Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Mời nghe những âm thanh phát ra từ hố đen do NASA công bố

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 26/8/22.

  1. 26/8/22 lúc 08:44

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,494
    Được thích:
    7,689
    Mời nghe những âm thanh phát ra từ hố đen do NASA công bố



    [​IMG]

    Mọi người thường quan niệm rằng trong vũ trụ không có âm thanh, vì môi trường ở đó là chân không và sóng âm với bản chất là sóng ngang sẽ không thể truyền đi được. Tuy nhiên đoạn audio âm thanh của hố đen vừa được NASA công bố cách đây ít lâu đã chứng minh rằng trong vũ trụ vẫn có thể thu được âm thanh.



    Theo thông từ tin NASA, âm thanh trên được thu từ một hố đen có tên Perseus nằm cách Trái Đất chúng ta 240 triệu năm ánh sáng. Thực tế, các dữ liệu âm thanh này đã được thu thập từ hai thập kỷ trước đó nhưng ở thời điểm đó, chúng không thể nghe được. Lý giải cho điều này, các âm thanh phát ra từ Perseus có tần số âm cực kỳ thấp, thấp hơn nhiều so với ngưỡng nghe tối thiểu của con người.

    Mãi đến nay, các nhà khoa học mới tiến hành “âm thanh hoá” chúng để công bố cho chúng ta nghe. Để làm được điều này, họ đã tăng tần số của âm thanh gốc lên tới 144 đến 288 triệu tỷ lần và thực hiện các tinh chỉnh kỹ thuật số để chúng trở thành âm thanh mà tai người có thể nghe được. Và chính vì đã được đẩy tần số lên ngưỡng khả thính, NASA nói rằng đoạn âm thanh trên không phải là chính xác những gì mà âm thanh từ hố đen thực tế được phát ra.

    Dưới đây là clip lý giải và nói về hành trình để ra đoạn âm thanh ngắn như anh em vừa nghe.



    Vậy giải thích thế nào về việc âm thanh không thể truyền qua môi trường chân không, phải chăng kiến thức phổ thông đã sai? Thực tế không phải vậy. Đúng là phần lớn môi trường trong vũ trụ là chân không (hoặc tiệm cận chân không), nhưng sẽ có những khoảng không gian nơi các cụm thiên hà có chứa nhiều đám mây khí gas và bụi vũ trụ. Đây là môi trường rất ổn để sóng âm có thể truyền đi được. Anh em nghe đoạn âm thanh cảm thấy thế nào, mình thì thấy hơi rùng rợn, như những bộ phim kinh dị ngoài không gian vậy.

    Tham khảo NASA
     
  2. 26/8/22 lúc 09:22

    Ngọc Phi_VF

    Junior Member

    Ngọc Phi_VF
    Tham gia:
    25/5/11
    Bài viết:
    77
    Được thích:
    12
    với IQ bt như của mình thì k đủ thông minh để hiểu đc những ý của nhà khoa học nói hết đc
     

Chia sẻ trang này