Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iPhone 15 sẽ loại bỏ cổng sạc Lightning để chuyển sang USB-C

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi tuantumobilecom, 22/3/23.

  1. 22/3/23 lúc 09:12

    tuantumobilecom

    Junior Member

    tuantumobilecom
    Tham gia:
    13/3/23
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    iPhone 15 thiết bị đầu tiên của Apple loại bỏ cổng sạc Lightning để chuyển sang USB-C. Tuy nhiên, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết để có thể sạc nhanh trên iPhone 15 cáp sạc này cần phải được chứng nhận.

    Cũng theo Kuo, ‘Táo khuyết’ sẽ tối ưu hóa hiệu suất của sạc nhanh bằng USB-C trên các mẫu iPhone mới. Hiện tại, iPhone 14 và iPhone 14 Plus hỗ trợ tốc độ sạc tối đa lên đến 20W. Trong khi các mẫu Pro hỗ trợ lên đến 27W.

    [​IMG]
    iPhone 15 thay đổi cổng sạc USB-C
    Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể sạc lại iPhone của họ nhanh hơn nhưng chỉ khi họ có bộ sạc phù hợp. Thông thường công ty sẽ xuất xưởng iPhone với bộ đổi nguồn đi kèm trong hộp. Vì vậy người dùng cần mua một bộ sạc mới nếu chưa có bộ sạc tương thích ở nhà. Tùy chọn hợp lý nhất của công ty là bộ chuyển đổi USB-C 20W. Apple còn có bộ chuyển đổi 30W có giá 39 USD (tương đương 919.000 đồng).

    Tuy nhiên, nhược điểm lớn chính là tốc độ sạc nhanh chỉ đáp ứng cho bộ sạc USB-C được chứng nhận, vì vậy dù bạn có bộ chuyển đổi phích cắm tương thích nhưng không được chứng nhận thì vẫn không được hỗ trợ sạc nhanh.

    [​IMG]
    Diện mạo mới của iPhone 15
    Từ đầu năm, leaker ShrimpApplePro đã báo cáo rằng Apple sẽ cung cấp chứng nhận MFi (Made for iPhone) cho các phụ kiện USB-C.

    ShrimpApplePro cũng cho biết những sợi cáp không có chứng nhận MFi sẽ bị hạn chế về tốc độ sạc. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng bất kỳ loại cáp USB-C nào với iPhone 15 của mình. Chỉ là thiết bị sẽ không đạt được hiệu suất tối đa nhất.

    Thêm một báo cáo từ Kuo cho biết, mặc dù toàn bộ dòng 15 series sẽ có cổng USB-C. Nhưng chỉ các mẫu Pro mới hỗ trợ USB 3.2 để có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn.

    Trong khi đó các mẫu iPhone 15 thông thường vẫn sử dụng USB 2.0 chậm hơn. Điều cũng được áp dụng trên iPad, vì iPad 10 có cổng USB-C nhưng tốc độ 2.0. Kuo cũng đã từng đề cập với Apple dự kiến sẽ tăng doanh số bộ chuyển đổi nguồn USB-C 20W lên tới 120% khi ra mắt iPhone 15. Vì nhiều người dùng vẫn đang sử dụng bộ sạc cũ sẽ buộc phải mua một bộ sạc mới với một cổng USB-C.

    [​IMG]
    Apple sẽ cung cấp chứng nhận MFi cho các phụ kiện USB-C
    Có thể, iPhone 15 series ra mắt sẽ lại dấy lên làn gió mới cho giới công nghệ nhưng thiết bị vẫn còn đến hơn 6 tháng mới chính thức lên kệ. Vì vậy, trong thời gian chờ đợi sản phẩm mới ra mắt bạn có thể đến với Tuấn Tú Mobile để lên đời chiếc smartphone của mình. Hiện tại, cửa hàng đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho điện thoại New và Like New, đừng nên bỏ qua cơ hội tốt này bạn nhé!
     
  2. 22/3/23 lúc 09:17

    mtbav3

    No Life Poster

    mtbav3
    Tham gia:
    2/8/14
    Bài viết:
    2,545
    Được thích:
    517
    Nó chơi kiểu như ngày trước cáp linh kiện gắn vào báo phụ kiện . Thì thôi chứ cũng chả ai dám xài sạc ko đúng của hãng . Thì cũng như ko ^^= lại phải tốn thêm tiền mua củ sạc chính hãng có khi còn cao hơn các đời trước nữa .
     
Tags:

Chia sẻ trang này