Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google sẽ áp dụng chính sách bảo mật giống Apple

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 25/2/22.

  1. 25/2/22 lúc 14:01

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,774
    Được thích:
    7,810
    Google sẽ áp dụng chính sách bảo mật giống Apple



    [​IMG]

    Tiếp nối Apple, Google cũng bắt đầu đưa ra những thay đổi mới trong vấn đề bảo mật quyền riêng tư của người dùng đối với các hoạt động theo dõi quảng cáo của các ứng dụng trên hệ điều hành Android. Anthony Chavez, quản lý cấp cao của Android cho biết, những thay đổi về quyền riêng tư mà Google sắp áp dụng trên nền tảng Android sẽ hoạt động giống như chính sách tương tự của Apple, gi hạn chế việc chia sẻ dữ liệu và các hoạt động của người dùng với bên thứ ba nếu người dùng không cho phép.

    Sự thay đổi này sẽ cần ít nhất hai năm để hoàn thiện và áp dụng đồng bộ. Tuy nhiên, chính sách bảo mật mà Google sắp áp dụng có mục đích khác với Apple ở chỗ, Google sẽ cung cấp cho người dùng những dịch vụ với trải nghiệm riêng tư hơn, nhưng vẫn sẽ tạo cơ hội cho các nhà phát triển ứng dụng kiếm tiền từ quảng cáo.

    Cụ thể hơn, chính sách quyền riêng tư mới trên nền tảng Android sẽ áp dụng một số tính năng bảo mật dựa trên Project Sandbox mà Google đang sử dụng trên Chrome. Ngoài ra, chính sách này vẫn cho phép các nhà quảng cáo đánh giá hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo, từ đó cá nhân hóa việc quảng cáo đến người dùng dựa trên các hoạt động gần đây hoặc trước đó. Tất nhiên, Google sẽ hạn chế hơn các hoạt động theo dõi bí mật của bên thứ ba đối với người dùng. Hiện tại, công ty chỉ mới cho biết họ có kế hoạch sẽ loại bỏ trình theo dõi ID quảng cáo, sau đó sẽ loại bỏ dần việc sử dụng ID trong quảng cáo trên toàn bộ nền tảng Android.

    Nếu chính sách bảo mật mới của Google được áp dụng chính thức, nó có thể sẽ có tác động lớn đến lợi nhuận của các doanh nghiệp hoạt động nhiều dựa trên quảng cáo như Meta, công ty mẹ của Facebook. Điển hình là sau khi Apple thực hiện thay đổi các chính sách bảo mật, các báo cáo ban đầu cho thấy đã có hơn 95% người dùng iPhone sau khi tải xuống bản cập nhật phần mềm đã chọn từ chối theo dõi quảng cáo.

    Theo Business Insider, Apple Insider
     

Chia sẻ trang này