Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iOS 17.2 cho thấy Apple sắp cho phép cài app ngoài App Store

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 13/11/23.

  1. 13/11/23 lúc 09:43

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    iOS 17.2 cho thấy Apple sắp cho phép cài app ngoài App Store



    [​IMG]


    Trang 9to5Mac đã vọc sâu trong code của bản iOS 17.2 Dev Beta mới nhất và phát hiện nhiều bằng chứng cho thấy Apple đang chuẩn bị cho việc sideload app trên iPhone nhằm đáp ứng yêu cầu của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số DMA của EU.

    9to5Mac đã tìm thấy một API mới được gọi là “Managed App Distribution” và một quyền mới sẽ cho phép các app bên thứ 3 quyền cài đặt các app khác. Nói cách khác điều này sẽ cho phép các nhà phát triển có thể tạo ra các cửa hàng app của riêng họ.

    API mới sẽ có các khả năng kiểm soát cơ bản cho việc download, cài đặt và thậm chí là cập nhật app từ nguồn ngoài. Nó cũng có thể kiểm tra xem một app có tương thích với một thiết bị hay một phiên bản iOS cụ thể hay không, tương tự như những gì App Store có thể làm hiện tại.

    Ngoài ra cũng có các tham chiếu liên quan đến việc khoá tính năng theo khu vực, điều này cho thấy Apple có thể hạn chế khả năng sideload ở các quốc gia cụ thể.

    Về lý thuyết thì Apple sẽ phải tuân thủ DMA trước tháng 3 năm 2024. Công ty tất nhiên sẽ kháng cáo và cố gắng làm mọi cách để có thể duy trì chính sách kiểm soát App Store như từ trước giờ, nhưng mọi thứ hiện tại đang cho thấy iOS 17 đã sẵn sàng cho việc sideload app từ các cửa hàng bên thứ 3.
     
    le_manhpro thích bài này.

Chia sẻ trang này