Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nhà phát triển kiện Apple độc quyền App Store: "Apple phải cho bán app iOS ở nơi khác để khắc phục"

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 5/6/19.

  1. 5/6/19 lúc 11:00

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,474
    Được thích:
    7,678
    [​IMG]

    Cho rằng Apple đã nhiều năm độc quyền trong việc bán và phân phối ứng dụng iOS, 2 nhà phát triển đã kiện Apple ra toà án liên bang với hy vọng sẽ “phá vỡ thế độc quyền không đúng đắn của công ty trong thị trường này.” Vụ kiện cũng được để mở dạng đại diện tập thể, do đó rất có khả năng sẽ trở thành đại diện để bất cứ ai đã từng bán app iOS trên Appstore tại Mỹ cũng có thể làm điều tương tự.

    Trong vụ klện lần này, các nhà phát triển (ứng dụng đặt tên trẻ em và tập luyện bóng rổ) nói rằng các quy tắt nghiêm ngặt của Apple đã kìm hãm sự đổi mới, tập trung vào việc mua các ứng dụng iOS lẫn phần bên trong nó, từ đó làm hạn chế sự phát triển chung. Họ cho rằng các quy tắc định giá của Apple cũng có vấn đề, bắt các nhà phát triển phải trả 99 đô ỗi năm, trả cho Apple mức giá “cắt cổ” 30% trên hầu hết các giao dịch, lại luôn định giá có lẻ .99 đô.

    Vấn đề mà 2 nhà phát triển này gặp phải chính là thực tế, App Store là nơi duy nhất cung cấp ứng dụng iOS và nếu Apple từ chối, họ không còn chỗ nào khác để bán. Nếu ứng dụng của họ không xuất hiện trong App Store thì không còn chỗ nào khác để giới thiệu ứng dụng tới người dùng. Theo đơn kiện, nếu Apple không áp dụng những quy định này thì doanh số và tiền thu về sẽ tăng lên bởi sẽ có nhiều người mua tìm thấy và mua ứng dụng.

    Hướng giải quyết mà các bên nguyên đơn yêu cầu để khắc phục điều này chính là cho phép họ bán ứng dụng iOS ở những nơi khác. Theo họ, điều đó sẽ giúp cải thiện cả thị trường dành cho các nhà phát triển, đồng giời thúc đẩy Apple sáng tạo hơn trên store của họ để giữ vị trí dẫn đầu.

    Ai cũng biết Apple kiểm soát toàn bộ việc phân phối ứng dụng iOS. Trừ một số ngoại lệ, còn lại tất cả các ứng dụng đều phải được cung cấp qua App Store và đều phải thoả mãn những qiy định của apple đặt ra nhằm chạy được trên nền tảng phần cứng của công ty. Vấn đề đặt ra ở đây không chỉ lần này mà đã từ lâu là liệu việc làm này của Apple có cấu thành nên sự độc quyền bất hợp pháp hay không.

    Trên thực tế, trước đây đã có nhiều vụ kiện cũng như các mối lo ngại xoay quanh App Store của Apple. Phía công ty gần đây đã đưa ra một thông điệp rằng chính cách làm của họ là hoàn toàn nhằm ủng hộ sự cạnh tranh công bằng bởi họ đã cho phép các ứn dụng bên thứ 3 nằm chung với các ứng dụng do chính công ty phát triển.
    Tham khảo WSJ, Ảnh FN
     
  2. 5/6/19 lúc 11:34

    kẻ trắng tay

    No Life Poster

    kẻ trắng tay
    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,069
    Được thích:
    500
    Đúng là tây ! Cái gì ko ưng ý là kiện luôn ! Còn ở ta mà kiện nó vả cho rụng răng ch)
     
  3. 5/6/19 lúc 11:52

    Yamato

    Insane Poster

    Yamato
    Tham gia:
    1/1/16
    Bài viết:
    611
    Được thích:
    151
    thích thì đem lên CHlay ấy muốn phát hành ntn cũng dc.
     
  4. 5/6/19 lúc 12:33

    Vietnamapple

    No Life Poster

    Vietnamapple
    Tham gia:
    19/4/16
    Bài viết:
    1,199
    Được thích:
    184
    củng giống như chương trình shark tank vậy mà.đầu tư nhưng muốn phát triển phải có sự đồng ý của người cho vốn
     

Chia sẻ trang này