Ẩn / Hiện Quảng Cáo

ELSA, startup luyện phát âm bằng AI của người Việt vừa được Google đầu tư 7 triệu USD

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 1/3/19.

  1. 1/3/19 lúc 16:21

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,472
    Được thích:
    7,678
    [​IMG]

    ELSA, startup luyện phát âm bằng AI do người Việt sáng lập vừa chính thức thông báo trên trang blog của công ty rằng họ đã gọi vốn thành công gói đầu tư 7 triệu USD từ Gradient Ventures, quỹ đầu tư công nghệ trí thông minh nhân tạo của Google. Đây là một tin vui cho hàng triệu người dùng ELSA tại 101 quốc gia nói chung và người Việt nói riêng khi ứng dụng sẽ tiếp tục được cải thiện và nâng cao tính năng học hỏi, chỉnh sửa phát âm nhờ vào nguồn vốn được bổ sung và sự trợ giúp từ các lập trình viên của Gradient Ventures.

    [​IMG]

    Ngoài ra, startup ELSA cũng nhận được các gói tái đầu tư định kì từ hai tổ chức tài chính lớn là Monk's Hill Ventures và SOSV. Sắp tới, ELSA sẽ có kế hoạch mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực châu Á như Indonesia, Ấn Độ và Nhật Bản. Hiện công ty đã bắt tay vào thành lập văn phòng kinh doanh tại Nhật Bản và đăng tải thông tin tuyển dụng các vị trí cần thiết trong tương lai, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo tại đây.

    [​IMG]
    Chân dung chị Văn Đinh Hồng Vũ, CEO startup ELSA, ứng dụng luyện phát âm sử dụng công nghệ AI

    Thành lập vào năm 2015, ELSA là dự án startup bất ngờ của chị Văn Đinh Hồng Vũ và tiến sĩ chuyên ngành Speech Processing Xavier Anguera, có trụ sở tại San Francisco và văn phòng kĩ thuật giữa lòng thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha. Với danh sách thành tích khủng như thủ khoa tốt nghiệp tại Đại học Ngoại Thương (2001-2006), bằng thạc sĩ giáo dục M.Ed và thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA tại Đại học Stanford (2009-2011), sau đó nắm giữ các vị trí cao trong các tập đoàn đa quốc gia như Maersk Logistics, Booz & Company, chị vẫn quyết định lựa chọn con đường startup để có thể hiện thực hóa ước mong nâng tầm khả năng nói tiếng Anh còn hạn chế của người Việt Nam. Đó chính là động lực để đưa ứng dụng ELSA từ lúc mới chập chững cho đến tận bây giờ, đạt được những thành tựu mang tầm quốc tế như: 4,4 triệu lượt tải về; 2,2 triệu bài học và 4,5/5 điểm đánh giá từ hơn 23,000 người dùng. ELSA hiện đang đứng top 5 ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trên thế giới.

    Người dùng có thể tải ứng dụng ELSA từ cửa hàng iOS hoặc Android.
    Nguồn: elsaspeak.blog
     

Chia sẻ trang này