Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Kinh doanh văn phòng phẩm nên chuẩn bị những gì?

Thảo luận trong 'ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN GIA DỤNG.' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 4/8/23.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 4/8/23, 0 Trả lời, 352 Đọc
  1. 4/8/23 lúc 17:29

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Không chỉ đơn thuần là bút, giấy và hộp bút mực, văn phòng phẩm đã trở thành một sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến. Từ các dòng sản phẩm mới, thiết kế thông minh đến việc tích hợp công nghệ số, văn phòng phẩm tiến về tương lai đem đến sự tiện ích và tối ưu hóa trong công việc và cuộc sống của mọi người.
    [​IMG]
    Lập kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm

    Muốn bán hàng văn phòng phẩm lâu dài, ngay từ những ngày đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch kinh doanh nhà sách văn phòng phẩm hoàn chỉnh. Kế hoạch cần có các yếu tố như: phân khúc thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, nguồn hàng, phương pháp quản lý và sử dụng vốn,...Khi có một sự chuẩn bị bài bản, bạn sẽ nắm bắt được tổng quan các vấn đề sẽ gặp phải và biết bản thân cần phải tập trung vào những yếu tố nào.
    Đặc biệt là việc phân tích đối thủ cạnh canh là tuyệt đối không nên bỏ qua. Hãy nghiên cứu những mặt hàng họ đang kinh doanh, chính sách giá và chế độ hậu mãi như thế nào, cách trang trí cửa hàng ra sao, từ đó có kế hoạch đối phó với họ.
    Quyết định quy mô mở cửa hàng văn phòng phẩm

    Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm mà bạn không nên bỏ qua chính là quyết định quy mô kinh doanh của cửa hàng. Dựa vào số vốn bản thân có để xác định yếu tố này. Việc này sẽ giúp bạn định hướng được những công việc cần phải làm trong thời gian sắp tới, biết phân bổ nguồn vốn đầu tư hợp lý để hạn chế những sự cố phát sinh xảy ra.
    Chọn dòng sách chủ đạo trước khi mở hiệu sách

    Kinh nghiệm mở hiệu sách từ các “lão tiền bối” cho thấy, bạn nên chọn dòng sách làm chủ đạo cho hiệu sách của mình. Dĩ nhiên bạn có thể chọn theo sở thích của bản thân nhưng tốt nhất vẫn nên khảo sát thị trường. Còn nếu bạn muốn bán tất cả các dòng sách thì sao? Đương nhiên là có thể, nhưng như vậy bạn sẽ không có định hướng cụ thể cho hiệu sách của mình cũng như khó tạo ra sự khác biệt với các đối thủ.
    Cách xác định thị trường hiệu quả nhất, không đâu xa chính là tham khảo từ các hiệu sách xung quanh. Xem họ kinh doanh dòng sách nào, lượng khách hàng như thế nào, thế mạnh của họ là gì? Từ đó bạn có thể tư duy dòng sách của cửa hàng mình.
    Một số loại sách bạn có thể tham khảo như: sách khoa học viễn tưởng, sách kinh doanh, ngoại ngữ, sách văn học, kỹ năng sống, sách ngôn tình,... Và bạn muốn bán sách mới, sách cũ hay kết hợp cả hai?
    >>>Xem thêm: Thị trường sỉ là gì? Các lưu ý để tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ và uy tín
    Chọn địa điểm mở hiệu sách phù hợp nhất

    Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả nhất cho người ở giai đoạn đầu chính là lựa chọn một mặt bằng phù hợp. Bởi lẽ nếu như chọn mặt bằng ở gần chợ thì bạn sẽ phải bán như thế nào đây? Nếu xác định kinh doanh hướng tới các bạn học sinh thì lựa chọn mặt bằng ở gần trường học lại chính là yếu tố hút khách tuyệt đối. Nhưng nếu bạn hướng tới việc kinh doanh các sản phẩm thiên về văn phòng thì địa điểm không còn là yếu tố hàng đầu nữa, tuy nhiên, nếu gần các văn phòng, công ty thì lại càng tốt đúng không nào?
    Dù vậy, một cửa hàng văn phòng phẩm muốn sinh lời và thu hồi vốn nhanh thì nên chọn địa điểm gần trường học và kinh doanh các sản phẩm dụng cụ học sinh lẫn văn phòng phẩm. Sự kết hợp này sẽ mang về cho bạn nhiều lợi nhuận hơn nữa. Tuy nhiên, đối với bán các sản phẩm văn phòng, yêu cầu là phải giao hàng tận nơi và đảm bảo số lượng, điều này bạn nên cân nhắc nhé!
    Xây dựng không gian của hiệu sách theo phong cách riêng

    Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm tiếp theo mà TPos muốn nhắc đến chính là không gian tại hiệu sách. Không gian là một trong những yếu tố hút khách nhất. Hãy xây dựng không gian yên tĩnh, thoải mái kết hợp cùng gam màu trầm sẽ tạo nên cảm giác thư giãn cho khách hàng. Và đây cũng là một kinh nghiệm mở hiệu sách đắt giá nhất dành cho bạn nếu đang có ý định phát triển ở lĩnh vực này.
    Tin chắc rằng với những tín đồ của sách sẽ “mê mệt” với cách bày trí và không gian mà bạn tạo ra được. Đó cũng chính là sự khác biệt độc đáo, mang nét đặc trưng của hiệu sách bạn sở hữu.
    Phát triển “hiệu sách online”

    Mở hiệu sách online, nghe có vẻ khá lạ nhưng thực chất, đây lại là mô hình được đề cao bởi hiệu quả nó mang về gần như là tuyệt đối! Ngoài việc giúp hiệu sách của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng thì với cách bày trí bắt mắt, bạn sẽ có được lượng “fan” khổng lồ.
    Kinh nghiệm mở hiệu sách online cho thấy, bạn cần tập trung trước hết vào Facebook và các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,... việc tiếp cận càng nhiều các kênh bán hàng sẽ giúp hiệu sách của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và thu về doanh số bán hàng cao hơn.
    Bán sách và văn phòng phẩm - đỉnh cao của sự kết hợp

    Sự kết hợp của kinh doanh hiệu sách và văn phòng phẩm là một “dấu cộng” lớn cho việc kinh doanh của bạn. Đồng thời tạo ra không gian đọc sách lý tưởng và khu văn phòng phẩm tiện ích, ngăn nắp không những giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng mà còn tiếp cận được lượng khách hàng rộng khắp.
    Đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu như bạn xây dựng và bố trí không gian cửa hàng một cách khéo léo và không ngoan!
    Một phần mềm quản lý cửa hàng sách và văn phòng phẩm là điều đương nhiên!
    Kinh nghiệm mở hiệu sách và văn phòng phẩm cho thấy, một phần mềm quản lý bán hàng là điều cần thiết để quản lý mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Để có thể cạnh tranh với các đối thủ ngoài kia, một phần mềm quản lý bán hàng thông minh được tích hợp nhiều tiện ích là điều giúp bạn “chạy đua” với các cửa hàng khác.
    Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh GoSELL sẽ giúp bạn giảm thiểu đáng kể thời gian và công sức kiểm kê sản phẩm, hàng hóa, doanh số, đơn hàng,… trên các kênh bán hàng khác nhau. Đây được xem là khoản đầu tư thông minh khi mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm, không chỉ giúp bạn hạn chế tối đa thất thoát mà còn giúp bạn nắm bắt tình hình cửa hành sát sao với thông tin, dữ liệu thực tế rõ ràng và chính xác.
    GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh giúp chủ cửa hàng văn phòng phẩm dễ dàng theo sát và quản lý quá trình kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau ngay tại một hệ thống quản trị duy nhất.

    Với sự đa dạng và sáng tạo, kinh doanh văn phòng phẩm đã và đang vượt qua mọi thách thức của môi trường kinh doanh hiện đại. Hãy để ngành văn phòng phẩm tiếp tục hướng đến tương lai với sự tích hợp công nghệ và sáng tạo, đem đến những sản phẩm và dịch vụ tiện ích và tối ưu hóa trong công việc và cuộc sống của mọi người.
     

Chia sẻ trang này