Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google Wallet hỗ trợ 7 ngân hàng ở Việt Nam.

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 16/11/22.

  1. 16/11/22 lúc 08:09

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,486
    Được thích:
    7,682
    Việt Nam có 7 ngân hàng trong danh sách hỗ trợ Google Wallet


    Trên trang hỗ trợ của Google, Việt Nam đã được đưa vào danh sách hỗ trợ tính năng thanh toán không dùng tiền mặt qua Google Wallet với 7 ngân hàng.

    Hiện trên trang hỗ trợ Google Wallet đã đưa danh sách 7 ngân hàng tại Việt Nam là ACB, Sacombank, Shinhan Bank, Tiền Phong Bank, Vietcombank, VPBank và Techcombank.

    [​IMG]

    Trang hỗ trợ của Google liệt kê 7 ngân hàng Việt Nam vào danh sách hỗ trợ Google Pay
    chụp màn hình

    Theo chia sẻ từ người dùng trên các diễn đàn và mạng xã hội, từ cuối tháng 10 người dùng đã có thể đưa thẻ Visa của mình vào ứng dụng Google Wallet và thanh toán. Tuy nhiên ở thời điểm này Google Wallet vẫn chưa hỗ trợ nên trên Google Play Store sẽ không hiện ra ứng dụng này, vì thế một số người đã tìm đến những trang tải tập tin APK về cài đặt cho máy để có thể sử dụng.

    Vào cuối tháng 10, một số người dùng cho biết đã có thể sử dụng ví Google Wallet để thanh toán cho các dịch vụ hỗ trợ thẻ Visa và công nghệ không tiếp xúc qua NFC tại Việt Nam.

    Google Pay là những phương thức giúp người dùng có thể thanh toán dạng ví điện tử. Đây là dịch vụ cho phép người dùng gửi và nhận tiền từ thiết bị di động hoặc máy tính.

    Vào ngày 11.5.2022, Google đã công bố ứng dụng đồng hành Google Wallet trong bài phát biểu quan trọng về Google I/O năm 2022, với mong muốn thay thế và ảo hóa các ví vật lý. Thời điểm ra mắt, Wallet khả dụng ở hơn 40 quốc gia.

    Hai thương hiệu Google Wallet và Google Pay sẽ cùng tồn tại. Khi thực hiện giao dịch, đó vẫn là Google Pay. Về cơ bản, nó tương tự với Apple đang làm (ứng dụng Wallet và dịch vụ Apple Pay) trên iPhone.
     
  2. 16/11/22 lúc 14:31

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,486
    Được thích:
    7,682
    Cách thiết lập Google Wallet trên điện thoại Android
    [​IMG]
    Google Wallet (hay còn được gọi là Google Pay) là dịch vụ thanh toán không chạm được Google giới thiệu lần đầu vào năm 2011. Mới đây, hãng cho biết cổng tính năng này đã chính thức được hỗ trợ tại thị trường Việt Nam, kèm theo đó là danh sách các ngân hàng có thể sử dụng dịch vụ này. Chủ thẻ thanh toán có thể thêm thẻ của mình vào Google Wallet và thanh toán bằng điện thoại Android hoặc thiết bị đeo Wear OS ở bất kỳ nơi nào chấp nhận thanh toán không tiếp xúc.
    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thiết lập và thêm thẻ ngân hàng vào ứng dụng Google Wallet.
    Điều kiện cài đặt

    Để thiết lập Google Wallet, bạn cần chuẩn bị:
    Một chiếc smartphone Android: Hiện tại, Google Wallet chưa hỗ trợ các thiết bị iOS. Thêm nữa, máy bạn phải được hỗ trợ NFC (Near-field Communication) và được cài đặt sẵn dịch vụ GMS (Google Mobile Services) trước khi có thể thiết lập dịch vụ này.
    Một chiếc thẻ Visa đã được Google Wallet hỗ trợ: Hiện tại, Google Wallet đã hỗ trợ 7 ngân hàng tại Việt Nam, trong đó có những ngân hàng lớn như TPBank, Techcombank hay Vietcombank. Bạn cần phải chuẩn bị thẻ thanh toán quốc tế (Visa Credit, Visa Debit hoặc Visa Prepaid) tùy thuộc vào ngân hàng đang sử dụng.
    Danh sách ngân hàng tại Việt Nam đã hỗ trợ Google Wallet dưới đây.
    Hướng dẫn thiết lập thẻ ngân hàng trên Google Wallet

    Bước 1. Tìm và tải ứng dụng Google Wallet trên cửa hàng Play Store. Sau đó, khởi động ứng dụng, chọn “Thêm vào ví” và chọn “Thẻ tín dụng”;
    [​IMG]
    Bước 2. Nhập thông tin thẻ Visa của bạn, bao gồm số thẻ, ngày hết hạn, mã CVV và địa chỉ. Nếu đã thêm thẻ vào tài khoản Google trước đó, bạn chọn thẻ tương ứng và chọn “Tiếp tục”;
    Bước 3. Tại mục Điều khoản của tổ chức phát hành thẻ, chọn “Tiếp tục”;
    Bước 4. Google Wallet khi này sẽ dẫn tới màn hình xác minh tài khoản. Bạn có thể chọn hai cách: gọi điện trực tiếp với tổng đài ngân hàng, hoặc nhận mã sao kê tài khoản dưới dạng tin nhắn OTP;
    [​IMG]
    Bước 5. Sau khi xác minh, tài khoản của bạn đã được thêm thành công và có thể sử dụng cho các thanh toán không chạm như bình thường.
    Nhìn chung, quá trình liên kết thẻ diễn ra rất nhanh, chỉ từ 1 đến 2 phút cho mỗi thẻ. Việc cài đặt cũng không xảy ra xung đột, lỗi hay độ trễ khi nhận tin nhắn, do đó người dùng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ này.
    [​IMG]
    Người dùng có thể thêm thẻ thành viên từ Starbucks hay Phúc Long vào Google Wallet
    Ngoài việc có thể liên kết thẻ Visa từ các ngân hàng trong nước, Google Wallet cũng hỗ trợ việc thêm thẻ thành viên từ cửa hàng (chẳng hạn như Starbucks, The Coffee House hay Phúc Long), thẻ quà tặng hay vé xe. Người dùng cần truy cập vào phần “Thêm vào ví”, chọn mục cần thêm và quét mã từ cửa hàng để xác minh liên kết.
     

Chia sẻ trang này