Khi một cửa hàng, một quán ăn hay một địa điểm nào đó mới mở người ta thường gọi là khai trương. Tuy nhiên hiện nay, cụm từ khai trương đó đã được rất nhiều người thay thế với tên gọi grand opening. Do đó rất nhiều người đã thắc mắc rằng grand opening là gì? Hãy cùng GoSELL khám phá bài viết dưới đây của chúng tôi. Grand opening là gì? Grand opening có thể hiểu theo 2 cách: Cách 1: Đại hội cổ đông Đây là cuộc họp thường niên hoặc đột xuất của các cổ đông, diễn ra tại công ty cổ phần với mục đích tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty trong một năm, biểu quyết về chiến lược cũng như kế hoạch phát triển công ty thời gian tới, giải quyết các vấn đề quan trọng liên quan đến đường lối và bầu ra các vị trí quan trọng như: Chủ tịch hội đồng quản trị mới… >>>Xem thêm: Gợi ý những món quà tặng khai trương trong kinh doanh ý nghĩa Cách 2: Lễ khai trương So với đại hội cổ đông đề cập ở trên, lễ khai trương là cách hiểu thông dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đối với Grand opening. Grand opening là lễ khai trương cho một showroom, nhà hàng, đại lý, trung tâm thương mại… Sự kiện này đánh dấu mốc khởi đầu cho quá trình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp đó. Trong buổi lễ khai trương thường quy tụ đông đảo khách mời là nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng, tập thể nhân viên doanh nghiệp,… Đó là lý do tại sao nói Grand opening lại quan trọng với các nhà hàng đến vậy. Nhờ Grand opening, mọi người sẽ biết đến nhà hàng nhiều hơn, từ đó tạo dấu ấn in sâu vào tâm trí khách hàng, khiến họ dễ dàng nhớ đến khi có nhu cầu. Trong buổi Grand opening, các nhà hàng thường tổ chức nhiều hoạt động thú vị khác như văn nghệ, ăn uống,… và đi kèm những chương trình khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Các nhà hàng mới muốn thu hút khách hàng, chứng minh điểm mạnh của mình, nhất định không thể bỏ qua Grand opening. Tuy nhiên, để làm tốt Grand opening không phải chỉ một hai ngày là xong mà cần có kế hoạch, định hướng cụ thể. Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì? Lên kế hoạch cụ thể và tiếp cận khách hàng: Bạn cần chốt lại kế hoạch cụ thể và rõ ràng cho Grand opening như timeline, khách mời bao gồm những ai, trang trí nhà hàng ra sao,… Sau đó thực hiện chiến dịch quảng bá rộng rãi để mọi người biết đến buổi Grand opening nhiều nhất.Lựa chọn ngày đặc biệt: Có thờ có thiêng Có kiêng có lành thời gian mở nhà hàng hay tổ chức Grand opening nên được xem xét kỹ lưỡng (thời khắc tốt, giờ lành, tuổi tác hợp,…) nhằm mang đến vận khí tốt, may mắn, thuận lợi giúp nhà hàng kinh doanh suôn sẻ.Xây dựng chủ đề phù hợp: Grand opening là thời điểm quan trọng để nhà hàng ghi dấu trong lòng khách hàng. Ấn tượng của khách tốt hay bình thường, nhà hàng có được nhiều người biết đến, có hợp thị hiếu chung hay không là nhờ vào Grand opening. Do vậy, bạn cần tìm kiếm một chủ đề ấn tượng, mang dấu ấn riêng của nhà hàng.Dành ngân sách cho khuyến mãi, quà tặng: Khách hàng đặc biệt quan tâm đến chương trình khuyến mãi, quà tặng,… tại nhà hàng mới. Thế nên các nhà hàng mới đừng ngần ngại chi ngân sách cho hoạt động này trong Grand opening. Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định chi phí cụ thể để kiểm soát, điều chỉnh phù hợp, tránh sử dụng quá đà gây tổn thất cho nhà hàng.Ứng dụng phần mềm quản lý nhà hàng: Việc sử dụng phần mềm để quản lý các quán ăn, quán cafe, nhà hàng hiện nay chắc hẳn không còn xa lạ gì với mọi người. Để quán trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý chuyên biệt cho nhà hàng, quán cafe GoF&B. GoF&B một phần mềm quản lý nhà hàng mang đến vô vàn tiện ích giúp bạn quản lý nhà hàng một cách chuyên nghiệp, phục vụ nhanh chóng, hạn chế tối đa những sai sót không đáng có trong ngày khai trương.Lưu ý khi tổ chức sự kiện khai trương Truyền thông về lễ khai trương Các nhà hàng nếu muốn buổi Grand opening được nhiều người biết đến và thu hút khách hàng tiềm năng phải có chiến lược quảng cáo và truyền thông bài bản. Hoạt động này cần được diễn ra trước buổi lễ khai trương một thời gian đủ dài với những công việc sau để đạt hiệu quả tốt nhất: Phát tờ rơi xung quanh nhà hàng. Giới thiệu Grand opening thông qua biển hiệu, áp phích quảng cáo. Đưa thông tin về sự kiện lên các trang mạng xã hội. Mời người nổi tiếng đến tham gia lễ khai trương hoặc làm đại sứ thương hiệu. Xây dựng chiến lược marketing lâu dài Hãy lấy Grand opening làm đòn bẩy để tiếp tục hoạt động marketing có kế hoạch, giúp khách hàng luôn “để mắt” tới nhà hàng của bạn. Một vài cách marketing đơn giản mà hiệu quả cao cho nhà hàng như: Đặt bảng hiệu quảng cáo, dùng thử món ăn mới, giảm giá vào những ngày đặc biệt, cuộc thi tại nhà hàng,… Chương trình khuyến mãi trong Grand opening Khuyến mãi trong Grand opening là một cách hữu hiệu để nhà hàng thu hút khách. Lưu ý trong chương trình khuyến mãi là các chính sách giảm giá, ưu đãi phải cho khách hàng thấy được sự trân trọng, nhiệt tình, chuyên nghiệp và tận tâm của nhà hàng. Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng? Vậy thì đừng quên Grand opening yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho nhà hàng. Hy vọng sau khi biết được Grand opening là gì và cách tổ chức Grand opening hiệu quả, nhà hàng của bạn sẽ có bước khởi đầu tốt nhất.