Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Microsoft Edge 115 Một vài tính năng thú vị

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 25/7/23.

  1. 25/7/23 lúc 09:19

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,498
    Được thích:
    7,692
    Một vài tính năng thú vị trên Microsoft Edge 115

    [​IMG]


    Trình duyệt Edge trên máy mình vừa được cập nhật lên phiên bản 115 với một vài tính năng mới khá thú vị, chia sẻ lại với anh em:

    Trình thiết kế Microsoft Designer đã được nhúng vào Edge


    Microsoft Designer là phần mềm thiết kế đồ hoạ dựa trên nền web có tích hợp AI, giúp cho anh em có thể tạo các mẫu thiết kế chỉ bằng cách mô tả bằng văn bản. Ngoài ra nó cũng có nhiều chức năng tương tự như Canva. Trong bản Edge 115 thì Microsoft đã tích hợp Designer vào thanh công cụ Sidebar, để thêm thì nhấn dấu + trên Sidebar rồi kích hoạt dòng Designer (Preview) là được.

    [​IMG]

    Lúc này anh em có thể truy cập và sử dụng nhanh Designer trong panel bên phải màn hình mà không cần mở trang web ở tab khác.


    [​IMG]

    Tìm từ khoá thông minh trên trang web - Smart Find


    Khi anh em tìm kiếm từ khoá trong một trang web thì nếu gõ nhầm hoặc không chuẩn thì Edge sẽ gợi ý từ chính xác để anh em tìm. Ví dụ mình tìm từ “mimi” để xem bài viết về Messi trên trang Tinhte.vn thì Smart Find sẽ gợi ý từ đúng là “miami”.

    [​IMG]

    Dự đoán từ khoá khi gõ


    Cái này mình hay gặp khi gõ trong trình editor của Tinh tế. AI sẽ dựa trên nội dung bài mình đang viết và dự đoán từ sắp viết, cho phép viết câu hiệu quả hơn. Mình hay thấy tính năng này xuất hiện khi gõ tab cho bài viết, có điều nhiều khi từ dự đoán cũng trớt quớt lắm

    [​IMG]

    Xem ảnh preview của trang web đã xem trong hub History


    Edge sẽ lưu lại hình ảnh của website đã xem và hiện ảnh preview trong hub History, giúp dễ dàng quay lại trang web đã duyệt hơn. Tính năng này chưa thấy xuất hiện trên máy mình.

    [​IMG]


    Anh em nghịch thử Edge mới rồi có gì hay thì chia sẻ nhé
     

Chia sẻ trang này