Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Google buộc các hãng phải cập nhật Android nhanh hơn

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 9/4/20.

  1. 9/4/20 lúc 15:38

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    [​IMG]

    Google đã bắt đầu quy định các tính năng bắt buộc cho các smartphone trong tương lai. Trước tiên là tính năng Seamless Updates (cập nhật liền mạch , biến nó thành một tính năng tiêu chuẩn cho smartphone Android.

    Qua mỗi phiên bản Android mới mỗi năm, Google đều bổ sung thêm các tính năng mới hữu ích cho người dùng, nhưng không phải tất cả các tính năng mới này đều bắt buộc. Nghĩa là các nhà sản xuất có thể dùng hoặc không, hoặc tuỳ biến lại theo ý của mình dẫn đến người dùng không được tận hưởng các tính năng mới nhất từ Google.

    Bản chất của Seamless Updates dựa trên một tính năng gọi là A/B partitions (phân vùng A/B). Google sẽ đưa khả năng hỗ trợ A/B partitions vào bộ Vendor Test Suite dùng để check sự tương thích giữa phần mềm và phần cứng. VTS sẽ check thiết bị có hỗ trợ A/B partitions và đang chạy Android 11 hoặc cao hơn hay không? Nếu có, thiết bị pass, nếu không thì fail.

    Về A/B partitions, nói một cách đơn giản, thiết bị của bạn sẽ có 2 phân vùng khác nhau gọi là “slots” để chứa những file cần thiết. Khi một bản cập nhật được cài đặt, thiết bị sẽ cập nhật nó vào slots B trong khi điện thoại vẫn sẽ vận hành trên slot A như bình thường. Sau khi các file được cập nhật vào slots B, slots B sẽ vào trạng thái inactive, và khi người dùng reboot thiết bị tức thì điện thoại sẽ chuyển sang slots B mang bản OS mới hơn, smartphone được cập nhật.

    [​IMG]
    Lợi ích lớn nhất của tính năng này, đó là nó giữ cho quá trình update hoàn toàn chạy ngầm. Bạn có thể dùng điện thoại trong khi quá trình update đang diễn ra và ngay lập tức chuyển sang OS mới sau thao tác reboot bình thường. Nếu điện thoại được update thường xuyên, Seamless updates sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn.

    Bên cạnh đó, A/B partitions sẽ là vị cứu tinh cho điện thoại của bạn trong trường hợp bản update bị lỗi và không cài đặt được. Trong trường hợp đó, chỉ có slot B bị ảnh hưởng, và bạn vẫn dùng điện thoại như bình thường.

    Nhưng ngược lại, người dùng sẽ phải hy sinh một ít không gian lưu trữ. Chính điều này đã làm cho một số OEM ngần ngại áp dụng, bởi vì nó sẽ chiếm khoảng 3GB bộ nhớ của thiết bị.

    Tuy nhiên, bằng việc bắt buộc trang bị tính năng này, dù có muốn hay không thì các OEM vẫn phải áp dụng, và người hưởng lợi nhất vẫn là người dùng. Hoan hô Google
    Theo: 9to5google
     
  2. 9/4/20 lúc 15:46

    binghet

    Crazy Poster

    binghet
    Tham gia:
    20/3/09
    Bài viết:
    341
    Được thích:
    52
    Đỡ phải chết bất chợt khi nâng cấp
     
  3. 9/4/20 lúc 16:29

    vungoc-mobile

    Chuyên Doanh

    vungoc-mobile
    Tham gia:
    21/4/13
    Bài viết:
    2,277
    Được thích:
    955
    Thợ có thêm việc Nokia thường xuyên treo cũng là do nó đó :D
     
  4. 9/4/20 lúc 16:55

    binghet

    Crazy Poster

    binghet
    Tham gia:
    20/3/09
    Bài viết:
    341
    Được thích:
    52
    Nokia chán quá, khách xài cứ đòi bán lại
     

Chia sẻ trang này