Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google One là gì? Google One khác gì với Google Drive?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 27/8/23.

  1. 27/8/23 lúc 09:01

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,479
    Được thích:
    7,679
    Google One là gì? Google One khác gì với Google Drive?


    Trong thế giới số hóa ngày nay, việc lưu trữ dữ liệu trở nên ngày càng quan trọng. Và để đáp ứng nhu cầu này, Google đã ra mắt một dịch vụ đặc biệt mang tên Google One. Đây không chỉ là một phiên bản nâng cấp của dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến - Google Drive, mà còn mang đến một loạt các tiện ích và ưu điểm mới mà người dùng cần biết. Hãy cùng Sforum tìm hiểu Google One là gì? Có gì khác so với Google Drive và cách mua gói dịch vụ này như thế nào qua bài viết sau đây!


    Google One là gì?


    Google One là một dịch vụ cung cấp không gian lưu trữ đám mây trả phí hàng tháng. Không chỉ giới hạn ở việc mở rộng lưu trữ trên Google Photos, Google Drive và Gmail, dịch vụ này còn mang đến một trải nghiệm tùy chỉnh và mở rộng hơn cho người dùng.

    Dịch vụ này ra đời để thay thế cho Google Drive đối với những ai mua tài khoản trả phí Drive. Thực chất, nó được tách ra từ Google Drive. Trước kia, nếu sử dụng vượt dung lượng miễn phí Google Drive cung cấp thì bạn sẽ phải nâng cấp tài khoản, mua gói cước, nhưng từ năm 2018 thì được tách riêng thành Google One.

    [​IMG]

    Như vậy, bạn đã biết Google One là gì? Từ sau khi có dịch vụ này, các gói dung lượng Drive cũ mà bạn đã mua và toàn bộ dụng lượng bạn đang sử dụng sẽ được chuyển thành Google One mới.


    Điểm khác của Google One với Google Drive


    Vậy điểm khác biệt nổi bật của Google One so với Google Drive là gì? Đó là nằm ở mức phí và khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ.

    Trong khi Google Drive cung cấp miễn phí tới 15GB dung lượng, bao gồm cả hình ảnh và tệp tin thì Google One yêu cầu người dùng trả phí hàng tháng. Nhưng đổi lại, họ được hưởng mức dung lượng lưu trữ lớn hơn đáng kể. Điều này giúp người dùng dễ dàng lưu trữ và quản lý dữ liệu quan trọng một cách thoải mái và linh hoạt.


    [​IMG]
    Điểm khác của Google One với Google Drive là gì?


    Các gói dịch vụ Google One cung cấp


    Google One đem đến sự đa dạng trong việc lựa chọn mua gói dịch vụ. Nó cung cấp năm mức dung lượng lưu trữ khác nhau nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu và ưu tiên của người dùng. Với sự linh hoạt này, người dùng có thể lựa chọn gói dung lượng phù hợp nhất và tận hưởng nhiều tiện ích đáng giá.

    Gói 100GB - 45.000đ/tháng:

    Với gói này, người dùng sẽ nhận được 100GB dung lượng lưu trữ trên Google Drive, Gmail và Google Photos. Bên cạnh việc mở rộng không gian lưu trữ, họ cũng được hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ chuyên gia của Google, giúp giải quyết mọi thắc mắc và vấn đề.

    Gói 200GB - 69.000đ/tháng:

    Gói này cung cấp 200GB dung lượng lưu trữ, đồng thời giữ lại tất cả các ưu điểm của gói Google One 100GB. Hơn nữa, người dùng còn được hoàn tiền 3% khi mua sắm tại Google Store.

    [​IMG]

    Gói 2TB - 225.000đ/tháng:

    Đây là gói dịch vụ mạnh mẽ với 2TB dung lượng lưu trữ, và cũng bao gồm tất cả các lợi ích từ các gói trước. Ngoài ra, người dùng được hoàn tiền lên đến 10% khi mua sắm tại Google Store. Điểm độc đáo ở đây là tính năng VPN (mạng riêng ảo) được tích hợp. Nhằm đảm bảo an toàn hơn khi lướt web.

    Gói 10TB, 20TB và 30TB:

    Các gói Google One dung lượng lớn này chỉ có sẵn sau khi người dùng đã đăng ký một mua trong các gói trên. Dành cho những nhu cầu lưu trữ cực lớn. Chúng khác biệt ở mức dung lượng nhưng vẫn kế thừa tất cả những lợi ích và tính năng của dịch vụ.


