Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Fanpage vệ tinh là gì? Bí kíp quản lý fanpage vệ tinh kéo ngàn tương tác

Thảo luận trong 'THỜI TRANG-QUẦN ÁO-GIÀY DÉP-NƯỚC HOA.' bắt đầu bởi manhtutran1, 2/11/24.

  1. Người gửi:

    manhtutran1 (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    3 triệu (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    0877688900 Click để xem
  7. Zalo:

  8. Địa chỉ:

    35 Lê Văn Thiêm (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 2/11/24, 0 Trả lời, 118 Đọc
  1. 2/11/24 lúc 01:12

    manhtutran1

    Junior Member

    manhtutran1
    Tham gia:
    20/9/24
    Bài viết:
    42
    Được thích:
    0
    Fanpage vệ tinh là gì? Bí kíp quản lý fanpage vệ tinh kéo ngàn tương tác

    Fanpage vệ tinh là khái niệm không còn xa lạ với các marketers, đặc biệt là các bạn đang làm ở mảng marketing về community, social media,... Vai trò của fanpage vệ tinh rất quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch marketing, đồng thời có ảnh hưởng gián tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Trong bài viết này, cùng SO9 tìm hiểu các bước xây dựng và tối ưu hoá fanpage vệ tinh.
    1. Fanpage vệ tinh là gì?

    Fanpage vệ tinh hiểu đơn giản là những fanpage phụ được lập bên cạnh và tồn tại song song với fanpage chính của doanh nghiệp, thương hiệu. Mục đích của fanpage vệ tinh được tạo ra để tiếp cận được với nhiều tập khách hàng hơn, đặc biệt là khách hàng ở những thị trường ngách. Các fanpage chính thường có mạch nội dung bao hàm hoặc đồng nhất với fanpage chính, chứa những sản phẩm và dịch vụ mà fanpage chính đang kinh doanh.
    2. Tại sao cần xây dựng các fanpage vệ tinh?

    Ngoài mục đích chính là tiếp cận với khách hàng ở thị trường ngách như đã nên trên, các fanpage vệ tinh còn được lập ra với nhiều mục đích khác nhau sau đây.
    2.1. Tăng thêm lượt tiếp cận với khách hàng mục tiêu

    Mỗi tài khoản cá nhân Facebook của một user sẽ có những đề xuất hiển thị khác nhau tùy theo thuật toán của Facebook. Chính vì vậy, việc doanh nghiệp sở hữu nhiều fanpage vệ tinh sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thêm nhiều tập khách hàng mới so với chỉ có một fanpage chính duy nhất.
    Fanpage vệ tinh tăng lượt tiếp cận với khách hàng mục tiêu
    2.2. Quản lý theo từng ngành hàng khác nhau

    Đây là một kiểu xây dựng fanpage vệ tinh dựa theo từng ngành hàng mũi nhọn của thương hiệu/ doanh nghiệp. Thông thường trong kinh doanh, mỗi mặt hàng sẽ có một tập khách hàng mục tiêu khác nhau, nội dung và nhận diện hình ảnh khác nhau. Do đó, việc lập nhiều fanpage vệ tinh theo từng ngành hàng của doanh nghiệp vừa giúp phân loại và dễ quản lý các loại sản phẩm trên các kênh mạng xã hội, đồng thời vừa nhắm đúng tập khách hàng mục tiêu riêng của sản phẩm đó.
    Trên thực tế, có một số doanh nghiệp đã xây dựng fanpage vệ tinh theo cách này và đạt hiệu quả tuyệt vời như:
    • VinFast Vietnam (trang quảng bá những sản phẩm ô tô), VinFast E-Scooter (trang dành cho sản phẩm mô tô do hãng sản xuất)
    • FPT Shop (Fptshop.com.vn) (trang chuyên cung cấp sản phẩm công nghệ), FPT Camera (Dịch vụ Internet & Camera)
    • Điện máy xanh (trang bán các sản phẩm điện máy, gia dụng gia đình) lập các fanpage vệ tinh cho từng vùng tỉnh thành như Điện máy xanh Cát Quế, Điện máy xanh Hiền Ninh, Điện máy xanh Trần Duy Hưng,... để tiếp cận khách hàng mục tiêu ở từng vùng.
    2.3. Tối ưu SEO Facebook

    Với thuật toán của Facebook, người cùng có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm và sau đó được gợi ý những Fanpage, Group hoặc trang cá nhân cung cấp các sản phẩm đó. Việc có nhiều bài viết chiến lược trên các trang fanpage vệ tinh sẽ giúp tăng khả năng hiển thị tới khách hàng, từ đó sẽ tạo ra phễu khách hàng rất hiệu quả. Việc tạo nhiều Fanpage vệ tinh với những tên khác nhau sẽ đảm bảo việc SEO Fanpage lên TOP tìm kiếm trên Facebook.
    Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng không ở fanpage chính của doanh nghiệp hoặc khách hàng rời bỏ fanpage do vấn đề về nội dung hoặc quảng bá hình ảnh, các fanpage vệ tinh sẽ là các “cứu tinh” cho doanh nghiệp với điều kiện bạn cần phải xây dựng nội dung có giá trị đối với khách hàng.
    Fanpage vệ tinh góp phần vào SEO facebook
    2.4. Fanpage vệ tinh kéo tương tác về Fanpage chính

    Đối với cách xây dựng fanpage vệ tinh có nội dung tương đồng với fanpage chính, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thủ thuật để kéo khách hàng về fanpage chính thức như đặt link, kêu gọi bằng CTA,... Việc này vừa giúp nâng cao uy tín cho fanpage chính, đồng thời đồng nhất hình ảnh thương hiệu, tránh việc gây xao nhãng và bối rối cho khách hàng.
    Fanpage vệ tinh kéo tương tác về fanpage chính
    2.5. Phòng ngừa rủi ro từ phía Facebook làm mất Fanpage chính

    Fanpage chính bị xoá là một trong những rủi ro mà không có marketer nào mong muốn. Lý do dẫn đến mất fanpage thường gặp nhất là nội dung đăng tải bị vi phạm bản quyền (âm nhạc, video, hình ảnh) hoặc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.Dù xuất phát từ lý do nào đi chăng nữa, Fanpage chính thức của doanh có thể bị xóa vĩnh viễn mà không được thông báo trước. Để phòng ngừa rủi ro một ngày đẹp trời Fanpage bỗng “không cánh mà bay”, bạn nên chuẩn bị một vài fanpage vệ tinh cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình.
    Fanpage vệ tinh là "backup" cho fanpage chính
    Video giải thích về khái niệm Fanpage vệ tinh và Lý do tại sao cần phải xây dựng hệ thống Fanpage vệ tinh :


    Kết luận
    Bài viết trên đây đã tổng hợp toàn bộ kiến thức cơ bản về fanpage vệ tinh. Khi các công việc nuôi dưỡng và phát triển fanpage vệ tinh tiêu tốn nhiều thời gian và công sức không cần thiết của bạn, hãy liên hệ ngay Phần mềm MKT để bắt đầu một công việc “an nhàn” nhưng vẫn tối ưu hiệu quả cho fanpage của bạn. Trải nghiệm phần mềm MKT ngay hôm nay!

    Liên hệ ngay: Mạnh Tú MKT _ 0877 688 900
     

Chia sẻ trang này