Honda Cub C50 “nữ hoàng đỏ” đời 1991 độc nhất Việt Nam Chiếc xe máy Honda Cub C50 Econo-Power với tên gọi khác là nữ hoàng đỏ nổi tiếng một thời hiện có giá trị sưu tầm cao tại Việt Nam, được nhiều tay chơi xe săn đón. Honda Cub C50 Econo-Power ra đời tại Nhật Bản từ 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Thực tế, rất ít người gọi với cái tên đầy đủ như vậy, thay vào đó, mẫu xe này thường được biết đến tên gọi "nữ hoàng đỏ". Sở dĩ vậy, vì chiếc xe có màu sơn đỏ từ đầu đến đuôi. Cùng với Honda Super Cub, "nữ hoàng đỏ" là một trong những dòng xe gắn với thời kỳ nhiều khó khăn tại Việt Nam giữa những năm 1980. Khi đó xe máy không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản đáng giá bậc nhất và là niềm mơ ước của nhiều người. Ngày nay, không giống như Cub 82, 81, 78... những chiếc xe Honda C50 "nữ hoàng đỏ" đời đầu rất hiếm tại Việt Nam và thường được liệt vào danh sách xe cổ được nhiều dân chơi xe săn lùng. Honda Cub C50 “nữ hoàng đỏ” đời 1991 nguyên "zin" độc nhất Việt Nam. Chiếc Cub "nữ hoàng đỏ" được đề cập trong bài viết này hiện thuộc sở hữu của anh Đỗ Quang Tú (ở 87 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), một người chuyên sưu tầm xe máy cổ nổi tiếng. Anh Tú cho biết, chiếc xe biển 3 số Hà Nội xưa đăng ký lần đầu từ năm 1991. Xe được chủ cũ giữ gìn xe rất cẩn thận. Xe nguyên "zin" từ màu sơn đến từng con ốc. Chiếc xe vẫn trong tình trạng như mới, các chi tiết inox bóng sáng, màu đỏ tươi không có dấu hiệu bị cũ dù có tuổi đời đến 31 năm. "Đây là một trong những chiếc xe kinh điển thời kỳ thập niên 80. Đến nay, để kiếm được chiếc xe còn nguyên bản như thế này là không dễ dàng. Và tôi may mắn đã tìm mua được nó. Ngoại hình xe vẫn rất hoàn hảo, phần máy mốc phấn theo năm tháng nhưng vẫn rất nhạy, tiếng máy nổ "ngọt lịm, êm như tủ lạnh", anh Tú chia sẻ. Theo anh, điểm đặc biệt trên dòng xe này là nước sơn màu đỏ rực rỡ chủ đạo, cùng với đó các chi tiết như gác baga, lóc máy, hộp xích... đều được sơn màu đen nhánh rất lạ mắt. Một số trang bị đáng chú ý khác trên chiếc Honda Super Cub C50 Econo-Power này có đèn pha lớn, vuông vức, đồng bộ với cụm đèn xi-nhan, hệ thống giảm xóc trước êm hơn và pô sanken còn rất mới. Xe trang bị động cơ dung tích 50cc 4 thì, xi-lanh đơn 2 van với trục cam phía trên cũng được xem là công nghệ vượt trội ở thời điểm xe ra mắt. Cùng với độ độc, hiếm có, giá trị của chiếc xe hiện cũng không hề rẻ. Anh Tú cho biết, chiếc xe có giá khoảng trên 200 triệu đồng, thậm chí còn đắt hơn giá các dòng xe ta gay cao cấp hiện nay trên thị trường như Honda SH hay Vespa... Một số hình ảnh chi tiết của xe: Chiếc xe gây ấn tượng với yếm màu đỏ rất mới. Tất cả các chi tiết đều nguyên "zin". Xe chính chủ Hà Nội vẫn biển 3 số - đăng ký 1991. Chìa khóa cơ vẫn còn nguyên bản. Các chi tiết nhôm trên chiếc xe vẫn còn sáng bóng. Đến nay, chiếc Honda C50 "nữ hoàng đỏ" này vẫn thu hút không ít người chơi xe cổ tại Việt Nam.
trước nhà có 1 chiếc màu đỏ không giấy chạy mạnh lắm , mà người ta gọi nó là DH chứ không phải nữ hoàng
nó đẹp bởi thời đó xe này có giá trị rất cao nó là niềm ao ước của nhiều người,thời đó nhà e mua chiếc Dream Nhật tính bằng cây vàng chứ ko phải tiền bây giờ đâu a.xe thời đó giá trị cao và hiếm xe nữa,nó là ước mơ của nhiều người và khi mua đc thì họ rất giữ gìn chiếc xe đó, ông già e thời đó cứ đi cả ngày buổi tối bắt e lâu xe và toàn trùm mền lại khi không chạy.bây giờ đa số những ai là đai gia thì họ thường tìm lại những chiếc này mua vì nó có giá trị về tinh thần nhiều hơn.còn những ai còn thì họ giữ lại ,có nhiều người bỏ ra hơn 100 triệu để mua đồ zin của Dream Thái để dọn lại đó a.
viết bài mà kg có kiến thức về xe cho lắm công nghệ 4 thì (1 xilanh đơn 2 suppap ) có từ thời sáu bảnh cup78 cánh én chaly.... thời này xài vít lửa chuột cao áp (k3) bình xăng đứng cup 81 có công nghệ bình xăng treo đánh lửa ckd có ic đen nhỏ nhỏ nữ hoàng ai cập sỡ hữu các đặc điểm trên + đột phá hệ thống điện cdi dc sử dụng cho tới bây giờ ghi vậy là xe lên dc 1 tầm cao mới chứ ghi công nghệ xi lanh đơn 2 van là chả hiểu sự tích gì