Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google công bố 6 tính năng mới trên Android

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 25/2/21.

  1. 25/2/21 lúc 09:29

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,681
    Google công bố 6 tính năng mới sắp được cập nhật trên Android, toàn những cái tên thiết thực và hữu dụng


    [​IMG]
    Google vừa công bố 6 tính năng mới sắp có trên smartphone Android, bao gồm: Tích hợp công cụ Kiểm tra mật khẩu, khả năng lên lịch tin nhắn, cải tiến Google Assistant,... Dưới đây là thông tin chi tiết về các tính năng mới.

    1. Giữ an toàn cho tài khoản của bạn với Kiểm tra mật khẩu

    Trên Android, bạn có thể lưu mật khẩu vào tài khoản Google của mình, giúp đăng nhập vào ứng dụng và dịch vụ của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn bằng tính năng Tự động điền. Thông tin đăng nhập của bạn là một trong những tuyến phòng thủ đầu tiên trước những kẻ xâm nhập, vì vậy Google đã tích hợp Kiểm tra mật khẩu vào các thiết bị chạy Android 9 trở lên. Tính năng này cho bạn biết mật khẩu đang sử dụng đã bị lộ trước đó hay chưa và phải làm gì với mật khẩu đó.

    [​IMG]

    Giờ đây, khi bạn nhập mật khẩu vào một ứng dụng trên điện thoại của mình bằng tính năng Tự động điền, Google sẽ kiểm tra các thông tin đăng nhập đó dựa trên danh sách các mật khẩu từng biết đã bị xâm phạm - nghĩa là mật khẩu có khả năng đã bị đánh cắp và đăng trên web. Nếu thông tin đăng nhập của bạn hiển thị trên một trong những danh sách này, Google sẽ thông báo và hướng dẫn bạn kiểm tra mật khẩu cũng như thay đổi mật khẩu.
    2. Sử dụng lịch gửi trong Tin nhắn để viết văn bản ngay bây giờ và gửi sau

    Hơn nửa tỷ người trên khắp thế giới sử dụng Tin nhắn để kết nối liền mạch và an toàn với gia đình, bạn bè và những người khác mỗi tháng. Để tiếp tục cải thiện cách bạn giao tiếp và giúp bạn giữ liên lạc, Google bắt đầu triển khai tính năng gửi Tin nhắn theo lịch cho điện thoại chạy Android 7 trở lên.

    [​IMG]

    Có những người thân yêu ở múi giờ khác hoặc lịch trình khác đôi khi có thể khiến bạn khó gửi tin nhắn vào thời điểm thích hợp. Với tính năng gửi theo lịch, bạn có thể soạn tin nhắn trước và lên lịch gửi tin nhắn vào đúng thời điểm. Chỉ cần soạn tin nhắn như bình thường, sau đó giữ và nhấn nút gửi để chọn ngày và giờ gửi tin nhắn của bạn. Tải xuống ứng dụng Tin nhắn (Messages) hoặc cập nhật lên phiên bản mới nhất để lên lịch cho văn bản tiếp theo của bạn.
    3. Không cần nhìn vào màn hình với TalkBack

    Đối với những người mù hoặc khó nhìn màn hình, trình đọc màn hình TalkBack của Android đã được cập nhật lên phiên bản mới. Sử dụng phản hồi bằng giọng nói và cử chỉ, TalkBack giúp Android dễ tiếp cận hơn và mở ra trải nghiệm điện thoại đầy đủ mà không cần nhìn vào màn hình.

    [​IMG]

    Google đã hợp tác chặt chẽ với cộng đồng người mù và thị lực kém trong bản cải tiến này của TalkBack để kết hợp các tính năng được yêu cầu phổ biến nhất bao gồm: Cử chỉ trực quan hơn, menu hợp nhất, menu điều khiển đọc mới và hơn thế nữa.
    4. Hoàn thành nhiều việc rảnh tay hơn với Google Assistant

    Với mong muốn cung cấp cho người dùng nhiều cách hơn để sử dụng điện thoại ở chế độ rảnh tay - thực hiện những việc như sử dụng giọng nói để gọi điện, đặt hẹn giờ hoặc báo thức và phát nhạc. Giờ đây, các bản cập nhật mới nhất cho Google Assistant giúp bạn hoàn thành công việc trên điện thoại dễ dàng hơn mà không cần ở ngay bên cạnh.

    [​IMG]

    Giờ đây, Google Assistant hoạt động tốt hơn ngay cả khi điện thoại của bạn bị khóa hoặc trong phòng có thẻ mới có thể đọc chỉ trong nháy mắt. Chỉ cần nói “Này Google, đặt báo thức” hoặc “Xin chào Google, phát nhạc pop trên Spotify.” Để khai thác tối đa Google Assistant khi điện thoại của bạn bị khóa, chỉ cần bật Kết quả cá nhân trên màn hình khóa trong cài đặt Google Assistant và nói “Này Google'' để gửi tin nhắn văn bản và thực hiện cuộc gọi.
    5. Google Maps được bổ sung chế độ tối

    Chế độ tối được bổ sung trong Google Maps sẽ sớm được cập nhật cho tất cả người dùng Android trên toàn cầu, giúp người dùng đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng bản đồ cũng như tiết kiệm pin.

    [​IMG]
    6. Android Auto được cải tiến

    Với hình nền tùy chỉnh, giờ đây bạn có thể chọn từ nhiều hình nền lấy cảm hứng từ ô tô để cá nhân hóa màn hình ô tô của mình. Đối với những chuyến đi dài hơn, bạn và hành khách của mình có thể giải trí với các trò chơi được kích hoạt bằng giọng nói.

    [​IMG]

    Google đã tích hợp các phím tắt trên màn hình khởi chạy, cung cấp khả năng truy cập thuận tiện vào danh bạ và thậm chí cho phép bạn sử dụng Google Assistant để hoàn thành các tác vụ như kiểm tra thời tiết hoặc điều chỉnh từ xa bộ điều nhiệt.

    Đối với ô tô có màn hình rộng hơn, bạn có thể làm được nhiều việc hơn với màn hình chia nhỏ có chế độ xem Google Maps và điều khiển phương tiện theo thời gian thực. Và nếu có người thân và bạn bè đi cùng, giờ đây bạn có thể đặt màn hình riêng tư để kiểm soát thời điểm Android Auto xuất hiện trên màn hình ô tô của bạn.

    Các tính năng mới kể trên của Android Auto sẽ khả dụng đối với smartphone chạy Android 6.0 trở lên và hệ thống ô tô tương thích.
     

Chia sẻ trang này