Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iPhone 15 sẽ có tính năng giới hạn mức sạc pin để bảo vệ pin tốt hơn?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 20/9/23.

  1. 20/9/23 lúc 17:02

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,498
    Được thích:
    7,695
    iPhone 15 sẽ có tính năng giới hạn mức sạc pin để bảo vệ pin tốt hơn?


    [​IMG]

    Một đoạn code bị rò rỉ trong iOS 17 RC, Apple đã phát triển một tính năng mới dành cho người dùng iPhone 15, tính năng này cho phép điện thoại giới hạn mức sạc pin tối đa để bảo vệ sức khoẻ pin của người dùng tốt hơn.

    Cách nó hoạt động giống với laptop ở thời điểm hiện tại, kể cả Windows hay Mac. Trên laptop anh em sẽ thường thấy một tính năng quen thuộc đó là giới hạn mức sạc pin tối đa 80% để duy trì tuổi thọ của viên pin lâu hơn, giới hạn tối đa số lần sạc pin.

    Thông thường, tuổi thọ của viên pin hay chu kì pin (battery cycles) sẽ dựa vào số lần sạc/xả của người dùng với thiết bị đó. Ví dụ, một chu kỳ pin được tính khi người dùng sạc đầy 100% (từ mức 0%) và dùng hết sau đó lại sạc đầy lại, hoặc sạc từ 80% lên 100% trong 5 lần thì cũng được tính là một chu kỳ. Không có một con số cụ thể nào xác định chính xác khi nào thì pin bị chai đi, nhưng chu kỳ sạc pin càng nhiều thì khả năng viên pin nạp đầy lại 100% dung lượng như ban đầu sẽ càng giảm đi, từ từ pin mất dần khả năng hoạt động và khi đó tự khắc chúng ta sẽ thấy thiết bị dùng mau hết pin, hoặc hiệu năng không được duy trì như lúc đầu nữa.

    Như vậy đồng nghĩa với iPhone 15 người dùng có thể tuỳ chỉnh thiết lập mức sạc pin tối đa trên điện thoại của mình, có thể con số là 80%. Không rõ tính năng này sẽ áp dụng khi bán ra iPhone 15 chạy iOS 17 không hay cần phải có một đợt cập nhật khác, hay là tính năng này có được áp dụng cho những chiếc iPhone cũ hơn hay không.

    Hiện tại có nhiều giải pháp để kéo dài tuổi thọ viên pin của thiết bị điện tử nói chung, riêng với điện thoại thì nhiều nhà sản xuất tích hợp khả năng học hỏi thói quen sử dụng, sạc pin điện thoại của người dùng từ đó tối ưu thời gian sạc.
     

Chia sẻ trang này