Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Microsoft sẽ sớm 'khai tử' Flash trên các trình duyệt Web

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 10/9/20.

  1. 10/9/20 lúc 19:00

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,680
    Tăng bảo mật, Microsoft sẽ sớm 'khai tử' Flash trên các trình duyệt Web

    Microsoft chính thức thông báo sẽ sớm kết thúc hỗ trợ cho Adobe Flash Player.

    [​IMG]

    Flash sẽ không còn được hỗ trợ trên các trình duyệt web của Microsoft sau ngày 31 tháng 12 năm 2020 vì công ty muốn đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng khi trực tuyến.

    Flash, Internet Explorer 11 và Microsoft Edge phiên bản cũ sẽ bị khai tử với sự ra mắt của Edge Chromium vào tháng 1 năm 2021.

    [​IMG]

    Thông báo này được đưa ra sau khi các công ty công nghệ lớn như Microsoft, Apple, Google, Mozilla, Facebook và Adobe tuyên bố vào tháng 7 năm 2017 rằng Flash sẽ dần bị loại bỏ khỏi các trình duyệt Internet lớn.

    Trong một bài đăng trên blog, giám đốc chương trình của Microsoft – cô Suchithra Gopinath cho biết quyết định loại bỏ Flash đã được đưa ra do số lượng người dùng Flash Player ngày càng giảm, thay vào đó, nhiều người chuyển sang các tùy chọn mạnh mẽ và an toàn hơn như HTML5, WebGL hay WebAssembly.

    [​IMG]

    Công ty cho biết sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho Adobe Flash Player cũng như duy trì khả năng tương thích của hệ điều hành và trình duyệt đến hết năm 2020.

    Gopinath nói thêm: "Khi chuyển sang tùy chọn khác từ Adobe Flash Player, chúng tôi khuyến khích bạn tiếp tục nâng cấp hệ thống với các bản cập nhật bảo mật mới nhất nếu vẫn được hỗ trợ. Trong trường hợp bạn cần hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với nhóm Tài khoản Microsoft."

    Cô cũng bổ sung rằng Adobe cung cấp một số tùy chọn hỗ trợ cho các công ty sử dụng Flash trong các ứng dụng kinh doanh và Microsoft Edge cho phép Adobe Flash Player được tải dưới dạng plug-in thông qua tính năng Internet Explorer mode."
    Tuy nhiên, từ tháng 1 năm 2021 Flash Player sẽ bị tắt theo mặc định trên các trình duyệt của Microsoft. Tất cả các phiên bản cũ hơn KB4561600 được phát hành vào tháng 6 năm 2020 sẽ bị chặn và mọi tài nguyên có thể tải xuống liên quan đến Adobe Flash Player được lưu trữ trên các trang web của Microsoft không còn có sẵn.

    Adobe xác nhận một số ứng dụng Flash sẽ tiếp tục được hỗ trợ nhờ thỏa thuận đã ký với tập đoàn Harman của Samsung. Điều này giúp khách hàng dễ dàng chuyển đổi từ Flash sang các công nghệ khác nếu muốn.

    Trần Kiên
     

Chia sẻ trang này