Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Mọi thiết bị 5G Trung Quốc có thể sẽ không được dùng ở Mỹ

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 25/6/19.

  1. 25/6/19 lúc 10:51

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,474
    Được thích:
    7,678
    Có vẻ như chính phủ Mỹ đang vô cùng nghiêm túc với việc ngăn cản những nhà mạng viễn thông lớn tại đất nước này tránh xa những thiết bị cơ sở hạ tầng mạng viễn thồng 5G được sản xuất tại Trung Quốc, không riêng gì Huawei. Theo nguồn tin riêng của Wall Street Journal, chính quyền tổng thống Trump đang cân nhắc việc mọi thiết bị 5G mà các nhà mạng viễn thông Mỹ sử dụng sẽ phải được thiết kế và sản xuất ở các quốc gia khác Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc các quan chức Mỹ có thể sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tại đất nước này mua hoặc sản xuất thiết bị tại các quốc gia khác.

    [​IMG]

    Nguồn tin này cho biết, những cuộc đối thoại để đi đến quyết định này vẫn đang ở trong giai đoạn đầu, chưa có gì chắc chắn cả. Tuy nhiên cần phải nhắc lại, đến tháng 10, sẽ phải có điều luật cụ thể hóa sắc lệnh mà tổng thống Trump ký vào ngày 15/05 vừa rồi, và đến lúc đó chúng ta sẽ có câu trả lời chuẩn xác nhất. Từ nay đến tháng 10 chỉ còn có hơn 3 tháng, và nếu tin đồn các nhà mạng Mỹ không được dùng thiết bị 5G sản xuất tại Trung Quốc, không chỉ các nhà mạng sẽ gặp khó khăn và chậm tiến độ triển khai 5G, mà cả những nhà sản xuất thiết bị viễn thông của Mỹ đang có dây chuyền sản xuất tại Trung Quốc như Cisco sẽ gặp trở ngại lớn.

    Ở thời điểm hiện tại, vài nhà sản xuất thiết bị như Ericsson hay Nokia đều đã và đang đem dây chuyền sản xuất của họ ra khỏi Trung Quốc để né mức thuế 25% mà chính quyền Trump áp cho những sản phẩm nhập khẩu từ đất nước tỷ dân.
    Theo Engadget
     

Chia sẻ trang này