Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Mã độc “Agent Smith” nguy hiểm đã lây nhiễm hơn 25 triệu thiết bị Android

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 16/7/19.

  1. 16/7/19 lúc 11:34

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,678
    Phần mềm độc hại là thứ ảnh hưởng đến tất cả các nền tảng, có thể là điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính để bàn. Theo báo cáo của công ty bảo mật Check Point, một mã độc mới được gọi là Agent Smith đã bị phát hiện lây nhiễm trên khoảng 25 triệu thiết bị Android.

    Theo trang 9to5Google, các chuyên gia đến từ Check Point tin rằng Agent Smith có nguồn gốc từ một công ty Trung Quốc, được tạo ra nhằm mục đích giúp các nhà phát triển ứng dụng tại Trung Quốc có thể quảng bá những sản phẩm của họ ra thị trường nước ngoài. Loại mã độc này được phát tán thông qua 9Apps – kho ứng dụng được rất nhiều người dùng tại châu Á sử dụng.

    [​IMG]

    Được biết, mã độc này được gọi là Agent Smith vì cách thức hoạt động giống như nhân vật trong bộ phim Matrix nổi tiếng. Theo đó, Agent Smith sẽ hack các ứng dụng và buộc hiển thị nhiều quảng cáo trên màn hình nạn nhân và sau đó sẽ có thể lấy tiền từ các nhà cung cấp quảng cáo.


    Agent Smith chủ yếu lây nhiễm các thiết bị ở Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh. Tuy nhiên, thống kê của Check Point cho thấy có khoảng 303,000 thiết bị lây nhiễm ở Mỹ và hơn 137,000 thiết bị ở Anh. Một số ứng dụng phổ biến như WhatsApp, Opera, MX Video Player, Flipkart và SwiftKey cũng đều bị cài mã độc này thông kho ứng dụng bên thứ ba.


    [​IMG]

    Check Point cũng cho biết các hacker dường như đang cố gắng phát tán loại mã độc này trên Google Play Store. Tuy nhiên, Google đã phát hiện kịp thời 11 ứng dụng nhiễm Agent Smith và loại bỏ chúng ra khỏi cửa hàng ứng dụng của mình.
    Nguyên nhân khiến Agent Smith có thể tồn tại và lây lan trên diện rộng như vậy là bởi lỗ hổng bảo mật đã được vá từ nhiều năm trước, tuy nhiên các nhà phát triển ứng dụng lại không cập nhật bản vá này cho các các ứng dụng của họ. Chính vì vậy, nó nhắc lại tầm quan trọng của cả bản cập nhật ứng dụng và bản vá bảo mật Android.
     

Chia sẻ trang này