Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iPhone "snooze" báo thức đúng 9 phút

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 21/5/21.

  1. 21/5/21 lúc 19:29

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,682
    Vì sao iPhone có thời gian "snooze" báo thức đúng 9 phút

    [​IMG]

    Kênh YouTube Apple Explained có video giải thích về lý do vì sao iPhone có tính năng snooze với thời gian được cài đúng 9 phút. Không phải 10 phút, không phải 11 phút, mà đúng 9 phút. Vì sao lại thế?

    Theo Apple Explained, Apple bắt chước cách mà ngành đồng hồ đã dùng từ năm 1956. Khi đó hãng General Electric-Telechron bổ sung tính năng snooze (hoãn thời gian báo thức) cho đồng hồ của họ, nhưng vì là đồng hồ cơ nên việc làm ra các bánh răng có khả năng chạy đúng 10 phút là chuyện rất khỏ. Các kĩ sư có 2 lựa chọn: hoặc làm 9 phút cho đơn giản, hoặc phải chấp nhận thời gian snooze gần 11 phút. Và vì lý do gì đó, các kĩ sư đã chọn 9 phút.

    Có nhiều giả thuyết về việc lựa chọn này. Có người nói 11 phút là thời gian đủ dài để một người chuẩn bị chìm vào giấc ngủ sâu, và nếu đồng hồ báo thức reng lên lúc đó thì người ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, nặng nề khi thức dậy. Nhưng không có bằng chứng khoa học nào cho vụ đó cả. Có người thì nói 9 phút tức là bạn sẽ có thêm 1 phút dự phòng, thà là bạn đến công ty sớm 1 phút so với giờ chốt chấm công còn hơn là đi muộn 1 phút.

    Nhưng giả thuyết được chấp nhận rộng rãi nhất đó là các kĩ sư chọn 9 phút cho đơn giản và mặt kĩ thuật, đơn giản hơn so với việc “lập trình” một bộ đếm 10 phút. Ngày nay thì mọi thứ đã số hóa nên đó không còn là vấn đề, chỉ là Apple chọn như vậy mà thôi.
     

Chia sẻ trang này