Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Lập kế hoạch kinh doanh như thế nào là đúng đắn?

Thảo luận trong 'GIAN HÀNG THANH LÝ' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 29/5/23.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 29/5/23, 0 Trả lời, 255 Đọc
  1. 29/5/23 lúc 15:35

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Trong giới kinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay, việc lập kế hoạch kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp. Một kế hoạch kinh doanh chặt chẽ và chi tiết giúp định hướng cho doanh nghiệp, xác định mục tiêu, và tạo ra các chiến lược để đạt được những mục tiêu đó. Hãy cùng tìm hiểu về cách lập kế hoạch kinh doanh và tại sao nó là yếu tố cốt lõi trong việc phát triển và thành công của một doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Các bước xây dựng bản kế hoạch kinh doanh

    Lập một kế hoạch kinh doanh cũng giống như bảng hướng dẫn chi tiết, giúp bạn biết nên làm gì và làm như thế nào để bắt đầu thực hiện một ý tưởng đã phác thảo hay một ý tưởng bất kỳ nào. Sau đây là các bước lập kế hoạch kinh doanh cụ thể:
    Bước 1: Lên ý tưởng kinh doanh độc đáo

    Ý tưởng cũng giống như linh hồn, đó là nền tảng và cũng là mục tiêu bạn xây dựng kế hoạch. Vì vậy, bước đầu tiên trong một kế hoạch kinh doanh đó chính là đưa ra một ý tường đầy sáng tạo và độc đáo.
    >>>Xem thêm: 10 ý tưởng kinh doanh mới lạ ở nước ngoài có thể áp dụng tại Việt Nam
    Bước 2: Xây dựng mục tiêu

    Khi bạn vẽ ra một con đường thì chắc chắn phải có đích đến. Do đó, một bản kế hoạch kinh doanh cần đưa ra các mục tiêu cụ thể. Đấy chính là động lực để bạn cố gắng trong suốt quá trình đạt được cái đích cho ý tưởng đấy. Liệt kê tất cả mục tiêu sẽ giúp bản kế hoạch của bạn chi tiết và chính xác hơn.
    Phương pháp OKRs có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc xác định mục tiêu của kế hoạch kinh doanh thông qua những mục tiêu và kết quả chính đầy động lực và mang tính thực tế cao. Để có thể khai thác tối đa giá trị mà OKRs mang lại, một công cụ hỗ trợ phù hợp là một yếu tố đặc biệt quan trọng.
    Bước 3: Nghiên cứu và phân tích thị trường

    Nếu bạn muốn vươn lên dẫn đầu bạn phải nắm rõ tất cả những yếu tố môi trường xung quanh. Cũng như bạn muốn đưa một sản phẩm mới trước hết bạn phải nghiên cứu và phân tích thị trường xem liệu sản phẩm của bạn có được đón nhận hay không. Vì vậy, đây là một bước cực kỳ quan trọng trong việc lập kế hoạch kinh doanh.
    Bước 4: Lập biểu đồ SWOT

    Trong cách lập kế hoạch kinh doanh, việc lập bản đồ SWOT chính là liệt kê ra những điểm mạnh – điểm yếu, cơ hội – thách thức giúp bạn thống kê lại bản thân mình có điểm mạnh gì, cần khắc phục và vượt qua những gì. Một khi đã hiểu rõ bản năng của mình bạn sẽ lập ra một phương án kinh doanh hiệu quả và chính xác hơn.
    Bước 5: Xác định mô hình tổ chức kinh doanh

    Bạn có một ý tưởng độc đáo, một bản kế hoạch to lớn nhưng bạn không thể nào làm một mình. Vì vậy, bạn cần hợp tác với những người cùng chí hướng, có chuyên môn khác nhau. Ngoài ra, bạn cần tạo kế hoạch có hệ thống phân chia, phân phối giữa các bộ phận để đạt được hiệu quả tốt nhất.
    Bước 6: Lên kế hoạch Marketing

    Lên kế hoạch marketing chính là quảng bá, truyền thông thương hiệu của mình đến với mọi người. Đây là bước quyết định trực tiếp đến khả năng tiêu thụ sản phẩm. Một chiến lược dài và linh hoạt sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường dễ dàng hơn.
    GoSELL đã tích hợp sẵn các tính năng giúp bạn thực hiện chiến dịch tiếp thị dễ dàng như:
    • Sử dụng email marketing để tạo các thông điệp gửi đến các đối tượng mục tiêu bạn muốn tiếp cận.
    • Chương trình khách hàng thân thiết giúp bạn tạo nhiều cấp độ khách hàng thành viên và tích lũy điểm thưởng, kích thích hành vi mua sắm.
    • Tạo mã giảm giá theo các hình thức như phần trăm giá trị sản phẩm, số tiền cố định hay miễn phí phí vận chuyển...
    • Nếu bạn muốn thu hút khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn, tính năng tạo giá bán sỉ sẽ hỗ trợ bạn thiết lập giá bán sỉ kèm với điều kiệnỉ.
    • Tính năng Flash sale sẽ giúp bạn tung ra các ưu đãi hấp dẫn, bạn có thể tùy chỉnh số lượng sản phẩm sale nhằm đánh trúng tâm lý khách hàng.
    • GoSELL cũng cho phép bạn thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google với Google Smart Shopping.
    Bước 7: Lập kế hoạch quản lý nhân sự

    Việc kinh doanh của bạn sẽ ngày càng mở rộng, bên cạnh đó nhân viên sẽ tăng lên. Bạn không thể trực tiếp quản lý từng người được. Vì thế, bạn cần phải xây dựng một kế hoạch nhân sự rõ ràng và cụ thể.
    Bước 8: Lên kế hoạch quản lý tài chính

    Dòng tiền của doanh nghiệp vô cùng quan trọng, nếu bạn không biết phân bổ hợp lý thì sẽ có nguy cơ lãi không bù nổi lỗ. Chính vì thế, bạn cần lập ra một bản kế hoạch chi tiết về các dòng tiền cần sử dụng, chi phí chi ra, thu vào. Bên cạnh đó, chi phí phát sinh cũng cần phải chú ý.
    Bước 9: Tiến hành thực hiện kế hoạch

    Khi bạn đã hoàn thành một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết, giờ là lúc bạn cần vạch ra những kế hoạch triển khai từng bước. Đảm bảo rằng mọi quy trình đều diễn ra đúng với quỹ đạo mà bạn đã vạch sẵn. Bạn phải dự trù mọi thứ nếu có sự thay đổi bất ngờ.

    Trong cuộc đua đầy cạnh tranh trên thị trường, lập kế hoạch kinh doanh không chỉ là một nhiệm vụ quan trọng mà là chìa khóa để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp. Một kế hoạch kinh doanh chặt chẽ và cụ thể giúp định hướng cho doanh nghiệp, đo lường hiệu quả và tạo ra các chiến lược phù hợp để đạt được mục tiêu kinh doanh. Hãy đặt kế hoạch kinh doanh lên hàng đầu và xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển và thành công của doanh nghiệp.
     

Chia sẻ trang này