Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iOS 16: Wiget tương tác cỡ lớn, biểu tượng được thiết kế lại

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 30/1/22.

  1. 30/1/22 lúc 08:35

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,492
    Được thích:
    7,689
    iOS 16: Wiget tương tác cỡ lớn, biểu tượng được thiết kế lại


    Năm 2021 đã qua và giờ đã tới lúc chúng ta hướng tới năm 2022 với các dịch vụ, sản phẩm mới như iOS 16. Dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ tổng hợp những thông tin ban đầu về iOS 16, hệ điều hành di động tiếp theo của Apple.

    Ngày ra mắt iOS 16

    Như thường lệ, Apple hay tổ chức một sự kiện giới thiệu iOS mới vào tháng 6 trong khuôn khổ ngày hội dành cho nhà phát triển WWDC. Và thường thì iOS mới sẽ được tung ra vào tháng 9 (hoặc tháng 10) trùng thời điểm iPhone mới được đưa lên kệ.

    Trong những năm qua, Apple đã tập trung vào việc tung ra các tính năng đáng chú ý trên các bản cập nhật .1. Ví dụ, trackpad xuất hiện trên iOS 13.4 và ProRes xuất hiện trên iOS 15.1.
    Nhiều khả năng khi iOS 15.7 tung ra thì iOS 16 cũng được giới thiệu.


    iOS 16 sẽ hỗ trợ các mẫu iPhone nào?

    Mỗi khi tung ra iOS mới Apple luôn cố gắng hỗ trợ nhiều mẫu iPhone nhất có thể. iOS 15 hỗ trợ toàn bộ các thiết bị có thể chạy iOS 14, bao gồm iPhone 6s ra mắt từ năm 2015.

    Sẽ không có gì lạ nếu iOS 16 hỗ trợ từ iPhone 7 trở nên. Tuy nhiên, một số tính năng sẽ bị hạn chế do iPhone cũ không đáp ứng đủ yêu cầu về phần cứng, camera hay chip.

    Nói ngắn gọn thì các mẫu iPhone cũ vẫn có thể được lợi ích từ những cải tiến nhỏ của iOS 16 nhưng nhiều khả năng sẽ không được tận hưởng các tính năng mới nhất, ấn tượng nhất.

    Một vài mẫu iPhone và iPad cũ sẽ không được nâng cấp lên iOS 16 khi nó được phát hành vào năm 2022. Các thiết bị đó bao gồm: iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE đời đầu, iPad Air 2 (2014), iPad mini 4 (2015), iPad Pro 9.7 (2015), iPad Pro 12.9 (2015) và iPad 5 (2017).

    Wiget tương tác cỡ lớn, biểu tượng được thiết kế lại

    Thông tin rò rỉ mới nhất về iOS 16 vừa được đăng tải. Theo đó, Apple sẽ cho ra mắt một loại widget mới có kích thước lớn và có thể tương tác được. Widget cỡ lớn sẽ có tên riêng là InfoShack và có thể chứa một vài widget nhỏ bên trong nó.


    [​IMG]

    Có vẻ như InfoShack sẽ có khả năng tùy biến cao, cho phép bạn đặt vào trong nó mọi thứ, từ các nút điều khiển trong Control Center, các tùy chọn nhanh cho cuộc gọi, các chức năng bản đồ hoặc điều hướng...

    Ngoài ra, bức ảnh rò rỉ của iOS 16 còn cho thấy một số biểu tượng giống với macOS Monterey. Trước đó, macOS Monterey cũng có một số biểu tượng giống với những gì đang có trên iPhone. Có thể Apple sẽ tiếp tục điều chỉnh để iOS 16 trông phù hợp hơn với thiết kế của macOS.

    Nhìn kỹ hơn, chúng ta thấy biểu tượng điều khiển từ xa của Apple TV có vẻ hơn sai sai. Nó rất khác so với biểu tượng hiện tại trên iOS và nó cũng khác hoàn toàn so với điều khiển thật của Apple. Thật lạ khi Apple quyết định thiết kế lại biểu tượng này đặc biệt là khi bây giờ nó giống hệt điều khiển từ xa thật đang có.
    Nhưng biết đâu Apple lại đang ấp ủ một mẫu Apple TV mới với một chiếc điều khiển mới thì sao?

    Dù sao thì các bạn cũng không nên hoàn toàn tin vào bức ảnh rò rỉ này. Người đăng tải bức ảnh hứa rằng sẽ cập nhật thêm thông tin sớm nhất có thể. Nếu anh ta làm vậy, chúng ta sẽ dần hiểu được bức ảnh rò rỉ là thật hay giả.

    Thiết kế lại ứng dụng camera

    [​IMG]

    Trong vài năm gần đây, ứng dụng camera mặc định của iOS đã nhận được nhiều cải tiến đáng kể. Các tính năng mới như Night Mode và Cinematic Mode giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng.

    Tuy nhiên, điều này khiến ứng dụng camera ngày càng rối rắm không đơn giản như những ngày đầu. Vì thế, có thể trên iOS 16 ứng dụng camera sẽ được làm mới để sắp xếp lại các tính năng sao cho dễ dùng hơn, đơn giản hơn.

    Đưa QuickNote lên iPhone

    [​IMG]

    QuickNote là tính năng trên iPadOS 15 và macOS 12 Monterey. Nó cho phép bạn kéo ngón tay từ góc dưới bên phải màn hình lên để gõ nhanh một vài dòng ghi chú bất kể bạn đang làm gì trên thiết bị.

    Đưa QuickNote lên iPhone sẽ gúp người dùng có thêm một công cụ xử lý công việc hoặc ghi lại những ý tưởng bất chợt của mình.

    Widget Home tự động hóa

    iOS 16 có thể bổ sung thêm khả năng kết hợp giữa tự động hóa (Automation) và widget trong ứng dụng Home. Sự kết hợp này giúp bạn dễ dàng điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình của mình.

    Ứng dụng dành cho các thiết bị Air

    [​IMG]

    Nếu có một trong những mẫu tai nghe AirPods hoặc AirTags bạn sẽ cảm thấy bối rối khi quản lý từng thiết bị. Cài đặt AirPods chí có thể truy cập qua Bluetooth từ bên trong ứng dụng Settings trong khi cài đặt AirTags lại nằm trong ứng dụng Find My.

    Nếu được gộp lại thành một ứng dụng AirThings, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý các thiết bị AirPods, AirTags...

    Tùy chọn theme tốt hơn

    iOS 13 ra mắt vào năm 2019 đã trình làng tính năng mới mang tên Shortcuts. Bằng Shortcuts người dùng có thể tạo ra các câu lệnh cho những ứng dụng khác nhau và thay đổi biểu tượng trên màn hình chủ cho ứng dụng. Điều này mở đường cho hàng loạt bộ theme mới ra đời.

    Nhưng iOS 16 có thể đi xa hơn bằng cách chính thức cho phép người dùng thay đổi theme của chiếc iPhone. Apple có thể tạo ra danh mục mới mang tên theme trên App Store và cho phép người dùng tải theme về rồi cài đặt bên trong Settings. Bạn cũng có thể chọn màu sắc và âm thanh khác cho thông báo rồi cài đặt chúng dưới dạng một theme riêng biệt để kích hoạt khi cần bằng Automations trong ứng dụng Shortcuts.
    Các nhà phát triển cũng có thể tạo ra theme rồi rao bán chúng...
     

Chia sẻ trang này