[h=1]Honda Dream II như "đập thùng" - hàng hiếm tại Hà Nội[/h] [h=3]Chiếc Dream II sản xuất năm 2000, đồng hồ công-tơ-mét gần 4.200 km và chủ nhân cho biết ốc chưa "chạm" và chưa thay săm.[/h]Nguyễn Lộc, một người chơi xe ở Hà Nội đang sở hữu một trong những chiếc Honda Dream II mà anh cho rằng thuộc hàng hiếm ở Việt Nam, sản xuất năm 2000, mua lại từ thông tin của một người bạn. [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Honda Dream II đời 2000. [/TD] [/TR] [/TABLE] Xe đến với Lộc như một cơ duyên, chủ xe đi định cư nước ngoài nên bán lại chiếc Honda Dream II này. Xe vẫn còn giữ được độ bóng của nước sơn, các chi tiết mạ đồng đều. Yên căng, xương yên không có dấu hiệu mọt hay gỉ sét. Các ốc trên xe chưa chạm như ốc cổ-phốt hay ốc giằng phanh. Thậm chí xe còn chưa thay săm. Chìa khóa không có vết mòn. Duy nhất chỉ cặp lốp có dấu hiệu rạn nứt theo thời gian. Cách đây hơn một năm, từng có người đi Honda SH đến gạ đổi lấy Dream nhưng Lộc không đồng ý. Để giữ xe bền, Lộc chia sẻ nên để xe ở nơi cao ráo thoáng mát, hạn chế tiếp xúc với hơi nước. Sau khi rửa phải xì khô mọi ngóc ngách và nổ máy cho nước đọng ở ống xả bay hơi hết. Đặc biệt, không dùng dầu để bảo quản và hạn chế lau chùi. >>Thêm ảnh Honda Dream II - hàng sưu tầm ở Hà NộiLương Dũng
[h=1]Chi tiết Honda Dream II - hàng sưu tầm ở Hà Nội[/h] [h=3][/h][TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Lớp bảo vệ tem trên giỏ xe chưa bóc. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Lớp mạ trên càng xe chưa xuống màu. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Cụm máyvới vết bút sơn đánh dấu. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Yên xe căng đều. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Ống xả. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD] [/TD] [/TR] [/TABLE] >>Xem tiếp
[h=1]Chi tiết Honda Dream II - hàng sưu tầm ở Hà Nội[/h] [h=3][/h][TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Đồng hồ công-tơ-mét chỉ 4.150 km. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Ổ khóa điện đặc trưng. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD] [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Cùm công tắc trái. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Ốc cổ-phốt được cho là chưa chạm, vẫn còn nguyên bút sơn đánh dấu. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Đầu số máy 51. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Ốc giằng phanh. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Xương yên. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Chìa khóa chưa có dấu hiệu mòn. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Ký hiệu "4600" (tuần thứ 46 năm 2000) trên lốp xe. [/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Vành Siam Goshi. [/TD] [/TR] [/TABLE]Ảnh: Lương Dũng
Dream II thì phải nhập nguyên chiếc Thái mới ngon, chứ hàng Dream II lắp ráp VN thì chất lượng kém hẳn. Bây giờ hay có cái phong trào khoe xe cũ cỗ nhỉ
Xe sx năm 2000 thì khả năng xe lắp ráp VN rồi, xe Thái nhập nhiều ở đầu thập niên 199x, sau đó mới lắp ở VN.
ở quê trước trúng mùa e thấy có mấy nhà mua chiếc xe về cứ trùm mền từ thời đó tới nay,cứ vài ngày cho nổ tí rồi tắt,mạng nhện +bụi bám tùm lum,mà hỏi ra chết củng ko bán mà có bán đi nửa củng tính bằng mười mấy cây vàng theo giá hồi đó
ngày trước bỏ gần 40 củ tiền tính ra vàng cũng khá , mua xong ko dám đi trời mưa có việc đi xong về lau chui láy cái chiếu ra đắp cho đỡ bụi phải nói như giữ ấn
Ko biết thì ngồi nghe .............2000 - 2001 có luôn nhé ( cò khóa xăng nhỏ , niềng goshi , cái đầu sài lâu tự nó bị môc mốc như ghẻ ...V..V)
Tất nhiên vẫn có xe nhập Thái, tuy nhiên thời điểm đó đã có rất nhiều xe lắp trong nước(nhớ ko lầm là năm 94,95 đã có xe lắp VN) nên khó phân biệt xe nào Thái xe nào lắp VN nếu ko phài là thợ xe chuyên nghiệp. Cảm giác lái 2 xe rất khác nhau người bình thường cũng có thể phân biệt đc, còn xe ráp VN mà nó độ lên thành xe nhập Thái thì người thường cũng khó nhận ra nếu chưa từng chạy nhiều xe này. Cái câu "ko biết mà thì ngồi nghe" để dành cho bác vì nó ko hợp với tui.
cứ nhập là 2 số trùng nhau thì phải.còn nếu trước đời 2000 e biết là em lửa,lòng gang.sau là lòng nhôm,mua xe thì phải chạy,để nó phục vu mình.xe dream thái tem hồng năm 94 nhà e chạy đã hơn 150 ngàn km,làm máy cũng 2 lần chạy vẫn ầm ầm.giờ đưa og a đi làm công trình,sáng thì q1 nhiều khi trưa ở long an,bình dương.bào khỏi nói.htruoc đi xe đó ai cũng ngó,mấy og già.roi mấy og lái xe hỏi mua.giờ thì nó tàn thấy gê:cry:
Em để ý thấy 2 bác này rất hay ganh nhau về vấn đề ngày xưa nhá. Phải chăng 2 bác có mối lương duyên gì Em nhầm bác nào tên nick 1967 cơ. Hì
nhà e có con dream thái đập thùng đời 1996 rửa ra chắc 8-10 vs con này. nếu so về giá trì thì con này chẳng là cái gì. chiếc xe em ông già xách ra cuối tuần đi cafe tại đi làm đi xe của cơ quan rồi lúc mua nghe nói đâu 12 hay 13 cây vàng gì đó. thằng lái ở đà nẵng zô trả 30tr ổng chữi cho tăng chạy mất dép ( do bà già kiu bán mua xe lead lúc ổng đi hà nội) ổng gọi về kiu nói nó 30tr ko đủ tiền tao bảo dưởng cái xe hơn 20 năm nay.
Supper dream á chứ thái gì , thái biển số F1 F2 F3 F4 F5 thì mới gọi là thái , đây biển số p hàng Việt Nam lắp ráp .
Nghe cái mùi sh đổi dream tanh tanh sao á 1 là thằng chủ xe muốn bán ngang sh 2 là nhà báo thêm mắm thêm muối 3 là sh 2005>2006 tàn
Nhà mình từng có con Dream I , dáng y chang Dream II , chỉ là không có đề thôi. Mua của 1 giám đốc nông trường. Đi bền dả man luôn. Nhưng do sau này chuyên chở dầu đi đường ruộng nên banh xác.