Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google đã trả cho mỗi người 5 USD để có được khuôn mặt của người dùng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 31/7/19.

  1. 31/7/19 lúc 14:21

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,678
    Google đã trả cho mỗi người 5 USD để có được khuôn mặt của người dùng


    Để tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên Pixel 4 chính xác hơn, Google đã thu thập khuôn mặt của mọi người và trả cho họ 5 USD.


    [​IMG]

    Các nhân viên của Google đã đi khắp các thành phố của Mỹ, cung cấp giấy chứng nhận tặng 5 USD cho mọi người để đổi lấy việc quét khuôn mặt. Công ty cũng xác nhận rằng họ đã tiến hành công việc được gọi là “nghiên cứu thực địa” để thu thập dữ liệu quét khuôn mặt nhằm cải thiện thuật toán của mình và từ đó làm tăng độ chính xác của Pixel 4.

    Một phát ngôn viên công ty đã xác nhận rằng mục đích của các lần quét là để đảm bảo rằng Pixel 4 hoạt động với một bộ khuôn mặt đa dạng. Các tính năng sinh trắc học bao gồm nhận dạng khuôn mặt đã có tiếng xấu về thiên vị chủng tộc và giới tính. Có thể kể đến Amazon khi công ty có sự phân biệt chủng tộc được thể hiện qua các thuật toán nhận dạng khuôn mặt. Vì vậy, Google muốn tránh điều đó xảy ra với điện thoại của mình.

    Để Pixel 4 tránh được sự phân biệt này, Google cần phải đào tạo thuật toán của mình với một loạt các khuôn mặt, nhưng nếu chỉ dùng của nhân viên thì bộ nhận diện sẽ không thực hiện chính xác. Vì vậy, cách khắc phục là công ty phải tiếp cận với mọi người trên đường phố, trả tiền cho họ và nhận được sự đồng ý cho phép quét khuôn mặt.

    Đối với Apple, họ không phải đưa các nhân viên ra ngoài để thu thập dữ liệu khuôn mặt. Cynthia Hogan – Phó Chủ tịch của Apple phụ trách về chính sách cộng đồng và các vấn đề chính phủ ở châu Mỹ đã mô tả cách làm của Apple vào năm 2017:

    “Khả năng tiếp cận của sản phẩm đến người dùng thuộc chủng tộc và sắc tộc khác nhau rất quan trọng đối với chúng tôi. Face ID sử dụng các mạng thần kinh phù hợp với khuôn mặt mà chúng tôi đã phát triển bằng cách dùng hơn một tỷ hình ảnh, bao gồm cả IR và hình ảnh theo chiều sâu được thu thập trong các nghiên cứu thực hiện với sự đồng ý của người tham gia. Chúng tôi đã làm việc với những người tham gia từ khắp nơi trên thế giới bao gồm một nhóm đại diện về giới tính, độ tuổi, màu da và nhiều yếu tố khác. Chúng tôi đã tăng cường các nghiên cứu khi cần thiết để cung cấp độ chính xác cao cho nhiều đối tượng người dùng. Ngoài ra, một mạng lưới thần kinh được đào tạo để phát hiện và chống lại các hành vị giả mạo mở khóa điện thoại của bạn bằng hình ảnh hoặc mặt nạ.”


    [​IMG]

    Google đang thu thập dữ liệu về hồng ngoại, màu sắt và chiều sâu từ mỗi khuôn mặt đi theo thời gian, mức độ ánh sáng xung quanh và một số thông tin liên quan khác. Công ty ban đầu cũng thu thập cả thông tin vị trí, nhưng Google không cần nữa nên họ sẽ ngừng và xóa đi.

    Những kiểu dữ liệu này cũng cho biết cách hoạt động của tính năng mở khóa bằng khuôn mặt mà Google đang phát triển, tính năng sẽ tạo ra một bản đồ có chiều sâu về khuôn mặt của bạn để đảm bảo độ chính xác và bảo mật. Ngoài ra tính năng này còn hoạt động được trong bóng tối nhờ camera hồng ngoại.

    [​IMG]

    Theo người phát ngôn của Google, mặc dù các mẫu khuôn mặt được thu thập vẫn sẽ giữ danh tính, mỗi người tham gia được gán một mã số để nhận dạng. Nhưng công ty giữ riêng từng địa chỉ email của người tham gia để xóa dữ liệu theo yêu cầu. Ngoài ra, bất kỳ ai tham gia quá trình nghiên cứu của Google đều có thể yêu cầu xóa dữ liệu khuôn mặt của họ.

    Khi Pixel 4 được bán ra tới tay người dùng, dữ liệu mà thiết bị dùng để mở khóa sẽ không được đưa lên máy chủ của Google. Trong bài đăng trên blog để thông báo về tính năng này, Google viết rằng: “Bảo mật và quyền riêng tư là nguyên tắc cốt lõi của Pixel. Mở khóa bằng khuôn mặt dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt được xử lý trên thiết bị của bạn để dữ liệu hình ảnh không bao giờ rời khỏi điện thoại. Các hình ảnh được sử dụng để mở khóa bằng khuôn mặt không được lưu hoặc chia sẻ với các dịch vụ khác của Google. Để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của bạn, dữ liệu khuôn mặt được lưu trữ an toàn trong con chip bảo mật Titan M của điện thoại. Tương tự đối với dữ liệu từ cảm biến Soli.”

    Những nỗ lực của Google trong việc thu thập dữ liệu sẽ giúp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt ngang bằng hoặc tốt hơn như những gì đang có trên iPhone của Apple.

    Trần Kiên
     
  2. 31/7/19 lúc 14:35

    Ẩm_i_xê

    Major Poster

    Ẩm_i_xê
    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    222
    Được thích:
    41
    Hôm trc e thấy có vụ hệ thống camera công cộng của 1 số nước bán dữ liệu này cho các cty, ko biết có GG trong đó không.
     
  3. 31/7/19 lúc 14:46

    Hậugiang-gsm

    Crazy Poster

    Hậugiang-gsm
    Tham gia:
    8/7/13
    Bài viết:
    433
    Được thích:
    83
    Có bên korea ló lắp camera công cộng từng con hẻm dài tuần nó mang đi đâu hết ....
    Chắc nguyên do là đây
     

Chia sẻ trang này