Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp mỹ phẩm, mở một cửa hàng mỹ phẩm không chỉ đơn thuần là một cơ hội kinh doanh mà còn là một cách để thể hiện sự sáng tạo và cá nhân hóa trong lĩnh vực làm đẹp. Tuy nhiên, thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm không chỉ dựa trên sự đam mê, mà còn đòi hỏi kỹ năng quản lý, hiểu biết về sản phẩm và khả năng tạo dựng thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những yếu tố quan trọng khi mở shop mỹ phẩm và những bước đầu tiên để bắt đầu công việc này. Vốn nhập nguồn hàng mỹ phẩm Vốn nhập hàng để mở shop mỹ phẩm là khoản tiền đầu tiên bạn cần quan tâm khi bắt đầu lập kế hoạch chi tiết cho việc phân bổ ngân sách và chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh mỹ phẩm. Bởi lẽ đây chính là khoản vốn chiếm tỷ lệ kinh phí lớn nhất trong tổng vốn. Bạn cần phải cân nhắc tất cả số vốn mà mình có để lựa chọn điều chỉnh nhập hàng hợp lí. Để hạn chế tối đa những rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên lựa chọn những sản phẩm được quan tâm nhiều trên thị trường tại thời điểm hiện tại. Dựa vào lượt tìm kiếm mà mức độ quan tâm của người tiêu dùng mà bạn lựa chọn đầu tư vốn mở cửa hàng mỹ phẩm cho mặt hàng nào. Bằng cách dựa vào lượt tìm kiếm mà mức độ quan tâm của người tiêu dùng dòng vốn nhập hàng sẽ được phân định. Nếu bạn có số vốn khoảng 130 đến 150 triệu thì nên dành khoảng 70 triệu nhập hàng. Còn nếu nguồn vốn nhiều, bạn sẽ có cơ hội đầu tư được nhiều dòng mỹ phẩm, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, hàng nhập khẩu,… phục vụ được đông đảo nhu cầu, sở thích của các khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó, lợi nhuận thu về cũng sẽ lớn hơn. Thông thường thì số vốn bạn cần có cho đợt nhập hàng đầu tiên khoảng 70 - 100 triệu. Đây là mức giá trung bình để bạn nhập hàng, nếu bạn muốn lấy nhiều hơn thì quy mô lớn hơn và số tiền hàng cũng sẽ tăng lên. >>>Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng thành công cho người mới bắt đầu Chi phí thuê địa điểm mở cửa hàng buôn bán mỹ phẩm Nhắc đến mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu tiền bao giờ cũng không được bỏ qua khoản vốn dành cho địa điểm mở cửa hàng. Tùy theo diện tích và vị trí mà mức giá thuê các cửa hàng sẽ khác nhau. Bạn cần cân nhắc thật kĩ khoản vốn mà mình có để lựa chọn khu vực tránh tình trạng chọn địa điểm có tiền thuê quá cao trong khi hàng mới mở bán chưa được nhiều sẽ gây gánh nặng. Thông thường chi phí thuê địa điểm dao động từ 10-15 triệu/tháng và bạn sẽ phải trả trước một khoản tiền đặt cọc từ 3 – 6 tháng. Nên hãy đảm bảo bạn có đủ tài chính để trang trải trong khoảng thời gian khó khăn này. Vốn thuê nhân viên kinh doanh mỹ phẩm Nếu cửa hàng bạn mở tương đối lớn thì cần trích ra một khoản tiền để thuê nhân viên. Hãy tìm các bạn nữ trẻ có kinh nghiệm và có am hiểu về sản phẩm để có thể tư vấn tốt cho khách hàng đồng thời trông coi và vệ sinh quán. Hiện nay mức lương cứng thường rơi vào 3 - 5 triệu/tháng ngoài ra để khích lệ nhân viên bạn có thể cộng với % doanh thu. Tuy nhiên, nếu cửa hàng của bạn có quy mô nhỏ, thì việc tuyển nhân viên là lãng phí không cần thiết. Nhưng như thế đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra nhiều sức lực, tâm huyết hơn cho việc kinh doanh của mình, mặc dù vốn mở cửa hàng mỹ phẩm đã giảm đi một chút. Chi phí phần mềm quản lý bán hàng GoSELL hiện nay là nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ hiện đại và tân tiến nhất đem đến cho doanh nghiệp những giải pháp bán hàng giúp hạn chế tối đa thời gian quản lý và tối ưu hiệu quả kinh doanh shop mỹ phẩm. GoSELL luôn hỗ trợ doanh nghiệp bạn trong quá trình kinh doanh cửa mỹ phẩm với những tiện ích hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ bán hàng, Marketing, chăm sóc khách hàng đa kênh đa nền tảng… kích cầu mua sắm của khách hàng và mở rộng vị thế cạnh tranh của thương hiệu hàng đồng giá của bạn. Từ đó doanh nghiệp sẽ yên tâm trong việc quản lý, kiểm cửa hàng, chuỗi cửa hàng, hàng hóa, đơn hàng… xuyên suốt quá trình vận hành và chăm sóc khách hàng hiệu quả, đẩy mạnh doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng. Vốn dự trù trong quá trình hoạt động Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn cũng không thể bỏ qua khoản vốn dự trì kinh doanh. Bởi lẽ phần lớn khi mới hoạt động trong tháng đầu rất có thể bạn sẽ chịu lỗ do đó khoản vốn trích ra lúc này là thực sự cần thiết để kiên trì bền bỉ trong thời gian đầu là cực kì cần thiết. Sau khi hoàn tất các bước trên thì việc duy trì hoạt động là yếu tố sống còn quyết định đến sự tồn tại của cửa hàng. Phần lớn những cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh, lượng khách hàng ít, bạn có thể chịu lỗ hoặc chỉ để trang trải các khoản chi phí. Chính vì thế sự kiên trì bền bỉ trong thời gian đầu là cực kì cần thiết. Khi chưa thu hồi vốn mở cửa hàng mỹ phẩm, các khoản chi phí cố định và chi phí phát sinh vẫn cần được thanh toán. Do đó, nguồn vốn dự trù sẽ được sử dụng cho mục đích này. Thêm nữa, bạn cũng nên nhập thêm hàng mới góp phần đa dạng dòng mỹ phẩm để thu hút khách hàng hơn nữa. Mức vốn dự trù khoảng 50 triệu là hợp lý để duy trì hoạt động kinh doanh cửa hàng. Việc mở một cửa hàng mỹ phẩm không chỉ là việc kinh doanh mà còn là một cơ hội để bạn thể hiện cá nhân và sự đam mê với lĩnh vực làm đẹp. Để thành công trong ngành này, bạn cần những yếu tố quan trọng như tìm hiểu về thị trường, chất lượng sản phẩm và cách tạo dựng thương hiệu. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc này và phát triển một cửa hàng độc đáo, bạn có thể thu hút khách hàng và thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm.