Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google đang thử nghiệm hệ thống AI chatbot về y khoa tại Mayo Clinic

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 4/8/23.

  1. 4/8/23 lúc 08:53

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,479
    Được thích:
    7,679
    Google đang thử nghiệm hệ thống AI chatbot về y khoa tại Mayo Clinic


    [​IMG]


    Theo tờ The Wall Street Journal thì Google hiện đang thử nghiệm công nghệ AI Chatbot có tên Med-PaLM 2 tại Mayo Clinic và 1 số bệnh viện khác tại Mỹ. Bản này dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn large language model PaLM2, vốn mang trong mình công nghệ AI Bard, là đối thủ lớn của ChatGPT vào thời điểm hiện tại.

    Mayo Clinic hiện là bệnh viện có thứ hạng cao nhất tại Mỹ, Google khi kết hợp được với hệ thống này sẽ là 1 ưu thế cực lớn của họ trong việc chuyên môn hóa công cụ AI dành cho lĩnh vực khó nhằn là y khoa. Med-PaLM-2 được huấn luyện bằng các bộ câu hỏi trong những bài thi cấp chứng chỉ hành nghề y khoa, cùng với đó là những hướng dẫn thực tế từ các chuyên gia y tế. Việc này đem lại khả năng Med-PaLM-2 có thể trả lời được những câu hỏi liên quan đến sức khỏe và cả những việc tốn công sức và thời gian như tổng hợp hồ sơ hay phần loại dữ liệu trong quá trình nghiên cứu.

    Theo Google việc này sẽ giúp giảm thời gian của các bác sỹ trong việc trả lời những câu hỏi không quá chuyên sâu. Đặc biệt nó sẽ có giá trị lớn đối với những quốc gia có lượng bác sỹ/dân số quá ít. Tất nhiên họ cũng khẳng định hiện tất cả mới ở mức thử nghiệm và chưa thể thực sự đem ra thị trường trong thời gian gần.

    Một trong những đối thủ của Google là Microsoft cũng đang phát triển công nghe chatbot bằng AI cho y khoa dựa trên nền tảng ChatGPT của OpenAI. Hãng này có vẻ chưa đến bước tiếp cận trực tiếp các bệnh viện vì họ đang làm việc với công ty phần mềm chuyên về chăm sóc sức khỏe là Epic. Cả Google và Microsoft đều hứa sẽ bảo mật thông tin bệnh nhân ở mức tối đa và không dùng những thông tin này để dạy những hệ thống của mình. Hy vọng trong tương lai việc phát triển thành công những chatbot chuyên biệt như thế này sẽ giúp các ngành nghề khác được hưởng lợi. Bởi nếu thành công trong y khoa, vốn liên quan đến tính mạng con người, thì chắc chắn có thể áp dụng được ở chỗ khác.


    Tham khảo The Wall Street Journal
     

Chia sẻ trang này