.

    Vì vậy, thay vì luôn giữ bộ sạc bên mình, bạn nên suy nghĩ về việc nâng cấp để có được một chiếc smartphone với pin mới. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa thay pin nếu như không muốn thay đổi điện thoại.


    [​IMG]
    Hiệu năng sử dụng giảm đi quá nhiều

    Sử dụng smartphone đủ lâu, bạn sẽ dần cảm thấy thiết bị có dấu hiệu chậm lại. Không ai muốn mất thời gian chờ đợi smartphone phản hồi cả, điều này gây nên không ít cảm giác khó chịu cho người dùng.

    Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này, ứng dụng, phần mềm ngày càng mới và càng chiếm nhiều dung lượng hơn, phức tạp hơn và đòi hỏi xử lý có hiệu năng cao hơn, nhiều bộ nhớ hơn. Số lượng ứng dụng đang chạy trong nền tiêu thụ quá nhiều tài nguyên khiến điện thoại càng trở nên chậm hơn. Số tuổi của thiết bị cũng là một phần nguyên nhân.
    Vì vậy, nếu bạn không muốn sử dụng thiết bị với tình trạng này, bạn nên sắm, nâng cấp smartphone mới mạnh hơn, mượt hơn.


    [​IMG]
    Dung lượng bộ nhớ không đủ

    Đây là vấn đề khiến người dùng smartphone cực kì “khó chịu”, đặc biệt là những sản phẩm có bộ nhớ 8GB hoặc 16GB. Các ứng dụng, trò chơi ngày càng được cải tiến, thiết kế chất lượng hơn, tinh vi hơn, chúng sẽ tiêu tốn nhiều bộ nhớ trên thiết bị hơn.
    Sau nhiều lần cố gắng giải phóng dung lượng, việc này có lẽ vẫn chưa đủ và khiến bạn bất lực, hãy nâng cấp smartphone mới nhé!


    [​IMG]
    Thiếu bản cập nhật/Bản cập nhật lỗi thời

    Đây là một trong những mối lo ngại hàng đầu cho những người sử dụng smartphone cũ lâu năm. Với mỗi phiên bản iOS hoặc Android mới, các hãng điện thoại như Apple, Xiaomi,… luôn bổ sung các tính năng mới mà những chiếc điện thoại cũ không thể xử lý được. Vấn đề này thường xuất hiện trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android vì các nhà sản xuất chỉ tập trung hỗ trợ các thiết bị cao cấp và cận cao cấp, bỏ rơi các thiết bị giá rẻ thậm chí là tầm trung.

    Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật trên các dòng sản phẩm cũ sẽ không còn được các nhà phát hành để ý đến nữa, dẫn đến việc không phát hành bản cập nhật bảo mật nào cả, ngay cả khi các bản nâng cấp lớn không phải là một phần của kế hoạch.

    Việc smartphone chạy phiên bản cũ sẽ khiến trải nghiệm của bạn bị hạn chế, các thiết bị không đồng bộ chức năng lẫn nhau, ứng dụng không tương thích và quan trọng là độ bảo mật sẽ kém dần. Vì vậy, nếu bạn lo lắng về việc chiếc điện thoại của mình đã lỗi thời, không nhận được các bản cập nhật nữa và có mong muốn trải nghiệm các tính năng, các ứng dụng mới một cách tốt nhất thì bạn nên nâng cấp smartphone mới.

    [​IMG]
    Ứng dụng thường xuyên dừng hoạt động đột ngột

    Đây cũng là vấn đề khiến người dùng smartphone cũ cảm thấy bực mình nhất. Sau một thời gian dài sử dụng, việc ứng dụng thường xuyên dừng hoạt động đột ngột là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điện thoại không phải lúc nào cũng là nguyên nhân của vấn đề vì đôi khi, một ứng dụng bị lỗi hoặc được không được thiết kế tốt sẽ gây ra sự cố. Trong các trường hợp khác, khả năng tương thích của điện thoại có thể là vấn đề. Ví dụ, một vài ứng dụng chỉ có thể chạy trên phiên bản điện thoại hiện đại nhất.

    Nếu bạn nhận thấy các ứng dụng trên smartphone của mình thường xuyên dừng hoạt động đột ngột mọi lúc, mọi nơi thì có thể thiết bị của bạn đã trở nên “quá tuổi”, dẫn đến việc tài nguyên có sẵn không đủ, ứng dụng sẽ ngừng hoạt động. Vì vậy, việc nâng cấp smartphone là điều vô cùng cần thiết, quan trọng để khắc phục vấn đề này.

    [​IMG]
    Camera trở nên kém chất lượng

    Camera luôn là chức năng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone do nhu cầu chụp ảnh, quay video lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của người dùng. Vì vậy, việc có một camera chất lượng cao trên điện thoại thông minh là điều cần thiết cho cả những người dùng với nhu cầu chụp ảnh bình thường nhất.

    Có rất ít điều có thể làm để cải thiện chất lượng ảnh nếu camera của bạn quá kém. Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh có thể giúp tối ưu hóa ảnh, nhưng chúng không thể cải thiện độ phân giải của những bức ảnh đó. Ngoài ra, chỉ một vết xước nhỏ cũng làm chất lượng của ảnh hay video bị giảm đi rất nhiều, đặc biệt với các thiết bị điện thoại đã được sử dụng trong thời gian dài.

    Vì thế hãy sắm cho mình một chiếc smartphone mới, đặc biệt là những dòng smartphone hiện đại ngày này đều có tính năng và chất lượng vượt trội hơn rất nhiều để giải quyết vấn đề này nhé!

    [​IMG]
    Ảnh hưởng trong quá trình sử dụng

    Không có gì là tồn tại mãi mãi cả. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ không thể tránh khỏi trường hợp làm rơi, va đập khiến smartphone của mình bị vỡ, nút bấm bị hỏng, bị trầy xước, thậm chí có thể vỡ màn hình dẫn đến liệt cảm ứng.

    Thiệt hại, cho dù là trong một thời gian dài hoặc ngay lập tức, sẽ hạn chế phần nào hiệu quả của chiếc điện thoại. Nếu trong một ngày xui xẻo bạn có “lỡ tay” khiến chiếc smartphone của mình bị hư hỏng, khi đó, tùy vào độ nặng nhẹ mà bạn sẽ phải tiêu tốn khá nhiều tiền bạc để sửa chữa, chi phí có thể là 1/2 giá trị ban đầu của máy hoặc thậm chí là 3/4 giá trị. Việc nâng cấp smartphone mới là một ý tưởng tốt hơn bao giờ hết.

    [​IMG]

    Trên đây là những dấu hiệu thông báo đã tới lúc bạn cần nâng cấp “dế yêu” của mình. Đừng quên chia sẻ tới bạn bè và người thân nhé!
     

Chia sẻ trang này