Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nên sử dụng phần mềm nào thiết kế khuôn mẫu?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi baoancnc, 3/11/20.

  1. 3/11/20 lúc 13:53

    baoancnc

    Junior Member

    baoancnc
    Tham gia:
    25/9/20
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    1
    Có khá nhiều người khi mới bắt đầu theo ngành cơ khí hoặc khuôn mẫu sẽ luôn lo lắng về việc mình chọn lựa phần mềm học có đúng không? Không như sinh viên, các bạn có thể học mọi thứ mình thích nhưng cũng chỉ ở mức độ hời hợt, và có nhiều thời gian rảnh để có thể học hết chúng. Khi chuẩn bị đi làm thì thời gian không còn nhiều, luôn phải đắn đo trước mỗi lựa chọn sao cho phù hợp và đúng. KHông những khi học không dùng được bạn mất thời gian mà không thể tìm được việc làm phù hợp, rồi nhiều áp lực phát sinh, nếu không đủ kiên nhẫn dễ dàng bỏ nghề.
    Khuôn mẫu thì hiện nay người ta chủ yếu sử dụng phần mềm Proe hoặc Creo, tiếp theo là phần mềm NX. NHưng ProE là chiếm tỉ lệ cao nhất. Song ưu việt hơn là phần mềm NX, số người sử dụng chưa nhiều, nên nếu theo phần mềm NX người học cần phải cố gắng rất nhiều.
    Không nhất thiết phải sử dụng một phần mềm cho tất cả ứng dụng, nhiều người sẽ kết hợp lẫn nhau giữa nhiều phần mềm khác nhau, như thiết kế trên phần mềm này, tách khuôn trên phần mềm khác, gia công khuôn trên phần mềm khác. Đây là phương pháp có thể gọi là thô sơ vì chúng ta sử dụng phần mềm không bản quyền có thể sử dụng vô tội vạ bất kì phần mềm gì ta thích. Nhưng các công ty lớn chỉ sử dụng một vài phần mềm mà họ sử dụng thường xuyên không sử dụng nhiều phần mềm khác nhau vì tốn kém, vì mất thời gian đào tạo.
    Nếu học khuôn cơ bản, chưa có kinh nghiệm gì về khuôn thì bạn có thể học modul Khuôn trên phần mềm SOlidworks dù chưa hoàn thiện nhưng nó vẫn giúp bạn tách và xử lý các khuôn cơ bản. Nếu định hướng sử dụng khuôn mẫu lâu dài, mà bạn lại không có khả năng tự học và phát triển kỹ năng mới thì nên học phần mềm Creo Parametric do phần mềm này nhiều người sử dụng, tự học cũng dễ thông qua tài liệu, và giao tiếp lẫn nhau giữa các người trong ngành cũng dễ hơn. Còn nếu bạn là một người năng động, khả năng tự học tốt thì nên tham khảo thêm phần mềm NX, Catia, Cimatron, những phần mềm khá chuyên biệt, học hơi khó song nó chuyên biệt nhiều công cụ để bạn sử dụng.
    Bạn không nhất thiết phải gấp gáp để nghe theo các lời tư vấn này, trước tiên hãy tìm kiếm thêm thông tin trên mạng về các phần mềm mà tôi giới thiệu, và từ những ứng dụng riêng của bản thân mà chọn phần mềm để học sao cho tối ưu nhất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/20

Chia sẻ trang này