Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Huawei sẽ thử nghiệm HĐH Nga Aurora OS trên thiết bị của họ

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 28/8/19.

  1. 28/8/19 lúc 17:10

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    Aurora OS được phát triển từ Sailfish OS, một hệ điều hành di động có nguồn gốc từ Phần Lan trước khi được mua lại bởi Russian Open Mobile Platform, tổ chức được tỷ phú Grigory Berezkin rót vốn. Đến năm 2018, Rostelecom, nhà mạng quốc doanh của Nga mua 75% cổ phần của ROMP, trực tiếp kết nối Aurora OS với chính phủ Nga. Hồi tháng 6 có những thông tin cho rằng Huawei đang cân nhắc việc “chuyển sang dùng Sailfish cho smartphone với sự trợ giúp của bộ trưởng phát triển công nghệ và viễn thông Nga” trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế thế giới tại Saint Peterburg.
    [​IMG]

    Đầu tuần này, theo thông tin của Reuters, Huawei sẽ thử nghiệm cài Aurora OS trên 360 nghìn chiếc máy tính bảng thử nghiệm tại thị trường Nga. Cũng theo nguồn tin này, đây là bước đầu tiên cho việc ứng dụng HĐH Nga cho thiết bị của Huawei sản xuất. Trước đó cũng vào tháng 6, đã có thông tin cho rằng Huawei đã bắt đầu thử nghiệm cài đặt Aurora OS cho smartphone và máy tính bảng của họ thay vì dùng Android.

    Bản thân Harmony OS cũng không chỉ đơn thuần là một hệ điều hành cho smartphone, mà Huawei muốn biến nó trở thành một hệ sinh thái cho các thiết bị Internet of Things. Aurora OS vô tình trở thành một nền tảng mà Huawei hoàn toàn có thể dựa vào trong tương lai gần, lấy điều kiện Android dừng hoàn toàn việc hợp tác với phía tập đoàn Trung Quốc. Trong khi đó phía Nga thì đang hợp tác rất mạnh với Huawei, theo lời của Rostelecom thì họ đang có “rất nhiều lựa chọn để hợp tác với Huawei, với sự tham gia của bộ truyền thông Nga”.
     
  2. 28/8/19 lúc 17:21

    1331991

    Crazy Poster

    1331991
    Tham gia:
    3/7/17
    Bài viết:
    314
    Được thích:
    203
    Chiến tranh giờ ko còn là súng đạn mà cứ kinh tế vỗ vào mõm, không chết cũng phá sản, thế là huề, nói chung từ ngày ông trum vại lên bọn tàu khựa cũng bớt oai đi, nhưng làn sóng di cư doanh nghiệp lại bắt đầu sang việt nam, hôm trước đọc báo BBC họ có trích bài của ông trum vại là, SẮP TỚI VIỆT NAM CŨNG BỊ MỸ SỜ GÁY vì các doanh nghiệp tàu sang việt nam mục đích là trốn đánh thuế,,,,ko biết tương lai thế nào chứ cứ phụ thuộc vào trung quốc thì ko ổn
     

Chia sẻ trang này