Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Facebook Pay: công cụ thanh toán cho Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 15/11/19.

  1. 15/11/19 lúc 11:55

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    [​IMG]

    Facebook vừa ra mắt Facebook Pay, một phương thức thanh toán được tích hợp vào Facebook, Messenger và sau này sẽ mở rộng ra Instagram, WhatsApp cũng như các dịch vụ khác. Hiện Facebook Pay đang được kích hoạt dần dần cho người dùng tại Mỹ. Facebook nói người dùng có thể dùng Pay để thanh toán khi mua sắm, gửi tiền cho bạn bè hoặc đóng góp tiền khi họ muốn mà không mất phí gì cả. Ví dụ bạn thấy món đồ cũ đang rao bán ngon quá thì dùng Facebook Pay chuyển tiền cho người bán, hoặc mua thẳng từ các shop online chẳng hạn.

    Hiện tại Facebook Pay đang không thanh toán được ở các cửa hàng vật lý như Apple Pay hay Android Pay.

    Cách Facebook Pay hoạt động d0o1 là người dùng sẽ đưa cho Facebook thông tin thẻ credit hoặc debit, hoặc dùng Paypal cũng được. Khi họ muốn mua gì đó, Facebook Pay sẽ là phương thức thanh toán và nó trừ tiền vào thẻ của bạn.

    Đây không phải lần đầu tiên Facebook làm ra các công cụ thanh toán. Năm 2015, Facebook giới thiệu công cụ giúp mọi người quyên góp tiền và đã xử lý hơn 2 tỉ USD giao dịch. CEO Facebook từng nói công ty không phải là một công ty thanh toán và họ chỉ làm những thứ giúp người dùng của mình thanh toán dễ hơn.

    [​IMG]

    Nguồn: Facebook
     

Chia sẻ trang này