Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Mẫu báo cáo kết quả kinh doanh cần những mục nào

Thảo luận trong 'ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN GIA DỤNG.' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 2/1/23.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 2/1/23, 0 Trả lời, 189 Đọc
  1. 2/1/23 lúc 17:21

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Báo cáo kết quả kinh doanh là một trong những bản báo cáo quan trọng của doanh nghiệp. Việc xây dựng báo cáo doanh nghiệp hỗ trợ bạn có thể nắm rõ lợi nhuận của doanh nghiệp, giúp các nhà đầu tư có thể nắm rõ tài chính của công ty bạn. Điều này giúp bạn có thể tăng giá trị vốn công ty trên các sàn chứng khoán. Ngoài ra, việc làm báo cáo cũng giúp bạn có thể khai báo thuế dễ dàng hơn. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu kĩ hơn về báo cáo kết quả kinh doanh nhé!

    [​IMG]
    Báo cáo kết quả kinh doanh là gì?

    Báo cáo kết quả kinh doanh là bản báo cáo tình hình kinh doanh của công ty trong một kỳ kế toán. Nội dung báo cáo bao gồm hoạt động kinh doanh chính và các hoạt động khác của doanh nghiệp. Từ đó, các nhà đầu tư sẽ nắm được tình hình kinh doanh của công ty cũng như tình hình thuế và bảo hiểm. Ngoài ra, hoạt động kinh doanh có lợi nhuận cũng rất quan trọng. Đây là một trong những ưu tiên hàng đầu không chỉ với doanh nghiệp mà còn với những bên có liên quan. Lợi nhuận càng cao chứng tỏ hoạt động kinh doanh càng có hiệu quả. Và điều này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút số vốn lớn từ các nhà đầu tư.
    >>Tìm hiểu thêm: Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh – Công việc quan trọng của nhà bán lẻ
    Nội dung của báo cáo bao gồm những gì?

    Báo cáo KQKD được lập trên nguyên tắc cân đối giữa doanh thu và chi phí. Ví dụ như doanh nghiệp đó có lợi nhuận khi doanh thu lớn hơn chi phí bỏ ra. Trong báo cáo, hoạt động của doanh nghiệp được chia ra thành hoạt động kinh doanh và các hoạt động khác. Nguyên tắc trên được áp dụng cho việc lập dự toán báo cáo KQKD. Doanh nghiệp sẽ kết hợp các báo cáo kỳ trước cùng với các kế hoạch trong kỳ để đưa ra dự toán. Đối với đối tác nước ngoài, báo cáo KQKD cần được dịch sang tiếng Anh. Về bản chất, báo cáo tiếng Anh hay tiếng Việt đều tuân thủ nguyên tắc cân đối trong kế toán. Doanh nghiệp cần lưu ý sử dụng đúng thuật ngữ cho bản báo cáo bằng tiếng Anh.
    Kết quả kinh doanh hợp nhất và riêng lẻ

    Doanh nghiệp không có công ty con sẽ chỉ có 1 loại báo cáo KQKD. Tuy nhiên, doanh nghiệp lớn hay tập đoàn, báo cáo KQKD riêng lẻ chỉ phản ánh tình hình kinh doanh của công ty mẹ trong khi báo cáo KQKD hợp nhất tổng hợp thông tin từ công ty mẹ và các công ty con. Do đó, báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất sẽ có thông tin liên quan đến lãi cổ phiếu. Trong khi điều này không có ở báo cáo riêng lẻ.
    Kết quả kinh doanh nội bộ

    Bên cạnh báo cáo KQKD của doanh nghiệp, công ty nên lập báo cáo kết quả nội bộ. Điều này nhằm cung cấp thông tin tài chính cho các lãnh đạo điều hành công ty. Để làm báo cáo kết quả kinh doanh nội bộ thì cấu trúc không khác gì báo cáo thông thường. Tuy nhiên, điểm khác biệt là báo cáo nội bộ có thể bao gồm các khoản chi khác. Ví dụ điển hình là các khoản chi không có chứng từ.
    Báo cáo KQKD có thể thực hiện định kỳ tùy vào nhu cầu của từng doanh nghiệp. Thông thường doanh nghiệp thường lập báo cáo KQKD tháng cho mục đích nội bộ. Việc lập báo cáo kết quả kinh doanh nên được triển khai hàng tháng. Thực hiện làm báo thường xuyên sẽ giúp các nhà quản lý nắm bắt được tình hình doanh nghiệp sát sao hơn
    Hướng dẫn lập báo cáo kết quả kinh doanh

    Kết cấu báo cáo kết quả kinh doanh

    Trong báo cáo kết quả kinh doanh có 4 phần chính. Trong đó phần đầu tiên phản ánh doanh thu, chi phí của các hoạt động trong kỳ. Sau đó là phần 2, phản ánh doanh thu và chi phí từ các hoạt động khác của doanh nghiệp. Tiếp theo là phần 3 với nội dung là trình bày lợi nhuận và nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp. Cuối cùng là trình bày lãi cơ bản và suy giảm trên cổ phiếu. Tuy nhiên, phần này chỉ được trình bày trong báo cáo kết quả kinh doanh tổng hợp.
    Bố cục báo cáo kết quả kinh doanh

    Báo cáo KQKD của công ty bao gồm 5 cột:
    Chỉ tiêu (1): Các chỉ tiêu báo cáo
    Mã số (2): Mã số tương ứng với các chỉ tiêu
    Thuyết minh báo cáo tài chính (3): Diễn giải các số hiệu của các chỉ tiêu tương ứng
    Năm nay (4): Tổng số phát sinh trong năm nay
    Năm trước (5): Số liệu của năm trước và số liệu này thường được dùng để so sánh

    Hi vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu được cách làm cơ bản để xây dựng một bản báo cáo kinh doanh. Ngoài ra, bài viết cũng đã giúp các bạn có cái nhìn khái quát hơn về nhiệm vụ và chức năng của báo cáo. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!
     

Chia sẻ trang này