    Tính năng nổi bật của Google One

    Vậy các tính năng nổi bật của Google One là gì? Nó không chỉ là một dịch vụ lưu trữ đám mây thông thường, mà còn mang đến nhiều tính năng độc đáo và hữu ích giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm tốt hơn và bảo vệ dữ liệu cá nhân. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Google One mà bạn có thể xem xét qua.


    Tính năng chia sẻ gói dịch vụ với người khác

    Một ưu điểm đáng chú ý của Google One là khả năng chia sẻ dung lượng lưu trữ với 5 người khác sau khi đăng ký mua bất kỳ gói dịch vụ gì. Thao tác này được thực hiện một cách dễ dàng. Giúp mọi người có thêm không gian lưu trữ dữ liệu trong tài khoản Google cá nhân của họ. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mở rộng sự linh hoạt. Cũng như khả năng tận dụng tối đa tài nguyên lưu trữ của mỗi thành viên.


    [​IMG]
    Có thể chia sẻ gói dịch vụ đến 5 người khác


    Được các chuyên gia Google hỗ trợ 24/7

    Sự hỗ trợ từ các chuyên gia tại Google luôn sẵn sàng 24/7, giải đáp mọi nỗi lo của bạn. Khi bạn đã đăng ký mua gói, chỉ cần mở tab "Hỗ trợ" trong Google One. Tại đây, bạn có thể dễ dàng liên hệ qua điện thoại,
    email, trò chuyện trực tiếp, hoặc điền vào biểu mẫu. Để rồi, bạn chỉ cần chờ đợi phản hồi từ đội ngũ chuyên gia. Không chỉ dừng lại ở đó, dịch vụ còn hỗ trợ tới 23 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả Tiếng Việt. Giúp bạn sử dụng một cách dễ dàng và không cần lo lắng gì cả.

    [​IMG]

    Tích hợp tính năng VPN cho gói dịch vụ 2TB

    Google One đã tích hợp tính năng bảo mật đặc biệt - VPN (Virtual Private Network). Tính năng này dành riêng cho gói dung lượng 2TB/tháng trở lên. Mang đến lớp bảo vệ bổ sung, giúp bảo mật an toàn hơn. Đặc biệt khi bạn kết nối đến các mạng Wi-Fi công cộng. Đây là nơi nguy hiểm khi các tấn công dễ dàng xâm nhập và đánh cắp dữ liệu cá nhân của bạn.

    Tính năng VPN này sẽ trở thành người bạn đáng tin cậy trong việc bảo vệ thông tin cá nhân. Bạn có thể dễ dàng kích hoạt hoặc tắt tính năng này trong Google One. Mang đến sự linh hoạt và kiểm soát đầy đủ cho trải nghiệm của bạn.


    [​IMG]
    Tích hợp VPN tăng cường bảo mật

    Cách đăng ký mua gói dịch vụ Google One

    Như vậy bạn đã biết Google One là gì cũng như các gói dịch vụ được cung cấp. Nếu bạn cần thêm không gian lưu trữ sau 15 GB miễn phí của tài khoản Google, bạn có thể đăng ký mua các gói bộ nhớ, bắt đầu từ 100 GB (với các gói thuê bao có tính phí).

    Dưới đây là hướng dẫn đơn giản cách đăng ký mua gói dịch Google One:

    • Trên máy tính, đảm bảo bạn đã đăng nhập vào Tài khoản Google của mình.
    • Chọn mức dung lượng lưu trữ mà bạn muốn nâng cấp lên.
    • Xem lại thông tin về ngày thanh toán và giá của gói bộ nhớ mới, sau đó bấm "Tiếp tục".
    • Để xác nhận gói dịch vụ của bạn, chọn phương thức thanh toán và nhấn "Đăng ký" mua Google One.


    [​IMG]
    Cách đăng ký mua gói dịch vụ Google One đơn giản

    Tạm kết


    Qua bài viết trên, bạn đã được tìm hiểu Google One là gì, có gì khác so với Google Drive và cách mua các gói dịch vụ đơn giản. Đây là một bước tiến vượt bậc trong việc mang đến trải nghiệm lưu trữ đám mấy đáng giá hơn cho người dùng. Với những tiện ích kể trên, Google One không chỉ là nơi lưu trữ, mà còn là một đối tác đáng tin cậy để bảo vệ và tối ưu hóa thông tin quý báu của bạn.

    https://cellphones.com.vn/sforum/google-one-la-gi
     

Chia sẻ trang này