Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Làm thế nào để giảm thiểu tình trạng boom hàng hiện nay

Thảo luận trong 'GIAN HÀNG THANH LÝ' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 27/7/23.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 27/7/23, 0 Trả lời, 747 Đọc
  1. 27/7/23 lúc 15:57

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Ngăn chặn boom hàng không chỉ đòi hỏi sự chủ động và linh hoạt, mà còn phải dựa trên cơ sở vững chắc và chiến lược bền vững. Xây dựng cơ sở vững chắc là một bước tiến quan trọng để đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Hãy cùng nhau tìm hiểu về cách xây dựng cơ sở vững chắc và bước tiến ngăn chặn hiện tượng boom hàng trong kinh doanh.
    [​IMG]
    oom hàng là gì?

    Boom hàng hay bùng hàng - đây chính là ác mộng của người kinh doanh. Cụm từ này để chỉ hành động đặt hàng nhưng khi người giao hàng gọi thì không nghe máy, hoặc nghe máy với thái độ khó chịu và không thanh toán tiền cho món hàng đó với nhiều lí do khác nhau.
    Đối tượng boom hàng rất đa dạng, phong phú, đủ mọi ngành nghề, lứa tuổi. Ngành nghề nào, mặt hàng nào cũng có những đối tượng boom hàng.
    Và boom hàng là câu chuyện không của riêng một người bán nào.
    Hậu quả của việc boom hàng

    Với người bán, boom hàng là một “ác mộng”:
    • Thiệt hại về kinh tế: Người bán phải chịu phí gửi hàng, hoàn hàng, các phí tư vấn, quản lí đơn hàng
    • Gây tốn thời gian, công sức
    • Chất lượng hàng hóa có thể bị ảnh hưởng do tình trạng hoàn hàng, di chuyển quá lâu, quá xa,...Với mặt hàng thực phẩm, hoàn hàng sẽ khiến người bán dễ bị hư hại, thiệt hại.
    • Đặc biệt, tâm lý chủ shop sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng: dễ chán nản, thất vọng, buồn bã và mất niềm tin vào khách hàng, vào kinh doanh. Với chủ shop mới, bị boom hàng chính là cú sốc tinh thần với họ.
    >>>Xem thêm: Muốn kinh doanh online phải biết những điều này
    Cách hạn chế boom hàng

    Nhận tiền trước, giao hàng sau

    Lí do khách có thể ngang nhiên boom hàng là vì họ không mất tiền. Vì vậy, trả tiền trước là hình thức được nhiều shop lựa chọn để “chắc ăn” trong quá trình giao hàng. Một số sàn thương mại điện tử hiện nay rất khuyến khích việc thanh toán trước và tặng kèm cho hình thức thanh toán này những khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Vì vậy, lượng khách boom hàng đã giảm đi đáng kể.
    Còn với shop online không kinh doanh trên các nền tảng, bạn có thể nhờ khách hàng đặt cọc từ 20 - 50% tổng hóa đơn. Mục đích của việc làm này là giảm thiểu tối đa nguy cơ bị boom hàng. Bản thân chủ shop cũng có thể được đền bù tổn thất nếu xảy ra những tình trạng boom hàng vô lí.
    Tìm hiểu khách hàng, chốt đơn kỹ càng

    • Khi khách mua hàng, bạn cũng cần xác nhận xem khách này có đáng tin cậy không. Bởi hiện nay có rất nhiều khách hàng đặt hàng bằng những tài khoản ẩn danh, vô danh, không bạn bè. Họ chính là đối tượng số 1 hay boom hàng và thường đặt hàng vì vui.
    • Tuy hơi mất thời gian, nhưng việc xác minh thông tin khách hàng sẽ giúp bạn có thể đảm bảo mức độ thành công của đơn hàng:
    • Kiểm tra tỉ lệ giao hàng thành công trên tài khoản của khách hàng - nếu đang giao dịch trên sàn thương mại điện tử
    • Kiểm tra thông tin Facebook cá nhân của khách, liệu đó có phải Facebook thật và đáng tin cậy không
    • Số điện thoại của khách có liên lạc được hay không
    • Xem xét độ nhiệt tình của khách. Nếu khách hời hợt, nhiều khả năng là khách không quá quan tâm món hàng và có thể hủy bỏ hàng.
    Bán hàng uy tín, chất lượng lên đầu

    Khách boom hàng đôi khi không phải vì lý do cá nhân mà đơn giản vì họ thấy không hài lòng trước món hàng của shop. Muốn khách không boom hàng, muốn người mua hàng có tâm thì bạn cũng cần là người bán hàng có tâm.
    Hãy đảm bảo cung cấp sản phẩm đúng như quảng cáo, đưa ra những thông tin chính xác, không pr lố,...Trong kinh doanh, uy tín, chất lượng mới là yếu tố cốt lõi giữ chân khách hàng.
    Cùng với sản phẩm uy tín, chất lượng thì thái độ bán hàng cũng cần thân thiện, lịch sự. Có vậy thì khách hàng mới “không lỡ” boom và còn có thể trở thành khách hàng trung thành với sản phẩm của shop.
    Cẩn thận trong khâu đóng gói, vận chuyển

    “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, bạn cần đóng gói cẩn thận, đừng để hàng méo mó, lỏng lẻo hay xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển.
    Nếu khách hàng thấy sản phẩm tàn tạ ngay khi nhận từ tay ship, nguy cơ bạn bị boom hàng vì thiếu cẩn thận là rất cao. Có thể trang bị thêm các túi đựng chống sốc, hộp giấy gói hàng dán băng cẩn thận,...
    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL

    Phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL cung cấp nhiều dịch vụ giúp tối ưu quá trình bán hàng của bạn. Tối ưu bán hàng sẽ giúp tạo uy tín, tăng doanh số và giúp giảm nguy cơ bị boom hàng.
    Phần mềm quản lí bán hàng của GoSELL sở hữu ưu điểm vượt trội như:
    Quản lý khách hàng theo tệp: Khách hàng sẽ được phân loại là khách mới, khách mua trên hai lần, khách hàng thân thiết. Bạn sẽ biết được đặc điểm phù hợp của từng khách hàng và chọn lựa bán hàng đúng mực.
    Đồng bộ tồn kho, giá bán giữa cửa hàng với các sàn thương mại điện tử sao cho doanh thu được tối ưu nhất có thể.
    Giao hàng: GoSELL kết hợp với đơn vị vận chuyển và luôn tối ưu nhất chi phí vận chuyển - không chỉ tạo được trải nghiệm tiết kiệm cho khách mà còn giúp shop tạo thiện cảm với khách hàng.

    Ngăn chặn hiện tượng boom hàng không chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự nhạy bén, mà còn phải dựa trên tinh thần linh hoạt và sẵn sàng đối mặt với thay đổi. Chỉ khi có tinh thần linh hoạt, doanh nghiệp mới có thể thành công trong việc ngăn chặn boom hàng và tiến tới bền vững trên con đường kinh doanh. Hãy cùng nhau vươn mình và đối mặt với thử thách của boom hàng để đạt được thành công vững chắc trong kinh doanh.
     

Chia sẻ trang này