[h=1]Honda Việt Nam trình làng SH mới giá từ 68 triệu đồng[/h] [h=3]Sáng 8/11, hãng xe Nhật trình làng mẫu scooter cải tiến thiết kế sử dụng đèn LED, động cơ mới và trang bị chống bó cứng phanh ABS.[/h]SH là một trong những dự án quan trọng nhất trong lĩnh vực xe máy của Honda tại Việt Nam và là một trong những thị trường đầu tiên ra mắt mẫu thế hệ mới. Sử dụng các công nghệ thời trang như đồng bộ LED cho toàn bộ đèn pha, đèn định vị và đèn hậu. Đồng hồ điện tử mới 3D tách biệt. Đồng hồ tốc độ chính giữa, đo mức tiêu thụ nhiên liệu và mức nước ở 2 bên. Thiết kế vẫn giữ nguyên dáng truyền thống và rất dễ hiểu vì sao Honda không "dại dột" thay đổi kết cấu này. Trong nhiều dòng scooter từng ra mắt như Dylan hay @, SH có kiểu dáng được ưa chuộng lâu nhất. Tư thế người lái thoải mái, thẳng chân và lưng không bị gù. So với Medley, SH 2017 thoát dáng hơn, mềm mại và ít các chi tiết thừa. Mặt nạ đỡ dẹt hơn bản cũ và đèn định vị chia nhỏ thành các khe liên tưởng đời 2011. Ngoài động cơ cải tiến với hai phiên bản 125 và 150, SH mới có bộ chìa khoá thông minh đôi thay vì chìa đơn như thế hệ trước nhằm giảm tính phụ thuộc khi sử dụng. [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Honda SH ra mắt tại Việt Nam ngày 8/11. >> Xem ảnh chi tiết [/TD] [/TR] [/TABLE] Động cơ 125 phân khối có công suất 12,2 mã lực tại vòng tua máy 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Cao hơn khoảng 0,6 mã lực và 0,4 Nm so với bản cũ. Bản 150 phân khối có công suất 14,5 mã lực tại vòng tua máy 7.550 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Các giá trị này nhỉnh hơn 0,3 mã lực và 0,6 Nm so với SH150i cũ. Giống đối thủ Piaggio Medley, SH mới trang bị ABS hai kênh, trên cả bánh trước và bánh sau. Thêm hộp đựng đồ và ổ sạc điện thoại. Vành 16 inch và bình xăng 7,5 lít. Xe bán ra từ ngày 18/11. Honda Việt Nam sẽ xuất khẩu SH sang các nước khác. Kể từ khi xuất hiện trong hệ thống bán hàng của Honda, có khoảng 300.000 chiếc SH được bán ra. [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Thiết kế mới cứng cáp và chú trọng chi tiết hơn bản cũ. >> Xem ảnh chi tiết [/TD] [/TR] [/TABLE] Mức giá thấp nhất dành cho SH 2017 là 68 triệu đồng, cao hơn một triệu so với bản cũ. Trong khi đối thủ Piaggio Medley có giá 71,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. [TABLE="class: tbl_insert, width: 100%, align: center"] [TR] [TD="colspan: 2, align: center"]Phiên bản[/TD] [TD="align: center"]Giá bán lẻ đề xuất (triệu đồng)[/TD] [/TR] [TR] [TD="colspan: 1"]Phanh ABS[/TD] [TD]SH 125i[/TD] [TD="align: center"]76[/TD] [/TR] [TR] [TD]SH 150i[/TD] [TD="align: center"]90[/TD] [/TR] [TR] [TD="colspan: 1"]Phanh CBS (như bản cũ)[/TD] [TD]SH 125i[/TD] [TD="align: center"]68[/TD] [/TR] [TR] [TD]SH 150i[/TD] [TD="align: center"]82[/TD] [/TR] [/TABLE] Hãng xe Nhật dự kiến bán 110.000 chiếc SH mỗi năm, trong đó phiên bản ABS chiếm khoảng 30%. Vấn đề lớn nhất của SH là tình trạng các đại lý nâng giá bán cao hơn so với đề xuất. Mẫu xe này luôn có mức chênh từ 7 đến 15 triệu đồng, tuỳ màu và phiên bản. >> Thêm ảnh Honda SH 2017 tại Việt NamĐức Huy - Lương Dũng