Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nhật làm robot vịt để diệt cỏ dại trên đồng ruộng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 25/6/19.

  1. 25/6/19 lúc 10:50

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,474
    Được thích:
    7,678
    [​IMG]

    Xưa giờ người ta hay xài vịt cho chạy đồng để ăn cỏ và những loại sâu bọ có hại, tuy nhiên giờ đã là thế kỷ 21 và những người nông dân Nhật muốn thay đổi điều đó bằng vịt robot.



    Được phát triển bởi các kỹ sư hãng Nissan, nguyên mẫu những con vịt robot đang được cho thử nghiệm tại các cánh đồng ở tỉnh Yamagata, đông bắc Nhật Bản. Mỗi con robot vịt nặng 1,5 kg, kích thước cỡ một con robot hút bụi cỡ lớn. Robot sẽ hoạt động bằng pin và có thể lấy năng lượng từ Mặt Trời để liên tục hoạt động ngoài đồng. Robot cũng có kết nối Wifi và GPS để điều hướng.
    [​IMG]
    Bên dưới thân robot là 2 mái chèo tương tự như chân vịt. 2 chiếc "chân" này sẽ liên tục đạp dưới nước để sục bùn lên trong quá trình robot di chuyển, từ đó tăng lượng oxy trong nước, đồng thời ngăn cỏ dại không thể phát triển do không tiếp xúc được với ánh sáng Mặt Trời.

    Không chỉ dễ thương mà con robot vịt này còn là một trong những nỗ lực mới nhất của các nhà nghiên cứu Nhật Bản trong việc hiện đại hóa nền nông nghiệp Nhật Bản, hạn chế việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và cả tiết kiệm sức lao động của con người.

    Hiện con robot này mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm và chưa rõ kế hoặc sản xuất trên quy mô lớn.
    Tham khảo Nerdist, Nippon
     

Chia sẻ trang này