Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Làm sao để xây dựng mô hình kinh doanh hệ thống thành công?

Thảo luận trong 'GIAN HÀNG THANH LÝ' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 19/6/23.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 19/6/23, 0 Trả lời, 304 Đọc
  1. 19/6/23 lúc 17:55

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Trong môi trường kinh doanh phức tạp và đa biến đổi ngày nay, hệ thống kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự hiệu quả và tăng cường cạnh tranh cho doanh nghiệp. Hệ thống kinh doanh không chỉ giúp tổ chức và quản lý các hoạt động nội bộ một cách hiệu quả, mà còn đảm bảo sự tương tác liên kết với khách hàng và các đối tác. Bằng cách xây dựng một hệ thống kinh doanh vững mạnh, doanh nghiệp có thể đạt được sự thành công và sẵn sàng đối mặt với thách thức trong thị trường kinh doanh cạnh tranh.

    [​IMG]
    Khái niệm về kinh doanh hệ thống là gì?

    Hệ thống kinh doanh là việc kết nối mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn thành một hệ thống có thể được quản lý hoặc cải thiện bằng cách áp dụng các nguyên tắc chính xác. Một hệ thống kinh doanh được thiết kế để kết nối tất cả các bộ phận phức tạp của các tổ chức và các bước liên quan đến nhau để cùng nhau đạt được chiến lược kinh doanh.
    Hệ thống giúp các tổ chức kinh doanh đạt được mục tiêu của họ. Một hệ thống kinh doanh là sự kết hợp của các chính sách, nhân sự, thiết bị và phương tiện máy tính để phối hợp các hoạt động của một tổ chức kinh doanh.
    Sức mạnh kinh doanh hệ thống là gì?

    Kinh doanh hệ thống tạo ra một hệ sinh thái đổi mới bền vững và có thể mở rộng để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Tổ chức sẽ học được cách giải quyết các thách thức và đổi mới một cách nhanh chóng, xây dựng một hệ thống các cơ hội để đổi mới, ưu tiên các ý tưởng và áp dụng các phương pháp và công cụ cho việc đổi mới.
    >>>Xem thêm: Công việc cần thực hiện khi tiến hành quản lý chi nhánh
    Xây dựng một hệ thống kinh doanh như thế nào?

    Phân tích mô hình kinh doanh

    Bước này nhằm xác định các mục tiêu chiến lược và cách đạt được chúng trong tổ chức:
    – Thích ứng với mong muốn của khách hàng
    – Dựa trên kế hoạch tập trung, an toàn và thanh toán nhanh gọn
    – Những cải tiến trong việc kiểm soát, vận chuyển, quảng cáo, quan hệ với đối tác và quản lý cổ đông
    – Những khách hàng mới
    – Giảm ô nhiễm
    – Quy trình không cần giấy tờ
    – Mở rộng danh mục sản phẩm
    – Giảm mất mát và chi phí
    – Đơn giản hóa chu kỳ đặt hàng của khách hàng
    – Phối hợp với các đơn vị vận tải
    – Nâng cấp dây chuyền sản xuất
    – Cập nhật thông tin liên tục
    Quy trình triển khai kinh doanh hệ thống

    Có khoảng 40-60 quy trình kinh doanh trong một tổ chức (tùy thuộc vào quy mô của nó) và điều quan trọng là chọn những người có chức vị cao nhất và bộ phận chịu trách nhiệm cho một quy trình cụ thể. Những ví dụ bao gồm:
    – Quy trình tuyển dụng.
    – Quy trình đào tạo nhân viên mới.
    – Quy trình Marketing.
    – Quy trình giao nhận.
    – Quy trình chăm sóc khách hàng.
    – Quy trình xử lý khủng hoảng.
    – …
    Lúc này, bạn nên ứng dụng công nghệ vào hoạt động kiểm soát, quản lý hàng hóa để tránh các tình trạng mà GoSELL vừa nêu trên xảy ra với doanh nghiệp của mình. Bằng cách sử dụng tính năng quản lý sản phẩm kết hợp với quản lý tồn kho. Cụ thể:
    Đối với quản lý sản phẩm

    Tính năng quản lý sản phẩm sẽ giúp bạn có thể tạo sản phẩm mới, hoặc điều chỉnh/cập nhật sản phẩm cũ, hoặc xóa một sản phẩm bất kỳ một cách linh hoạt. Bên cạnh đó, để khách hàng có thêm sự lựa chọn về các sản phẩm tương tự, thì bạn có thể tạo thêm bộ sưu tập sản phẩm. Khách hàng sẽ vào bộ sưu tập và tìm kiếm các sản phẩm có đặc tính tương tự nhau dễ dàng hơn.
    Sau khi đã tạo mới sản phẩm, tiếp theo bạn thiết lập giá cho sản phẩm. Tính năng sẽ hỗ trợ bạn thiết lập giá niêm yết, giá bán, giá gốc sản phẩm và thiết lập các loại thuế cho từng loại mặt hàng (nếu sản phẩm của bạn có áp dụng thuế).
    Đối với quản lý kho hàng

