Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iOS 17 ra mắt

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 6/6/23.

  1. 6/6/23 lúc 11:21

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,680
    iOS 17 ra mắt


    Apple giới thiệu iOS 17 hỗ trợ biến iPhone thành đồng hồ để bàn, đồng thời cải tiến iMessages, AirDrop, trợ lý ảo Siri.
    Tương tự các phiên bản trước, iOS 17 được giới thiệu tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu của WWDC 2023, diễn ra từ ngày 5 đến 9/6 tại California. Năm nay, Apple dành phần lớn thời lượng của sự kiện để mô tả nhiều thay đổi trong hệ điều hành dành cho iPhone. Tuy nhiên, đa số thay đổi này tập trung vào việc cải tiến tính năng hiện có thay vì tạo ra một tính năng mới hoàn toàn.

    [​IMG]
    Các thay đổi trên iOS 17 được giới thiệu tại WWDC 2023. Ảnh: Tuấn Hưng

    Một trong những cải tiến được đề cập nhiều nhất nằm ở ứng dụng gọi điện, nhắn tin iMessage và FaceTime. Tính năng Contact Posters cho phép người gọi có thể cá nhân hóa hình ảnh của họ trên xuất hiện trên màn hình của người nhận, bằng font chữ hoặc biểu tượng tùy chọn. Tính năng thư thoại hỗ trợ người dùng để lại các thông điệp bằng dòng chữ hiển thị ngay trên màn hình gọi, hoặc một đoạn video trong cuộc gọi FaceTime.

    Ứng dụng iMessage được điều chỉnh giúp hiển thị nổi bật hơn các tin nhắn chưa đọc, đồng thời cho phép người dùng vuốt phải để trả lời nhanh tin nhắn. Trong trường hợp nhận được tin nhắn bằng giọng nói, ứng dụng tự động chuyển sang dạng văn bản để người nhận nắm nội dung nhanh. Hệ thống biểu tượng, nhãn dán cũng tích hợp vào một nơi và có thể tùy biến cá nhân hóa theo sở thích.


    [​IMG]
    Minh họa việc tùy biến giao diện gọi điện trên iOS 17. Ảnh: Apple

    iOS 17 cũng cải thiện tính năng chuyển dữ liệu bằng AirDrop. Thay vì thao tác trên màn hình để xác minh, người dùng giờ có thể đưa hai iPhone, hoặc iPhone và Apple Watch lại gần nhau để chuyển nhanh thông tin số điện thoại, email hoặc file. Đến cuối năm, iOS 17 dự kiến bổ sung tính năng chuyển file qua Internet, tức dữ liệu có thể được chuyển ngay cả khi hai máy tách nhau.

    Tính năng dự đoán nội dung khi nhập liệu và tự động sửa lỗi khi gõ phím cũng được nâng cấp để có thể nhận diện cả câu, thay vì 2-3 từ như trước. iOS mới có thể học thói quen viết của người dùng để biết những từ đặc biệt, từ mà người dùng cố tình viết sai để tự động điền. Tuy nhiên tính năng này mới hỗ trợ một số ngôn ngữ phổ biến, chưa có tiếng Việt, và yêu cầu thiết bị từ iPhone 12 về sau.

    Bên cạnh đó, hai tính năng mới xuất hiện trên iOS 17 là Journal - khuyến khích người dùng viết nhật ký, và Standby - biến iPhone thành đồng hồ hoặc khung ảnh khi kết nối vào bộ sạc MagSafe.

    Hệ điều hành mới cũng có một số cải tiến nhỏ khác như cụm từ "Hey Siri" gọi trợ lý ảo giờ được rút gọn thành "Siri", Apple Maps hỗ trợ tải bản đồ để sử dụng offline, tra cứu thông tin bằng hình ảnh tương tự Google Lens, tạo các cấu hình khác nhau cho trình duyệt Safari, làm mờ nội dung nhạy cảm trong tin nhắn.

    Tương tự các thế hệ iOS trước, iOS 17 dự kiến cho tải về sau khi iPhone mới ra mắt vào mùa thu năm nay. Tại sự kiện, Apple cũng giới thiệu loạt hệ điều hành mới khác gồm watchOS 10, iPadOS 17, macOS Sonoma và visionOS.

     

Chia sẻ trang này