Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google Photos chính thức không còn miễn phí và đây là những điều bạn cần biết

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 3/6/21.

  1. 3/6/21 lúc 08:38

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,682
    Google Photos chính thức không còn miễn phí và đây là những điều bạn cần biết

    Google Photos đã chính thức không còn được miễn phí và dưới đây là những gì mà bạn cần biết về chính sách mới của Google.

    Như vậy là theo đúng như dự kiến, ngày hôm nay, Google Photos đã chính thức không còn miễn phí đối với toàn bộ người dùng. Thay vào đó, kể từ ngày 1/6, ảnh được sao lưu dù cho để ở chất lượng cao hay chất lượng gốc đều sẽ bị tính vào dung lượng lữu trữ của Google Drive, với 15GB mặc định cho mỗi tài khoản miễn phí. Sau khi đầy bộ nhớ, Google sẽ cung cấp tuỳ chọn xoá bớt ảnh để có thêm không gian, hoặc tuỳ chọn mua thêm gói dung lượng với mức giá khác nhau cho từng gói khác nhau.

    [​IMG]

    Vậy người dùng sẽ bị ảnh hưởng như nào từ chính sách này của Google?

    Tin tốt là toàn bộ ảnh được lưu trữ trước ngày 1/6 đều sẽ không bị ảnh hưởng và sẽ không bị Google xoá hay tính vào 15GB dung lượng mặc định. Tuy nhiên, ảnh vào video sau từ ngày 1/6 sẽ bắt đầu “ăn” vào dung lượng lưu trữ. Nếu bạn không dư dả về tài chính, hãy luôn sử dụng tuỳ chọn chất lượng cao để tiết kiệm dung lượng.

    [​IMG]

    Ngoài ra, còn một lưu ý là kể từ ngày 1/6, tất cả những tệp Google Sheets, Google Docs… đều cũng sẽ tính vào dung lượng lưu trữ của Google Drive, kể cả email từ Gmail cũng sẽ “ăn” một phần vào dung lượng bộ nhớ này. Để kiểm tra xem bạn còn bao nhiêu dung lượng Google Drive, truy cập đường dẫn này (hãy đăng nhập để xem được thông tin)

    Dịch vụ nào tương tự Google Photos nhưng miễn phí?

    Nếu bạn cảm thấy không còn muốn sử dụng Google Photos vì không miễn phí, hiện tại vẫn còn khá nhiều các dịch vụ khác cung cấp các gói dung lượng miễn phí như Apple iCloud (5GB), Dropbox (2GB), OneDrive (5GB), Mega (15GB), Flickr (1000 tấm ảnh miễn phí), … hoặc nhiều dịch vụ khác với dung lượng lưu trữ lớn tới 1TB nhưng tốc độ khá chậm.

    [​IMG]

    Thực chất, ở thời điểm hiện tại, các dịch vụ lưu trữ miễn phí đều có hạn chế ít nhiều: dung lượng lưu trữ ít, tốc độ chậm, trình quản lý tệp tin khó dùng hay không phù hợp với người dùng Việt.


    Nếu bạn muốn mở rộng dung lượng lưu trữ?

    Nếu bạn vẫn có nhu cầu gắn bó với Google Photos bởi khả năng tiện dụng, hãy cân nhắc nâng cấp bộ nhớ thông qua gói dịch vụ Google One.

    [​IMG]

    Tại Việt Nam, gói thành viên rẻ nhất có giá từ 45,000 đồng/tháng hoặc 450,000 đồng/năm. Với số tiền này, bạn có được bộ nhớ 100GB, tùy chọn thêm gia đình, lợi ích bổ sung cho thành viên và tiếp cận chuyên gia Google. Gói 200GB có giá 69,000 đồng/tháng hoặc 690,000 đồng/năm. Gói 2TB có giá 225,000 đồng/tháng hoặc 2,250,000 đồng/năm.

    Ngoài ra, dưới đây là một vài mức giá khác nhau của các dịch vụ lưu trữ khác nhau với các gói mở rộng dung lượng, bạn đọc có thể tham khảo tại bài viết này.


    Ưu đãi độc quyền dành cho người dùng Google Pixel

    Nếu đang dùng Google Pixel 5 trở về trước, bạn vẫn được hưởng ưu đãi lưu trữ ảnh, video miễn phí không giới hạn bởi đây là ưu đãi độc quyền mà Google dành tặng cho người dùng Pixel của mình.

    Người dùng Pixel 3 có thể tải ảnh chất lượng gốc không giới hạn lên Google Photos đến hết ngày 31/1/2022 trước khi chuyển sang tùy chọn ảnh chất lượng cao không giới hạn.

    [​IMG]

    Người dùng Pixel 2 đã chuyển sang tùy chọn tải ảnh chất lượng cao không giới hạn từ ngày 16/1/2021. Còn với những người đang dùng Pixel đời đầu sẽ có thể nhận ưu đãi tải ảnh và video ở chất lượng gốc không giới hạn trọn đời (ưu đãi này chỉ dành cho Pixel và Pixel XL 2016).

    Lưu ý: Hiện tại trên các trang mạng xã hội thường xuyên chia sẻ các cách root để sử dụng bản mô-đun cho phép giả lập thiết bị Pixel trên bất kỳ thiết bị Android nào, hoặc cài đặt một bản ROM dựa trên nền tảng AOSP và được tuỳ chỉnh lại để thiết bị được nhận diện là Pixel nhằm nhận ưu đãi tải ảnh miễn phí lên Google Photos. Tuy nhiên, cách thức này đã bị Google fix từ lâu và kể cả khi Google Photos hiện ưu đãi tải ảnh miễn phí, các ảnh và video tải lên sẽ vẫn “ăn” vào dung lượng bộ nhớ Drive. Do đó bạn không nên làm theo những cách này.

    Ngoài ra, bạn cũng không nên lựa chọn các tài khoản “unlimited” không có nguồn gốc được rao bán tràn lan trên mạng với giá siêu rẻ chỉ vài trăm ngàn đồng. Bởi hầu hết đây đều là tài khoản lợi dụng chính sách cung cấp bộ nhớ không giới hạn cho doanh nghiệp và trường học, sau một thời gian đều sẽ bị khoá lại và bạn sẽ không được bảo hành dữ liệu.
     

Chia sẻ trang này