    Sau khi đã có đầy đủ các thông tin sản phẩm và được lưu trữ vào hệ thống của GoSELL, lúc này bạn có thể bắt đầu quản lý tồn kho bằng cách quản lý với mã SKU, mã IMEI, hoặc mã Barcode. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được số lượng hàng hóa trong kho chặt chẽ.
    Mọi biến động hàng hóa trong kho sẽ được tính năng cập nhật theo thời gian thực để bạn kiểm soát toàn bộ số lượng hàng tồn kho chính xác nhất. Nhờ đó tình trạng thất thoát hàng hóa sẽ được giảm đi đáng kể.
    Ngoài ra, tính năng còn tích hợp bộ lọc giúp bạn tìm kiếm, thống kê các sản phẩm có số lượng tồn thấp trong kho nhằm lên kế hoạch nhập hàng kịp thời. Hoặc biết được sản phẩm nào trong kho còn nhiều để có kế hoạch đẩy hàng trong thời gian sớm nhất.

    Các loại hệ thống kinh doanh phổ biến

    Hệ thống kinh doanh tiền lương

    Hệ thống kinh doanh tiền lương gồm tất cả các biểu mẫu, quy trình, tệp, thiết bị, nhân sự và máy tính hỗ trợ cần thiết để xử lý hoàn toàn việc thanh toán. Một hệ thống bảng lương xử lý đầy đủ tất cả các khoản khấu trừ thuế, khấu trừ cá nhân và cập nhật dữ liệu bảng lương liên quan đến mỗi nhân viên.
    Hệ thống nhân sự

    Hệ thống nhân sự mô tả các khía cạnh khác nhau của lực lượng lao động của tổ chức. Các đầu ra được tạo ra bởi các hệ thống nhân sự thường được sử dụng trong việc tổng hợp các báo cáo sức lao động sở lao động và nhà nước. Các tổ chức bán lẻ là người sử dụng chính các hệ thống phải thu, vì các hệ thống này nêu chi tiết các khoản tiền nợ cho một tổ chức.
    Ngược lại, các hệ thống tài khoản phải trả tập trung vào các khoản tiền còn nợ cho một tổ chức. Hai hệ thống này song song với nhau, yêu cầu tiếp tục duy trì các tệp, báo cáo cập nhật của chúng về phim đến hạn và nợ, cung cấp báo cáo và hóa đơn của khách hàng và ghi lại các khoản thanh toán được thực hiện.
    Hệ thống khoản phải thu

    Là một hệ thống tài khoản phải thu được dùng để theo dõi dòng tiền. Một hệ thống tài khoản phải thu giám sát những người nợ tiền doanh nghiệp. Nó cung cấp phương tiện để xử lý tất cả dữ liệu cho thẻ tín dụng và các loại tài khoản tính phí khác.
    Các tệp chứa dữ liệu khách hàng cá nhân, bao gồm tên, địa chỉ, chi phí tài chính như, các khoản thanh toán nhận được và các khoản phí hiện tại. Thông tin được phát hành dưới dạng báo cáo hàng tháng của mỗi khách hàng và cũng cung cấp thông tin hữu ích cho việc sử dụng của ban quản lý.
    Hệ thống tài khoản phải trả

    Hệ thống tài khoản phải trả giám sát tổ chức mà tiền nợ. Các cấu trúc tệp và định dạng đầu vào/đầu ra (I/O) tương tự như hệ thống các khoản phải thu. Nó chứa các tài khoản của các nhà cung cấp mà tiền nợ. Đầu vào sẽ có hàng hóa và dịch vụ mà công ty nhận được trong khi đầu ra bao gồm vấn đề thanh toán và báo cáo quản lý.
    Hệ thống hàng tồn kho

    Hệ thống kiểm kê theo dõi tình trạng của các mặt hàng được giữ trong kho. Các hệ thống này báo cáo về số lượng hàng hóa trong kho, cũng như khi nào nên mua các mặt hàng để bổ sung hàng dự trữ và những mặt hàng quan trọng nào là cần thiết. Hệ thống hàng tồn kho là rất quan trọng đối với các tổ chức duy trì hàng tồn kho lớn và tốn kém.

    Trên hết, hệ thống kinh doanh là một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững của doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh. Nó là sự phối hợp chặt chẽ giữa các quy trình, quyền lực và công nghệ, nhằm tạo ra một cơ chế hoạt động có tổ chức, linh hoạt và khả năng thích ứng. Hệ thống kinh doanh không chỉ đảm bảo sự hiệu quả trong các hoạt động nội bộ, mà còn tạo ra sự liên kết và tương tác với khách hàng và đối tác. Với việc đầu tư và phát triển hệ thống kinh doanh, doanh nghiệp có thể đạt được sự cạnh tranh và thành công trong một thị trường ngày càng khắc nghiệt.
     

Chia sẻ trang này