Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iOS 14 tổng hợp các tính năng rò rỉ : tuỳ chọn giao diện mới, app AR...

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 21/3/20.

  1. 21/3/20 lúc 09:04

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    Tổng hợp các tính năng rò rỉ của iOS 14: tuỳ chọn giao diện mới, app AR...

    [​IMG]

    Theo thông lệ hàng năm, Apple thường sẽ hé lộ về bản iOS mới tại WWDC 2020 vào nửa sau năm nay và phiên bản mới nhất của iOS dự kiến sẽ cập bến hàng trăm triệu thiết bị vào mùa thu.

    Tuy chưa xuất hiện nhưng những rò rỉ về các tính năng mới và các thiết bị hỗ trợ iOS 14 đã được tiết lộ, xin tổng hợp lại cho anh em tham khảo:

    Tuỳ chọn giao diện mới, List View

    Trước giờ nghĩ đến iOS thì ta sẽ nghĩ đến hệ điều hành với các icon bày ra màn hình Home, và người dùng sẽ duyệt app qua các trang ứng dụng bằng cách vuốt ngang, điều này chưa từng thay đổi kể từ khi iPhone và iOS ra đời. Nhưng iOS 14 có thể sẽ thay đổi điều này.

    Sẽ có một chế độ mới để duyệt app, đó là List View, liệt kê các ứng dụng theo danh sách. Chế độ này có lợi ích là sẽ giúp bạn tìm app dễ hơn, đặc biệt nếu iPhone cài rất nhiều app. Mình thấy kiểu này giống giống app drawer của Window Phone.

    [​IMG]

    Vẫn chưa rõ chế độ List View này là một option để thay thế cho chế độ Grid View (dạng lưới) mặc định hiện tại hay chỉ là một trang Home bổ sung.

    Update hàng leaked

    [​IMG]

    App AR mới

    Apple đang khá tập trung vào AR, đặc biệt với chiếc kính AR được đồn đại sẽ ra mắt trong tương lai gần. App AR mới này sẽ cung cấp cho người dùng một số thông tin bổ sung khi hướng thiết bị vào một số đối tượng xác định.

    [​IMG]

    Ví dụ: trong Apple Store, hướng iPhone về phía các sản phẩm có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về giá cả và các tính năng của sản phẩm.

    Con trỏ chuột

    iOS 14 có thể mang đến các tính năng của một con trỏ chuột thông thường, cho phép bạn dễ dàng sử dụng chuột ngoài với thiết bị của mình. Trước đây iOS 13 đã có một tính năng tương tự dưới dạng tuỳ chọn trợ năng, nhưng iOS 14 sẽ mở rộng bằng cách sử dụng các tính năng và hình dạng con trỏ giống như trên máy Mac. iPad cũng sẽ hưởng lợi rất nhiều từ tính năng này.

    [​IMG]

    Cải thiện app HomeKit

    App smarthome HomeKit sẽ được nhận một bản cập nhật nhỏ cho phép bạn thay đổi nhiệt độ màu của bất kỳ đèn thông minh nào bạn đã cài đặt để phù hợp với ánh sáng mặt trời. Nói nôm na là đèn thông minh HomeKit sẽ có Night Shift, và camera an ninh HomeKit cũng có thể sẽ có khả năng nhận diện khuôn mặt trong tương lai.

    [​IMG]

    Tuỳ biến nhiều hơn

    Tuỳ biến luôn luôn là đặc điểm để phân biệt giữa Android và iOS trong nhiều năm, và người dùng iOS đã học cách để chấp nhận những gì Apple cung cấp cho họ. Tuy nhiên với iOS 14 điều này có thể thay đổi "chút chút", Apple được cho là sẽ cho phép các app hình nền bên thứ ba tích hợp trực tiếp hình nền của chúng vào mục hình nền trong app Settings của iOS để giúp việc tuỳ biến dễ dàng và tự nhiên hơn. Và xa hơn nữa có thể là thay thế các app mặc định trên iOS bằng các app bên thứ 3.

    Giao diện đa nhiệm mới

    Giao diện đa nhiệm mới sẽ có dạng thẻ Thumbnail, theo từng hàng và cột riêng, tương tự như iPadOS. Do đó ta có thể quan sát giao diện nhiều app ở thời điểm đó, so với việc phải lướt để xem từng cái như hiện nay.

    [​IMG]

    Chữ viết tay từ Apple Pencil sẽ chuyển thành Text

    Dựa theo một API có tên là PencilKit, chữ viết tay từ Apple Pencil với iPad sẽ có thể chuyển đổi sang text dễ dàng, hỗ trợ trước tiên với các app mặc định của iOS như Notes, Reminders, Calendar, iMessage và từ từ là các app khác.

    [​IMG]

    iMessage có thêm các chức năng mới: tag tên, rút lại tin nhắn, đánh dấu chưa đọc

    Tag tên (@ Mentions): kiểu kiểu như Messenger, để tag ai đó thì ta gõ @ sau đó gõ tên theo sau. Cái này tiện nhất khi mute một cuộc hội thoại, nhưng vẫn nhận được thông báo nếu người gửi tag tên ta vào.

    [​IMG]

    Thu hồi tin nhắn (Retract Messages): cũng tương tự như Messenger, ta có thể thu hồi tin nhắn đã gửi đi ở cả 2 đầu, và sẽ có dấu hiện nhận biết tin nhắn đã bị thu hồi. Vẫn chưa rõ có giới hạn thời gian hay không?

    [​IMG]

    Mark as Unread: thêm tuỳ chọn đánh dấu chưa đọc tin nhắn

    [​IMG]

    Các thiết bị hỗ trợ

    Mỗi năm bản cập nhật iOS mới sẽ cắt giảm hỗ trợ cho một dòng iPhone cũ hơn. iOS 13 đã cho out iPhone 6 và 6 Plus, nhưng các tin đồn gần đây cho biết iOS 14 sẽ hỗ trợ các thiết bị tương tự như iOS 13, nên có thể 6s, 6s plus sẽ còn được hỗ trợ thêm một năm nữa, hy vọng là vậy.

    Mình hóng cái List View, anh em hóng gì nào?
    Tham khảo: 1,2,3
     
  2. 21/3/20 lúc 10:19

    Chung ATF

    Insane Poster

    Chung ATF
    Tham gia:
    7/10/15
    Bài viết:
    632
    Được thích:
    422
    càng ngày IOS càng giống y chang android. hình như hết ý tưởng rồi
     
  3. 23/3/20 lúc 13:29

    hothanhhuan

    Junior Member

    hothanhhuan
    Tham gia:
    19/7/12
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    IOS giờ hết sáng kiến rồi, cả một phiên bản cập nhật mà giờ chỉ toàn thêm thắt mấy cái lặt vặt, chắc phải chờ hãng khác có gì hay rồi mới cải tiền lại thành của mình rồi cho dô quá
     

Chia sẻ trang này