Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Lộ trình cập nhật Android 13 của các hãng điện thoại

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 11/9/22.

  1. 11/9/22 lúc 09:17

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,494
    Được thích:
    7,689
    Lộ trình cập nhật Android 13 của các hãng điện thoại


    [​IMG]

    Giữa tháng 8 vừa qua, Google đã tung ra phiên bản Android 13 (Tiramisu) với loạt tính năng mới. Hiện tại, Google Pixel là dòng máy duy nhất nhận được phiên bản Android 13 chính thức. Vậy còn với các hãng khác như Samsung, OPPO hay OnePlus, lộ trình cập nhật Android của họ sẽ ra sao?

    Samsung

    Vài năm gần đây, Samsung đang ngày càng đầu tư hơn vể việc cập nhật phần mềm cho các mẫu điện thoại của hãng. Không chỉ hỗ trợ cập nhật lâu hơn, hãng cũng rất chủ động khi mấy rất ít thời gian để mang OneUI mới nhất lên tất cả các dòng máy. Nếu như Samsung mất 3 tháng kể từ khi Android 11 ra mắt để trang bị OneUI 3.0 trên các mẫu máy đầu tiên, thì với Android 12, con số này chỉ còn 1 tháng.
    Nếu điều này diễn ra tương tự với Android 13, người dùng Samsung Galaxy rất có thể sẽ nhận được bản cập nhật ngay trong cuối tháng 9 này. Cũng theo đó, người dùng dòng Galaxy S22, Z Fold4 và Z Flip4 sẽ nhận được cập nhật trước tiên, còn người dùng Galaxy dòng A, M và đời cũ hơn khả năng phải chờ đến cuối năm nay để được trải nghiệm OneUI 5.

    Xiaomi

    Trái với Samsung, Xiaomi thường mất từ 3-4 tháng trước khi tung ra những bản cập nhật Android tới người dùng. Và nếu dựa vào lộ trình cập nhật Android 12 trước đó của hãng, khả năng người dùng Xiaomi sẽ được trải nghiệm Android 13 mới trên nền MIUI 14 trong tháng 11 năm nay. Dòng Xiaomi 12 chủ lực dự kiến sẽ là những chiếc máy đầu tiên nhận được bản Android mới.

    OPPO

    Mới đây, OPPO đã chính thức tung ra Android 13 dưới giao diện người dùng ColorOS 13. Điều này chứng minh hãng đang thể hiện rất tốt trong việc đưa các bản cập nhật tới người dùng một cách sớm nhất.
    Người dùng OPPO Find X5/ X5 Pro sẽ được trải nghiệm Android 13 trước tiên dưới dạng thử nghiệm (Beta). Cũng theo đó, nhiều khả năng hãng sẽ tung ra bản cập nhật chính thức vào cuối tháng 10 năm nay.

    [​IMG]
    Nguồn: HowToMen

    realme

    Phải mất 3 tháng kể từ khi Android 11 ra mắt, realme mới trang bị được phiên bản hệ điều hành mới nhất lên các thiết bị của hãng. Con số này với Android 12 thậm chí còn lên đến 5 tháng. Điều này chứng minh rằng, realme đang gặp rất nhiều vấn đề xung quanh việc cập nhật phần mềm lên các dòng điện thoại.
    Hiện tại, hãng chưa đưa ra lộ trình cập nhật Android 13 cho các thiết bị của mình. Nhưng theo Android Authority, realme UI 4.0 trên nền Android 13 sẽ sớm được phát hành cho các thiết bị của hãng, dự kiến trong tháng 11.

    Một số hãng điện thoại khác

    • vivo: Dựa trên lộ trình cập nhật Android 12 của hãng, dự kiến phiên bản FuntouchOS tiếp theo trên nền Android 13 sẽ được tung ra trong tháng 10 năm nay.
    • OnePlus: Dự kiến, phiên bản OxygenOS tiếp theo trên Android 13 sẽ được tung ra cho người dùng vào cuối tháng 9 năm nay. Dòng OnePlus 10 sẽ là những thiết bị đầu tiên được trải nghiệm hệ điều hành mới này.
    • Sony: Tại thị trường Việt Nam, Sony chỉ còn kinh doanh những sản phẩm flagship như Xperia 1 III hay Pro-I. Theo đó, phiên bản Android 13 dự kiến sẽ được tung ra cho người dùng trong cuối tháng 11.
    • LG: Mặc dù LG đã dừng kinh doanh mảng điện thoại, nhưng họ vẫn sẽ hỗ trợ cập nhật đến người dùng. Theo đó, nhiều khả năng người dùng LG phải chờ đến đầu năm sau trước khi nhận được những bản cập nhật đầu tiên của Android 13.
    • Nokia: Những chiếc điện thoại Nokia thường đi kèm hậu mãi từ hãng với 2 đến 3 năm cập nhật Android. Dự kiến đầu tháng 11 năm nay, người dùng Nokia sẽ được trải nghiệm phiên bản Android mới nhất này.
     

Chia sẻ trang này