Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Hệ điều hành nào có “thông báo pin yếu” lịch sự nhất?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 14/11/21.

  1. 14/11/21 lúc 14:45

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,487
    Được thích:
    7,686
    Hệ điều hành nào có “thông báo pin yếu” lịch sự nhất?


    [​IMG]

    Pop up thông báo pin yếu trên các hệ điều hành khác nhau chắc chắn sẽ khác nhau: từ cách xưng hô, mức pin quy định cũng như cách thông tin được cung cấp. Hãy cùng nhìn qua thông báo này từ các OS khác nhau và xem sự khác biệt giữa chúng.

    Google: Android 11 cung cấp nhiều thông tin


    [​IMG]

    Android 11 có một thông báo pin yếu khá đầy đủ và nhiều thông tin, cho người dùng biết đại khái họ có thể sử dụng điện thoại của mình trong bao lâu nữa cho đến khi hết pin.

    Cách thông báo này khá mới mẻ vì không phải ai cũng ở gần ổ điện mỗi khi điện thoại báo pin yếu, và thông tin thời gian sử dụng còn lại sẽ hữu ích hơn một thông báo đơn giản “hãy sạc điện thoại đi”.
    Quảng cáo

    Microsoft: Windows rất chu đáo


    [​IMG]

    Thông báo trên Windows 10 thực sự ngọt ngào và ân cần: “Bạn có thể muốn cắm nguồn PC của mình”. Cách thông báo này mang đến cho người dùng sự bình tĩnh và cảm giác tự chủ.

    Còn trên tablet Surface tuy thông báo có khác nhưng phong cách cũng tương tự: dễ chịu và lịch sự với từ “Please”.

    Apple: iOS khá nhàm chán

    [​IMG]

    Khi pin iPhone yếu, về cơ bản Apple chỉ cho chúng ta biết điều đó cùng với tỉ lệ phần trăm pin hiện tại (tuy 20% cũng không phải là yếu lắm) mà không có thêm chi tiết hoặc thông tin hướng dẫn nào ngoài gợi ý bật chế độ Low Power Mode.

    Đối với một công ty luôn cố gắng tạo ra sự kết nối cảm xúc giữa người dùng và các sản phẩm của mình thì hướng tiếp cận này của Apple là quá đơn giản, hoặc có thể nói là nhàm chán.

    Nokia: điện thoại phổ thông cũng đơn giản


    [​IMG]
    Quảng cáo



    Thông báo pin yếu trên “huyền thoại” Nokia 3310 là một dòng chữ “Battery low” và một hình ảnh động về một chất lỏng đang nhảy lên xuống trong một cell pin. Nếu đầu những năm 2000 mà nói Nokia là một công ty nhàm chán thì có vẻ không đúng, nhưng thông báo pin yếu của họ thì đúng là nhàm chán thiệt.

    Microsoft: Windows Phone có nhiều điều để nói


    [​IMG]

    Khi pin điện thoại Nokia Lumia yếu, người dùng sẽ nhận được thông báo sau: “Pin sắp hết. Nếu bạn muốn giúp pin của mình kéo dài cho đến lần sạc tiếp theo, bạn có thể đi tới Cài đặt để bật Trình tiết kiệm pin”.

    Cũng giống như Windows 10, Windows Phone 8 cũng rất chu đáo và dễ chịu khi thông báo cho người dùng biết pin của thiết bị sắp hết. Có thể nhiều người sẽ cho rằng đây là một cách nói quá dài dòng nhưng chắn chắn đây là một cách thông báo ngọt ngào, giống như là một tin nhắn từ một người bạn hơn là một thông báo hệ thống.

    Anh em thấy nền tảng có thông báo pin yếu lịch sự nhất?

    Tham khảo: Phonearena
     

Chia sẻ trang này