Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Marketing concept và những điều cần biết

Thảo luận trong 'GIAN HÀNG THANH LÝ' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 3/4/23.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Like new (90-99%)
  4. Giá mong muốn:

    59,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 3/4/23, 0 Trả lời, 292 Đọc
  1. 3/4/23 lúc 10:18

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Marketing Concept là gì? Xây dựng Concept như thế nào mới thu hút được khách hàng? Có lẽ, thuật ngữ Concept Marketing đã quá quen thuộc với nhiều người. Nhưng không phải ai cũng có khả năng tạo nên sự khác biệt thương hiệu khẳng định vị thế trên thị trường. Hiểu được điều đó, GoSELL chia sẻ đến bạn khái niệm cơ bản cũng như chiến lược xây dựng ý tưởng tối ưu nhất.
    [​IMG]
    Giải thích về concept

    Concept có lẽ là thuật ngữ quá quen thuộc, đặc biệt những bạn làm trong ngành thiết kế, marketing có lẽ đã quá quen thuộc với cái tên này. Mặc dù là từ được sử dụng phổ biến tuy nhiên bạn có thực sự hiểu rõ concept là gì?

    Hiểu một cách đơn giản concept chính là những ý tưởng chủ đạo và được tuân theo xuyên suốt nội dung, hình thức trong quá trình doanh nghiệp xây dựng kế hoạch truyền thông marketing.
    Concept sẽ giúp cho thiết kế, hay kế hoạch được thực hiện một cách nhất quán và suôn sẻ hơn. Nhờ đó mà mục tiêu marketing được tuân thủ một cách chặt chẽ. Tùy vào từng lĩnh vực mà khái niệm concept sẽ được định nghĩa và có đặc trưng khác nhau.
    >>>Xem thêm: Cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút khách
    Concept trong Marketing là gì?

    Marketing concept là gì? Tiếp cận được với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bằng cách đáp ứng những nhu cầu mà họ cần là một trong những ý tưởng chung của khái niệm marketing concept.
    Từ lâu, các doanh nghiệp đã nhận thấy được tầm quan trọng của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Bởi khách hàng chính là người tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp và đem lại lợi nhuận giúp doanh nghiệp ổn định, đồng thời duy trì được bộ máy của mình.
    Nói một cách dễ hiểu, marketing concept chính là thúc đẩy các tổ chức tập trung và những gì mà khách hàng mục tiêu của họ đang cần.
    Để hiểu rõ hơn mong muốn của người tiêu dùng, doanh nghiệp cần chia nhỏ nhu cầu thành nhiều đầu việc khác nhau. Qua đó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giải quyết các mục tiêu mà mình đề ra.
    Khác biệt giữa Idea và Concept trong marketing là gì?

    Vậy idea và concept trong marketing khác nhau như thế nào? Mặc dù idea và concept là những khái niệm thường xuyên được dùng để thay thế cho nhau. Tuy nhiên, ít ai biết rằng bản chất thực sự của hai thuật ngữ này có sự khác biệt, cụ thể:
    Idea

    Được hiểu là những ý tưởng, những suy nghĩ tức thì, xuất hiện khi con người gặp phải những tình huống khó khăn, những lúc như thế bộ não sẽ hoạt động để đưa ra giải pháp tốt nhất tại thời điểm đó.
    Idea có thể giải quyết vấn đề ngay lúc đó hoặc không tuy nhiên đây chính là bước quan trọng hình thành nên giải pháp sau này.
    Có thể nói, idea được hình thành dựa trên những hiện tượng, nhận thức, suy nghĩ mơ hồ, thường là phản ứng bất chợt nhưng cũng có thể là phản ứng có suy nghĩ. Không phải lúc nào idea cũng hoạt động theo những gì mà chúng ta muốn.
    Idea được cho là nguồn cảm hứng đi vào chính tiềm thức của mỗi một cá nhân thông qua sự tương tác với môi trường xung quanh.
    Concept

    Concept là quá trình triển khai các idea và thực hiện hóa chúng để giải quyết các vấn đề. Nói một cách dễ hiểu concept chính là hình thái cuối cùng của một concept idea sau khi đã trải qua nhiều lần thay đổi.
    Thay vì ý tưởng xuất phát từ một cá nhân thì concept lại có sự tham gia, đóng góp ý kiến của nhiều cá nhân khác nhau, họ cùng nhau đưa ra giải pháp phù hợp nhất.
    Khi đã hình thành nên concept bạn sẽ dễ dàng thấy được điểm bắt đầu, điểm phát triển và điểm kết thúc. Để có thể hình nên concept cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố cụ thể là sự hiểu biết và quan sát.
    Trên đây là định nghĩa chính xác nhất của concept là gì. Việc thống nhất concept trước khi triển khai công việc là bắt buộc. Chúc bạn có nhiều concept nổi bật và sáng tạo hơn.
    Các yếu tố thiết yếu để marketing concept thành công

    Đúng lúc

    Đúng lúc trong marketing concept mang ý nghĩa rất quan trọng. Bởi sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp chỉ có ích khi có thể thuyết phục được khách hàng đúng lúc họ cần.
    Do đó, bạn cần biết chính xác thời điểm nào thích hợp để tấn công khách hàng mục tiêu của mình, và đâu là thời điểm để tung ra những “cú hích” hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.
    Phù hợp

    Marketing concept còn hướng đến sự phù hợp với nhu cầu, thị hiếu mà khách hàng đang cần. Nếu sản phẩm/dịch vụ, thông điệp, nội dung doanh nghiệp đưa ra không phù hợp có thể không tiếp cận được khách hàng chứ đừng nói đến việc thuyết phục họ hay không.
    Ngoài các yếu tố trên, sự phù hợp ở đây còn đề cập đến các kênh, cách thức mà bạn tiếp cận khách hàng của mình như thế nào để đạt được kết quả cao nhất.
    Rõ ràng

    Để có được sự hoàn hảo trong marketing concept thì điều quan trọng chính là sự rõ ràng và không được có bất cứ sự mập mờ nào trong các thông tin, thông điệp hay chính sách mà bạn gửi đến khách hàng.
    Do đó, tất cả mọi thức cần phải rõ ràng, người tiêu dùng ngày nay không chỉ khó tính mà họ còn biết thừa bạn đang chém gió vì điều gì.
    Xây dựng Marketing Concept hiệu quả với tính năng Marketing của GoSELL

    Marketing Concept chính là quan tâm đến ý tưởng để đáp ứng cho tất cả mong muốn và nhu cầu của khách hàng bằng chính sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp tạo ra. Và để phát triển những ý tưởng đó thành công một cách nhanh chóng thì không thể không nhờ đến sự hỗ trợ của một phần mềm hỗ trợ kinh doanh bán hàng tích hợp tính năng Marketing với nhiều công cụ và tiện ích giúp cho chiến dịch Marketing Concept được thuận lợi suôn sẻ và phát triển theo hướng tốt nhất. Và những tính năng Marketing của GoSELL sẽ là “chìa khóa vàng” giúp cho các chiến dịch Marketing Concept nhanh chóng đạt được thành công với những hiệu quả được phát huy một cách mạnh mẽ và tối đa nhất.
    • Tạo trang landing page: tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
    • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
    • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
    • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
    • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
    • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
    • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.
    • Và hàng nghìn các tính năng hữu ích khác
    Đến đây, bạn đã nắm được thông tin đầy đủ và chi tiết rồi đúng không nào? Hy vọng, với những gì chúng tôi vừa chia sẻ bạn có thể lên cho mình một chiến lược concept marketing đúng đắn và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này