Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google I/O 2021 có gì đáng để hóng? Android 12, Pixel mới, quyền riêng tư?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 21/5/21.

  1. 21/5/21 lúc 09:29

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,682
    Google I/O 2021 có gì đáng để hóng? Android 12, Pixel mới, quyền riêng tư?

    Những thứ khác có thể xuất hiện tại Google I/O 2021

    [​IMG]

    Hóng gì ở sự kiện công nghệ của Google diễn ra vào ngày 18/5 đến 21/5 tới đây? Android 12, Google Pixel 5a, tai nghe Pixel Buds mới?

    Android 12


    Google đã tiết lộ Android 12 được vài tháng, nhưng những thay đổi lớn về hệ điều hành này vẫn chưa được công bố. Đây có thể là đợt làm mới giao diện Android lớn nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây. Dựa trên các tin đồn và rò rỉ, giao diện của Android giờ sẽ thêm nhiều không gian trống hơn, thoáng hơn, bo tròn nhiều hơn, sử dụng nhiều góc bo hơn, tương tự như hình giới thiệu sự kiện I/O bên dưới.

    [​IMG]

    Khu vực thông báo cũng được làm lại với tính năng tự nhóm thông báo mới, cũng như hiển thị một con số để bạn biết số thông báo mình chưa xem. Nghe nói tính năng chụp screenshot các trang web dài cũng sẽ xuất hiện trên Android 12.
    Quảng cáo

    Rồi còn có thông tin cho rằng chức năng xem video Picture-in-Picture (PiP) sẽ hỗ trợ chỉnh kích thước bằng thao tác zoom tiện lợi, thêm chức năng gắn emoji lên screenshot, tăng cường khả năng ghi chú lên ảnh chụp…

    Ngoài ra, có vẻ như Google đang phát triển một hệ thống theme mới, để đợi cuối tuần này xem sao.

    Google Pixel 5a


    Pixel 5a là phiên bản giá rẻ của Pixel 5, nó sẽ thay thế cho chiếc Pixel 4a. Tin rò rỉ nói rằng Pixel 5 sẽ có thiết kế ngoại hình giống với Pixel 4a 5G, viền màn hình mỏng hơn, cằm điện thoại cũng mỏng hơn, vẫn sử dụng camera khoét lỗ trên màn hình 6,2" OLED, tần số quét 90Hz hoặc 144Hz. Nhiều khả năng Pixel 5a cũng được bổ sung ống kính góc siêu rộng 16MP bên cạnh camera chính 12MP.

    So với Pixel 4a hiện nay, máy sẽ dày hơn 0,6mm, cao hơn 2,3mm và hẹp hơn 0,8mm. Kích thước này cũng không thay đổi mấy. Tháng 6 là thời điểm Pixel 5a được cho là sẽ lên kệ và tới tay người dùng.

    [​IMG]

    Google Pixel Buds A


    Đây là tai nghe true wireless giá rẻ của Google, và khả năng cao là nó sẽ ra mắt vào sự kiện I/O năm nay. Hiện chưa có nhiều thông tin về Pixel Buds A ngoài việc ngoại hình của nó sẽ tương tự như Pixel Buds, có 2 lựa chọn màu là trắng và xanh lá, có vẻ vẫn có những cử chỉ chạm để điều khiển nhạc và gọi Google Assistant.

    Những thứ khác có thể xuất hiện tại Google I/O 2021


    • Con chip Whitechapel, SoC do Google tự phát triển, có thể sẽ được giới thiệu qua, nhưng khả năng thấp
    • Google I/O là sự kiện dành cho lập trình viên, nên Google cũng sẽ giới thiệu những chức năng mới của Android mà bình thường chúng ta không để ý
    • Có vẻ như Google cũng sẽ nói nhiều về quyền riêng tư trên Android trong bối canh iOS 14 đã triển khai các biện pháp bảo vệ người dùng
    • Google Maps, Gmail, YouTube… cũng là những dịch vụ thường được giới thiệu chức năng mới tại Google I/O, nhưng mỗi năm mỗi khác nên cũng không chắc lắm.
     

Chia sẻ trang này