Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 2/2/21.

  1. 2/2/21 lúc 09:21

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,681
    Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa

    Hai ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới đã có động thái 'đấu tố' nhau vì lợi ích riêng.

    Facebook đang thảo luận những vấn đề về pháp lý từ tháng 12/2020 trước khi đệ đơn kiện Apple. Đây có thể là động thái làm leo thang cuộc căng thẳng giữa hai bên.

    Facebook khẳng định Apple đã ưu ái cho các ứng dụng của riêng mình, đồng thời đưa ra các quy tắc hạn chế với các nhà phát triển ứng dụng của bên thứ ba, như Facebook, làm hạn chế khả năng cạnh tranh.

    [​IMG]

    Về phần mình, CEO Apple Tim Cook lại công kích Mark Zuckerberg và Facebook trong bài phát biểu gần đây. Lãnh đạo Apple cho rằng mọi người không thể làm ngơ trước lý thuyết cho rằng mọi tương tác đều tốt hay tương tác càng lâu càng tốt, cũng như mục tiêu thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt.

    Thực tế là Apple và Facebook đã hướng tới một cuộc đối đầu lớn từ lâu. Vấn đề nằm ở việc triết lý kinh doanh của hai người khổng lồ ngành công nghệ hoàn toàn trái ngược nhau.

    Apple là thương hiệu lối sống còn Facebook là doanh nghiệp dữ liệu. Theo đó, Apple luôn dành cho người dùng nhiều quyền kiểm soát tính riêng tư, trong khi Facebook càng thu được nhiều dữ liệu người dùng thì càng tung ra được những chương trình quảng cáo hướng đối tượng hiệu quả hơn.

    Nếu nhìn qua, dường như Apple và Facebook đang đi trên những con đường tách xa nhau. Chính vì vậy, họ đang hướng tới một cuộc đối đầu khó tránh khỏi.

    theo Sky News
    Trần Anh
     

Chia sẻ trang này